Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Anh - Đức: Những cuộc “tử chiến” kinh điển

Chủ Nhật 27/06/2010 15:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cuộc đụng độ giữa Đức và Anh hứa hẹn sẽ là một trận đấu hấp dẫn và kịch tích. Sở hữu những cầu thủ hàng đầu thể giới, cả hai đội chắc chắn sẽ có những cuộc đối đầu nảy lửa với mục đích duy nhất là giúp đội nhà chiến thắng...

Arne Friedrich vs Wayne Rooney:

Ngoại trừ sai lầm mắc phải trong trận gặp Serbia, hàng thủ của đội tuyển Đức đã thể hiện được sức mạnh và sự chắc chắn cho đến thời điểm này của World Cup. Tuy nhiên sức mạnh tấn công của “tam sư” chắc chắn sẽ lớn hơn rất so với những đối thủ mà thầy trò HLV Joachim Loew đã phải đối đầu ở vòng bảng. Mặc dù không phải là một trong những hậu vệ hàng đầu thế giới, tuy nhiên Arne Friedrich luôn thi đấu cần cù, chắc chắn và rất ít khi mắc những sai lầm ngớ ngẩn. Thi đấu khá âm thầm ở vòng đấu bảng và chưa để lại ấn tượng nhiều, tuy nhiên đối với Loew vị trí của hậu vệ đang thi đấu cho Hertha Berlin là không thể thay thế.

Wayne Rooney sẽ chấm dứt cảnh tịt ngòi ở trận tới?

Người mà Friedrich phải đặc biệt quan tâm trong cuộc trận đấu này không phải ai khác mà chính là Wayne Rooney. Mặc dù được đánh giá rất cao trước khi World Cup diễn ra, nhưng những gì mà “số 10” của ĐT Anh thể hiện chưa thật sự đáp ứng được kỳ vọng rất lớn của người hâm mộ.Điều đáng lo ngại cho hàng thủ Mannschaft là Rooney đang dần lấy lại phong độ vốn có của mình sau trận đấu với Slovenia, với hàng loạt pha bóng uy hiếp hàng thủ đối phương. Sở hữu khả năng dứt điểm hoàn hảo cùng tốc độ và sự tinh quái, chắc chắn Friedrich và Metersacker sẽ gặp rất nhiều khó khăn trước tiền đạo đang chơi cho MU.

Bastian Schweinsteiger vs Frank Lampard:

Trong bóng đá hiện đại, cuộc chiến ở khu vực giữa sân mang ý nghĩa sống còn của trận đấu. ĐT Anh sở hữu Frank Lampard, một trong những tiền vệ trung tâm hàng đầu thế giới. Tuy nhiên Đức cũng có Schweinsteiger, cầu thủ đang thi đấu rất ấn tượng mà thành tích nổi bật nhất chính là đưa Bayern Munich vào chung kết Champions League. Chưa thật sự đáp ứng được kỳ vọng ở những trận đấu ở vòng bảng, tuy nhiên nên nhớ Schweinsteiger luôn là mẫu cầu thủ của những trận đấu loại trực tiếp. Tại Đức 2006 hay Áo & Thụy Sĩ 2008 tiền vệ Bayern luôn là một trong những cấu thủ xuất sắc nhất của ĐT Đức.

Cũng như đối thủ phía bên kia chiến tuyến, Lampard vẫn chưa thể tỏa sáng tại Nam Phi mặc dù “số 8” là một trong những ngôi sao hàng đầu thế giới. Nhãn quan chiến thuật sắc bén, khả năng điều phối bóng hoàn hảo cùng những cú sút xa uy lực là những điểm mạnh nhất của tiền vệ đang thi đấu cho Chelsea. Cuộc đụng độ giữa Schweinsteiger và Lampard, những tiền vệ hàng đầu thế giới hứa hẹn sẽ rất kịch tính và hấp dẫn và người chiến thắng sẽ là người biết tung ra những đường chuyền hoặc pha dứt điểm quyết định.

