Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

7 HLV được kì vọng nhất tại WC 2010

Thứ Ba 18/05/2010 11:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Họ đều là những nhà cầm quân tài ba của bóng đá thế giới và được kì vọng sẽ là người đưa ĐTQG của mình đến với đỉnh cao danh vọng trên đất Nam Phi tháng 6 tới.
 
Vicente del Bosque

Del Bosque- HLV của ĐT Tây Ban Nha

 

Tận hưởng vinh quang từ triều đại Aragones để lại, trọng trách sẽ đè nặng lên đôi vai của Vicente Del Bosque. Tại VCK sắp tới ông sẽ phải dẫn dắt ĐT Tây Ban Nha trong chiến dịch "tìm vàng", danh hiệu vô địch thế giới vẫn còn là một thứ quá xa xỉ với đội bóng xứ sở đấu bò. Trong tay đang có những hảo thủ tốt nhất cùng thành tích toàn thắng ở chiến dịch vòng loại, liệu Del Bosque có giúp ĐT Tây Ban Nha lần đầu tiên bước lên bục cao nhất của bóng đá thế giới.
 
Carlos Parreira
 
Từng cùng ĐT Brazil vô địch World Cup 1994 trên đất Mĩ nhưng với ĐT Nam Phi, sẽ là một thách thức lớn cho nhà cầm quân tài ba này. Kinh nghiệm, đầu óc, chiến thuật và tư duy cầm quân sẽ giúp Nam Phi tiến xa ở giải đấu được tổ chức ngay trên quê nhà.

Dunga
 
Dù trẻ tuổi nhưng Dunga đã cho thấy được khả năng cầm quân của ông không thua kém người thầy Parreira của những năm 90. Dưới triều đại của Dunga, Brazil thể hiện một lối chơi chắc chắn và thực dụng hơn. Đây cũng là lý do chính giúp cho Salecao luôn tiến xa ở những giải đấu mà họ đã tham gia. Với tư cách là ƯCV số 1 cho chức vô địch, nhiệm vụ của Dunga tại World Cup sắp tới là khá nặng nề
 
Diego Maradona
 
Có rất nhiều người nghi ngờ về khả năng cầm quân của Diego Maradona sau khi Argentina của ông phải chật vật vượt qua vòng loại World Cup 2010. Không những vậy, tại VCK sắp tới, Maradona còn gây sửng sốt thế giới bóng đá khi không triệu tập hai cầu thủ quan trọng Zanetti và Cambiasso. Liệu quyết định của El Diego có hợp lý ? Câu trả lời chỉ có ở Nam Phi tháng 6 tới.
 
Maradona có chứng minh được những quyết định của ông là hợp lý?


Joachim Loew
 
Ông cũng là một HLV trẻ giàu triển vọng. Dẫn dắt ĐT Đức luôn là một trách nhiệm nặng nề với bất kì một nhà cầm quân nào nhưng ngôi Á quân tại Euro 2008 cho thấy Loew hoàn toàn có đủ khả năng để đưa ĐT từng 3 lần vô địch thế giới vươn tới những tầm cao mới trên đất Nam Phi mùa hè này.
 
Marcello Lippi
 
Ông là HLV đã đưa Italia bước lên bục cao nhất ở Đức năm 2006. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, Azzurri đã sa sút khá nhiều khi không còn giữ được sức mạnh như giải đấu trên đất Đức. Sự đi xuống của Italia càng khiến cho trọng trách của "Gã đầu bạc" nặng nề hơn. Với tham vọng bảo vệ chức vô địch, liệu Lippi có giúp Italia khẳng định đẳng cấp của mình.
 
Fabio Capello
 
Tuyển Anh là ĐTQG đầu tiên mà Capello dẫn dắt. Ở cấp CLB, ông được ví như vua Midas, chạm đâu là thành vàng. Từng dẫn dắt Milan, Roma, Juventus và Real có được chức vô địch quốc gia, giờ là lúc Capello khẳng định đẳng cấp ở cấp ĐT. Với một lực lượng mạnh như Tam sư hiện nay, nếu Capello đưa tuyển Anh đăng quang, đó cũng không phải là một điều quá bất ngờ.
 
 T.Linh (tổng hợp)

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X