Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

7 dự đoán dành cho World Cup 2014

Thứ Bảy 17/07/2010 08:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

VCK World Cup 2010 đã kết thúc. Giờ là lúc người ta bắt đầu nói đến Brazil, quốc gia đăng cai giải đấu 4 năm sau. Theo xu thế đó, hãng tin CNN đã đưa ra 7 dự đoán về World Cup 2014.

1. Vũ điệu Samba

Sau VCK World Cup 2010, người Nam Phi có quyền tự hào vì đã phổ biến được chiếc kènVuvuzela đi khắp thế giới. Tại giải đấu 4 năm sau, có lẽ cả thế giới sẽ biết nhảy Samba. Bởi khi đó, trước mỗi trận đấu diễn ra trên sân, trên những đường phố, ở những quán ăn từ sang trọng đến vỉa hè ở Brazil…, điệu Samba sẽ rộn ràng, mê đắm. Nhưng không giống Vuvuzela mới được thế giới biết đến, điệu Samba đã nổi tiếng từ lâu, và rất nhiều người đã quen gọi ĐT Brazil là đội bóng xứ Samba.

Brazil sẽ làm mê hoặc cả thế giới bằng những lễ hội đường phố đậm chất Samba

2. Phố hết vắng người

Trong các trận ĐT Brazil thi đấu tại VCK World Cup 2010, các đường phố ở Brazil không một bóng người. Bởi tất cả người dân đã ngưng mọi hoạt động, đóng cửa nhà để… thưởng thức bóng đá qua Tivi. Nhưng VCK World Cup 2014 sẽ khác. Sẽ có nhiều người yêu bóng đá trên khắp thế giới đổ bộ đến đây. Họ sẽ khuấy động các đường phố ở Brazil, đặc biệt những con đường dẫn đến các SVĐ. Các CĐV người nước ngoài và khách du lịch sẽ không để yên cho người dân bản địa đóng cửa xem Selecao thi đấu.

3. Đừng lo ế vé

Trong suốt quá trình diễn ra VCK World Cup 2010, FIFA luôn phải lo lắng về việc tiêu thụ vé. Họ lo lắng việc các CĐV Nam Phi sẽ không chịu chi tiền mua vé xem các trận đấu không có sự tham dự của đội nhà. Với Brazil thì vô tư. Ở đây, bóng đá là một thứ tôn giáo. CĐV của xứ sở Samba sẽ không bao giờ để SVĐ vắng bóng người. Với tính thân thiện của người Brazil, không có gì ngạc nhiên nếu thường xuyên xuất hiện những điệu nhảy Samba trên khán đài trong các trận đấu không có sự góp mặt của Selecao.

4. “Ngựa ô” từ Balkans

Nhiều ý kiến cho rằng, VCK World Cup 2014 nhiều khả năng xuất hiện “Ngựa ô” đến từ vùng Balkans. ĐT Serbia đã không thành công tại VCK World Cup 2010 nhưng họ vẫn được đánh giá cao ở giải đấu tại Brazil. Tuy nhiên, Serbia không được đề cao bằng Bosnia & Herzegovina. Đây là đội bóng trẻ trung, có lối đá tập thể tuyệt vời, với ngôi sao là tiền đạo Edin Dzeko đang được nhiều CLB săn đuổi. Cần phải nhấn mạnh, Bosnia & Herzegovina chỉ lỡ cơ hội đến Nam Phi, sau khi thua đối thủ mạnh Bồ Đào Nha ở lượt trận tranh vé vớt.

5. Châu Phi vào bán kết

Pele từng dự đoán, châu Phi sẽ có đại diện giành chức VĐTG trước khi bước sang thế kỷ 21. Hẳn rất nhiều CĐV của Lục địa Đen hận “Vua bóng đá”. Bởi vì dự đoán của chuyên gia nói ngược này, châu Phi chưa một lần vào bán kết. Có thể trên quê hương của Pele, bóng đá châu Phi sẽ “lên đời”. ĐT Ghana đã vào đến tứ kết tại VCK World Cup 2010 với đội hình có độ tuổi trung bình 24. Họ sẽ còn tiến bộ. Cameroon và Nigeria cũng là những niềm hy vọng của Lục địa Đen, qua lối chơi ấn tượng ở Nam Phi.

6. Nói không với công nghệ

Chủ tịch FIFA Sepp Blatter đã lên tiếng xin lỗi về sự cố trọng tài, trong vụ bàn thắng của tiền vệ Lampard (ĐT Anh) bị từ chối. Ông đã đề cập đến khả năng áp dụng công nghệ vào bóng đá từ VCK World Cup 2014 để giúp trọng tài có quyết định chính xác hơn. Nhưng Blatter nhiều khả năng sẽ thất hứa. Bởi FIFA đang nghiên cứu đến việc tăng cường trợ lý trọng tài điều khiển mỗi trận đấu tại World Cup 2014, cụ thể là các trọng tài biên, giống như cách UEFA đã áp dụng ở Europa League mùa bóng năm ngoái.

7. Áp lực cho Selecao

ĐT Brazil sẽ phải trẻ hóa, bất kể ai lên dẫn dắt Selecao sẽ làm vậy. Với quãng thời gian 4 năm để chuẩn bị, sẽ không quá khó để cho ra lò một lứa cầu thủ Vàng-Xanh mới. Nhưng người trẻ thì kinh nghiệm trận mạc lại non, đồng thời hay bị áp lực. Không biết Neymar, Marcelo, Hulk, Sandro, Henrique... có thể giúp Selecao không cho Cúp Vàng thoát ra khỏi biên giới hay là bi kịch của trận chung kết World Cup 1950 sẽ lặp lại?
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X