Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Anh – Đức: “Siêu kinh điển” là đây!

Chủ Nhật 27/06/2010 12:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Anh đụng độ Đức là trận đấu được mong đợi nhất tại vòng 2 World Cup 2010. Đó sẽ là sự đối đầu của một đội bóng trẻ tuổi, giàu kỹ thuật của người Đức và đội bóng nhiều kinh nghiệm, sở hữu cả một dải ngân hà toàn sao của tuyển Anh. Dù ai chiến thắng: Tam sư hay cỗ xe tăng, thì người hâm mộ cũng sẽ được chứng kiến một trận cầu “mãn nhãn” rất đáng chờ đợi và hy vọng.

Xem thống kê, nhận định của chuyên gia về trận đấu

Trên thế giới, có lẽ hiếm có cuộc đối đầu giữa các đội tuyển quốc gia nào lại được chú ý như những cuộc đối đầu giữa Anh và Đức. Nếu như ở Nam Mỹ có Argentina – Brazil, thì người châu Âu có niềm tự hào riêng của mình với trận đấu kinh điển giữa Anh - Đức.

Trong lịch sử các cuộc đối đầu người Anh luôn tỏ ra lép vế hơn so với người Đức cả về lối chơi lẫn tinh thần, ý chí quyết tâm chiến thắng. Đây sẽ là trận đấu thứ 32 giữa hai đội tuyển này trong vòng hơn 100 năm qua, kể từ lần gặp nhau đầu tiên mà Anh đã vùi dập Đức với tỷ số 5-0 hồi năm 1908 (và sau đó là 9-0 vào năm 1909). Anh đã từng hạ Đức với tỷ số 4-2 sau 120 phút thi đấu ở trận chung kết World Cup 1966 tại Wembley, nhưng cũng phải đón nhận thất bại đau đớn ở vòng bán kết World Cup 1990 và Euro 1996 - những giải mà Mannschaft đã đăng quang trong sự cay đắng của Tam sư.

HLV Joachim Loew đau đầu với bài toán lực lượng

Không đến nỗi ê chề như Italia và Pháp, nhà vô địch và á quân World Cup 2006 đã phải cúi đầu rời Nam Phi ngay sau vòng bảng, Đức và Anh vẫn tiếp tục trụ lại mảnh đất châu Phi để nuôi tham vọng giành thêm một chức vô địch nữa vào ngày 11/7 tới. Tuy nhiên, những gì mà cả hai đội tuyển này đã thể hiện ở vòng bảng cho thấy họ không thực sự được xem là những ứng viên sáng giá cho danh hiệu vô địch, nhất là khi so sánh với Argentina và Brazil.

Trong khi Argentina toàn thắng cả 3 trận và Brazil ung dung đoạt vé vào vòng 1/8, thì cả Đức và Anh đều phải nín thở chờ đến trận đấu cuối cùng mới biết được số phận của mình. Dù vậy, ít ai dám đánh giá thấp hai đội bóng này. Ở những vòng đấu không có chỗ cho sự sai sót này, chính sự dày dạn kinh nghiệm của nhiều tuyển thủ Anh cũng như đẳng cấp của người Đức sẽ lên tiếng đúng lúc.

Hãy truy cập vào "Vui cùng World Cup 2010" để dự đoán kết quả các trận đấu Anh - Đức và trúng trưởng với Bongda24h

Bước vào trận đấu này, trong khi nỗi lo của HLV Capello là làm sao sắp xếp lại hàng phòng thủ tuyển Anh và tìm cách giúp Rooney tìm lại bản năng ghi bàn sát thủ của mình, thì HLV Loew lại đối mặt với nỗi lo khác, đó là tình trạng chấn thương của tiền vệ Bastian Schweinsteiger. Schweinsteiger đã bị chấn thương bắp đùi trong trận đấu với Ghana và anh chỉ có thể ra sân nếu bình phục 100%. Nếu không, Toni Kroos sẽ được tung vào ngay từ đầu, nhưng đây sẽ là một sự lựa chọn bất đắc dĩ, bởi ai cũng biết vai trò quan trọng của Schweinsteiger khi Những cỗ xe tăng thiếu Ballack.

Anh - Đức: Xứng danh đại chiến

Sau khi chứng kiến ĐT Anh chơi tốt hơn trong trận gặp Slovenia, HLV Capello sẽ phải quyết định ông có nên giữ nguyên đội hình như vậy hay sẽ quyết định thử nghiệm một lần nữa. Ở hàng thủ, Matthew Upson đã chơi khá tốt trong trận đấu vừa qua nhưng vào đêm nay, trung vệ Jamie Carragher sẽ trở lại sau án treo giò, trong khi Ledley King có khả năng kịp bình phục chấn thương háng. Bên trên, Defoe đang hy vọng anh sẽ giữ được vị trí chính thức nhưng không loại trừ sự có mặt của Emile Heskey và Joe Cole nếu Capello quyết định từ bỏ sơ đồ 4-4-2, đặc biệt khi sơ đồ này không mang lại hiệu quả với Wayne Rooney như mong đợi.

Với HLV Loew, ngoài trường hợp của Bastian Schweinsteiger, thì khả năng ra sân của hậu vệ Jerome Boateng là chưa rõ ràng sau khi anh bị đau bắp chân. Tin vui duy nhất cho Loew là tiền vệ Mesut Ozil chắc chắn sẽ có mặt do chấn thương mắt cá chân của anh không nghiêm trọng, chưa kể Miroslav Klose đã hoàn tất án treo giò một trận. Những tín hiệu lạc quan ấy sẽ hé mớ về một trận cầu cân tài cân sức rất đáng chờ đợi ở Bloemfontein vào đêm nay.

Dự đoán: Anh thắng 1-0

Đội hình dự kiến:

Đức (4-2-3-1): Neuer, Friedrich, Mertesacker, Badstuber, Lahm; Khedira, Kroos; Mueller, Oezil, Podolski; Klose

Anh (4-4-2): James' Johnson, Terry, Carragher, A. Cole; Milner, Barry, Lampard, Gerrard; Rooney, Defoe

  • Phong Hải
Tư vấn đặc biệt, định hướng chiến thắng: soạn GO VIP  gửi 6789 
Cửa Tài Xỉu "ngon ăn" nhất: soạn GO TX  gửi 6789 
Nhận kết quả trực tiếp World Cup 2010: soạn BET KQ WC gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X