Mesut Oezil vs Gareth Barry

Ngoài cuộc đối đầu của Schweinsteiger và Lampard, khu vực giữa sân sẽ còn có một cuộc đối đầu hấp dẫn giữa Mesut Oezil và Gareth Barry, hai cầu thủ đều có lối chơi khá sáng tạo và sở hữu những cái chân trái cực kỳ khéo léo. Tiền vệ đang thi đấu cho Bremen đang thu hút rất nhiều sự chú ý sau những màn trình diễn ấn tượng tại Nam Phi của mình, có lẽ sau khi World Cup kết thúc cầu thủ 21 tuổi này sẽ trở thành một trong những cái tên “hot” nhất trên thị trường chuyển nhượng.

Ozil: Nhạc trưởng của ĐT Đức

Là một cầu thủ khá đa năng và có tầm hoạt động rộng nên Mesut Oezil có thể chơi khá nhiều vị trí ở hàng tiền vệ, do đó sẽ khiến cho tuyến giữa của ĐT Anh, đặc biệt là Barry khó có thể phong tỏa được tiền vệ mang áo số 8 này. Gặp phải chấn thương trước thềm World Cup và phải đến trận đấu thứ 2 mới có thể góp mặt, phong độ của Barry cũng không thật sự tốt khi không thể hiện được nhiều ở những trận đấu vòng bảng. Tuy nhiên với những pha xử lý bóng kỹ thuật, Gareth Barry đem đến sự cân bằng cho tuyến giữa của “tam sư” và đối với Capello, tiền vệ này là không thể thay thế.

Miroslav Klose vs John Terry

Mặc dù đã bước sang sườn dốc bên kia của sự nghiệp và phong độ trong màu áo CLB cũng rất phập phù nhưng ở sân chơi World Cup thì Klose chính là một trong những chân sút đáng sợ nhất, bằng chứng là tiền đạo này đã ghi đến 11 bàn sau 3 lần tham dự giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh. Nhiệm vụ chính của Klose ở giải đấu lần này là quấy rồi hàng thủ đối phương để tạo điều kiện cho những cầu thủ như Oezil, Podolski hay Mueller có khoảng trống để băng lên dứt điểm. Chỉ cần hàng thủ của “tam sư” mắc sai lầm, họ sẽ phải trả giá với một tiền đạo có trong mình bản năng sát thủ như Klose.

Nhưng người Anh phần nào yên tâm bởi vì họ có John Terry, bỏ lại sau lưng những tai tiếng, cựu đội trưởng đội tuyển Anh thực sự là một hòn đá tảng ở hàng phòng ngự. Terry là một trong những hậu vệ hàng đầu thế giới và anh biết phải làm gì để bắt chết Klose.

Philipp Lahm vs Steven Gerrard

Hai đội trưởng sẽ có dịp thi thố với nhau

Cuộc đối đầu đáng chú ý nhất của cuộc đối đầu giữa Đức và Anh không nằm ở tuyến giữa mà nằm bên hành lang cánh phải của ĐT Đức, nơi diễn ra cuộc đụng độ giữa hai đầu tàu của cả hai đội tuyển, trận chiến giữa những người đội trưởng Lahm và Gerrard. Philipp Lahm là một trong những cầu thủ có ảnh hưởng lớn nhất ở Mannschaft. Mặc dù thi đấu ở vị trí hậu vệ cánh nhưng Lahm lại là mẫu cầu thủ nhỏ con có lối chơi khéo léo và sáng tạo. Đội trưởng ĐT Đức là mẫu hậu vệ thi đấu điềm tĩnh, lên công về thủ hợp lý và sẵn sàng tạo ra đột biến nhờ khả năng phối hợp và sút xa rất tốt.

Tuy nhiên đối thủ của Philipp Lahm sẽ là Steven Gerrard, đội trưởng của đội tuyển Anh. Khả năng bao quát, những đường chuyền chết người và cả những cú nã đại bác hiểm hóc chính là những điểm mạnh nhất ở Gerrard. Tiền vệ của Liverpool còn phối hợp rất tốt với Ashley Cole, chắc chắn sẽ là hai mối hiểm họa mà Lahm sẽ không dễ để hóa giải được.
 
(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X