Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

6 kiểu triệu tập đội hình ly kỳ tại World Cup 2010: Chuyện thật như đùa

Thứ Sáu 04/06/2010 08:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Việc triệu tập cầu thủ dự VCK World Cup 2010 không nghiêm chỉnh như người ta nghĩ. Có rất nhiều điều khôi hài xung quanh 32 danh sách đội tuyển tại Nam Phi. Dưới đây là 6 câu chuyện kỳ lạ nhất liên quan tới công tác tuyển chọn cầu thủ dự World Cup 2010 của các đội.

1. Weiss triệu tập Weiss

Câu chuyện có một không hai trong lịch sử: Tên cầu thủ trùng hoàn toàn với tên HLV trưởng

Sẽ có người nhầm tưởng, tiền vệ Vladimir Weiss vì muốn được triệu tập vào đội tuyển Slovakia kỳ VCK World Cup nên đổi tên giống HLV trưởng Vladimir Weiss. Tuy nhiên, đó chỉ là một sự trùng hợp ngẫu nhiên. HLV Vladimir Weiss chọn Vladimir Weiss đơn giản vì cầu thủ này vừa có một mùa giải khá thành công trong màu áo Bolton tại Premiership. Dẫu vậy, đây vẫn là sự kiện có một không hai trong lịch sử World Cup.

2. Dos Santos khóc vì lên tuyển

Giovani Dos Santos không hạnh phúc 100% khi được tham dự WC 2010 bởi cậu em ruột bị loại vào phút chót

Chắc bạn nghĩ cầu thủ nào cũng sung sướng khi được triệu tập vào ĐTQG dự VCK World Cup 2010. Nhưng điều này không đúng với Giovani Dos Santos của Mexico. Cựu tiền đạo của Barca và Tottenham đã rất đau khổ khi được HLV Javier Aguirre gọi đi Nam Phi. Lý do là vì anh được chọn nên cậu em Jonathan Dos Santos (Barca) phải ở nhà. Cha của 2 anh em nhà Dos Santos, ông Zizinho tiết lộ: “Giovani rất đau buồn. Nó muốn ở nhà với chúng tôi. Vì nó mà em trai không được dự World Cup và đang tính tới chuyện từ giã ĐTQG”.

3. Cần gì 3 thủ môn?

Kim Myong-Won được đăng ký làm thủ môn dù anh là tiền đạo chính hiệu

Ai cũng chắc mẩm, các đội bóng dự World Cup 2010 đều sẽ có 3 thủ môn trong danh sách 23 cầu thủ. Điều này cũng không đúng với CHDCND Triều Tiên. Theo họ, thật bất hợp lý khi phải cần tới 3 thủ môn để dự World Cup. Vậy là CH DCND Triều Tiên chỉ đem theo 2 thủ môn là Ri Myong-Guk và Kim Myong-Gil. Danh sách của CHDCND Triều Tiên đăng ký lên FIFA có 3 thủ môn. Song thực tế, thủ thành thứ ba Kim Myong-Won là một tiền đạo. Cầu thủ của CLB Amrokgang chưa bao giờ chơi ở vị trí thủ môn từ trước tới nay.

4. Fabio Capello thất hứa

Fabio Capello đã không giữ đúng lời hứa

Khi mới dẫn dắt ĐT Anh, HLV Fabio Capello hứa “như đinh đóng cột” rằng: “Đầu tiên chọn cầu thủ được đá chính, rồi đến cầu thủ có phong độ cao ở CLB”. Nhưng có lẽ trong bóng đá, 2 năm là khoảng thời gian đủ dài để người ta quên đi lời hứa. Khi lên danh sách 23 cầu thủ Anh dự World Cup 2010, Don Fabio lại triệu tập không ít cầu thủ không đáp ứng 2 tiêu chí trên, trong đó nổi bật là Emile Heskey và Matthew Upson.

5. Đừng đùa với Dunga?

Dunga không thương tiếc loại 2 ngôi sao Ronaldinho và Ronaldo

Hàng công Brazil dự World Cup 2010 rõ ràng không được đánh giá cao do gồm một loạt cầu thủ kém danh tiếng và sa sút phong độ thê thảm như Fabiano, Elano, Kleberson, Nilmar, Baptista, Grafite và Robinho. Trong khi đó, một loạt siêu sao đang tỏa sáng trở lại như Ronaldo, Ronaldinho hay Adriano lại bị HLV Dunga bỏ rơi. Với đội hình như vậy, mà sao cơ hội vô địch của Brazil tại Nam Phi vẫn được đánh giá cao? Dunga đang sở hữu vũ khí bí mật nào chăng?

6. Maradona chơi ngông!

Diego Maradona khiến tất cả phải choáng váng vì cách lựa chọn đội hình khó hiểu của mình

Xin hỏi đội nào mà cầu thủ chỉ cần chơi hay trước Haiti là có thể được triệu tập dự World Cup 2010? Đội nào mà một cầu thủ thi đấu tại giải hạng Nhì Anh được xem là trụ cột? Đội nào mà hàng thủ không có hậu vệ cánh? Đội nào mà tổng số lần khoác áo ĐTQG của 3 thủ môn chỉ là 11. Đội nào có cầu thủ 36 tuổi mới được dự World Cup lần đầu? Tất cả câu trả lời đều có ở đội tuyển Argentina của HLV Diego Maradona!
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X