Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Anh – Algeria: “Hội chứng Green”

Thứ Sáu 18/06/2010 08:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Kể từ sau bàn thua ngớ ngẩn của Robert Green trong trận gặp ĐT Mỹ, người ta đã phát hiện ra một “hội chứng”, tạm gọi là “hội chứng Green”. Theo đó, các tiền đạo bắt đầu “thích sút xa”, ở mọi khoảng cách, mọi tình huống. Trong khi các thủ môn cám cảnh trái bóng Jabulani hơn bao giờ hết. Và có lẽ, cơn ác mộng mang tên Green sẽ tiếp tục là nỗi đau đầu của HLV Capello.

Xem thống kê, nhận định của chuyên gia về trận đấu

Tâm điểm thủ môn

Sai lầm trong trận đấu với chú Sam của Robert Green đang khiến đội nhà hứng chịu đòn tâm lý chiến của các đối thủ trong bảng. Trước hết, đối thủ sắp tới của họ là Algeria sẽ tuyên bố… sút xa ngay khi có thể để chờ đợi thêm những món quà mới từ Green. Ở Anh, người hâm mộ đang đặt lại họ cho Green là “Rob” – kẻ cướp, để ám chỉ anh đã vô tình giật mất 2 điểm trong tay các đồng đội.


Tội đồ Green

Mặc cho dư luận phản đối gay gắt Robert Green, nhưng theo những thông tin gần đây, nhiều khả năng Capello sẽ tiếp tục đặt niềm tin vào thủ thành của West Ham. Chính vì vậy, Algeria đã sớm chơi trò tâm lý chiến bằng lời đe dọa sẽ sút xa bất cứ khi nào có thể. Thế nhưng, trên thực tế, Algeria cũng chẳng hơn gì ĐT Anh. Nếu tuyển Anh mất 2 điểm vì sai lầm của Green thì Algeria cũng phải trả giá vì cú “chụp ếch” của Faouzi Chaouchi.

Hãy truy cập vào "Vui cùng World Cup 2010" để dự đoán kết quả trận Anh - Algeria và trúng trưởng với Bongda24h

Có thể nói cuộc chạm trán Anh - Algeria đêm nay sẽ là cuộc so kè giữa hai “người gác đền” dở nhất loạt đấu đầu tiên. Không im lặng như Green, Chaouchi đã tự lên tiếng bào chữa cho mình khi tin rằng quả bóng Jabulani và mặt sân có trộn cỏ nhân tạo khiến đường đi của bóng trở nên khó lường. Nhưng dù sao, những pha xử lý bóng bất cẩn ấy vẫn khiến họ biến thành tội đồ và nguy hiểm hơn, là “tấm bia” tập bắn cho tiền đạo đối phương ở những trận tiếp theo.

Barry tiếp lửa Tam Sư

Tạm quên đi nỗi lo thủ môn, HLV Fabio Capello vừa nhận được tin không thể vui hơn khi chấn thương của tiền vệ phòng ngự Gareth Barry đã bình phục hoàn toàn và anh chắc chắn sẽ ra sân trong cuộc đối đầu với đối thủ châu Phi.

"Tam sư" đã có một sự khởi đầu đầy thất vọng khi không thể đánh bại được ĐT Mỹ được đánh giá yếu hơn về mọi mặt. Chính thất bại ấy đã chỉ ra điểm yếu của đội bóng xứ sương mù nằm ở hàng tiền vệ. Họ không có một cầu thủ đánh chặn đích thực nào trong đội hình, bởi Lampard và Miller đều có xu hướng lao lên phía trước, để lại sau lưng một khoảng trống mà không ít lần bị ĐT Mỹ khai thác bằng các pha phản công nhanh chớp nhoáng.

"Máy quét" Barry đã trở lại

Tuy nhiên, lỗ hổng đó sẽ được lấp đầy ở trận đấu tới khi Gareth Barry đã bình phục chấn thương và có thể trở lại thi đấu. Tiền vệ đang chơi cho Manchester City sẽ giúp khả năng thu hồi bóng của tuyến giữa tăng lên đáng kể, đưa Gerrard trở lại vị trí tiền vệ trái và tạo điều kiện cho Lampard tham gia tấn công nhiều hơn. Đây chính là bộ khung ưa dùng của Capello kể từ ngày đầu tiếp quản Tam Sư.

Ngoài sự điều chỉnh ở vị trí của Barry – Milner, Don Fabio nhiều khả năng cũng bố trí Defoe đá cặp với Rooney. Ông muốn xuyên thủng hàng thủ Algeria bằng tốc độ và sự khéo léo của Defoe. Tuy nhiên, việc có phong cách chơi tương đối giống nhau rất có thể sẽ khiến họ không khai thác được điểm mạnh của cả hai (mới chỉ ghi vỏn vẹn 1 bàn trong 7 lần thi đấu chung với nhau).  

Ở trận mở màn bảng C với Mỹ, Emile Heskey đã được Capello tin dùng ngay từ đầu bởi anh được xem là người thích hợp nhất để làm tường cho các đồng đội. Kỳ thực, màn trình diễn của tiền đạo đang khoác áo Aston Villa không hề tồi. Anh hoàn thành khá tốt nhiệm vụ của mình, điển hình là pha đan bóng để đội trưởng Gerrard ghi bàn mở tỷ số. Tuy nhiên, có vẻ HLV Capello không còn đủ kiên nhẫn với một Heskey không-biết-ghi-bàn, đặc biệt trong bối cảnh đội bóng của ông đang rất bế tắc với việc tìm kiếm những bàn thắng. Điều đó cũng cho thấy, Capello đang khát một cơn mưa bàn thắng, để chứng tỏ Tam Sư là ứng viên sáng giá cho chức vô địch.

Dự đoán: Anh thắng 3-1

Đội hình dự kiến:

Anh: Green; Johnson, Carragher, Terry, A Cole; Lennon, Lampard, Barry, Gerrard; Rooney, Heskey.

Algeria: Chaouchi; Bougherra, Belhadj, Yahia, Halliche; Lacen, Ziani, Yebda, Foued Kadir, Djebbour, Matmour.

  • Phong Hải

Tư vấn đặc biệt, định hướng chiến thắng: soạn GO VIP  gửi 6789 
Cửa Tài Xỉu "ngon ăn" nhất: soạn GO TX  gửi 6789 
Nhận kết quả trực tiếp World Cup 2010: soạn BET KQ WC gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X