Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

5 "kịch sĩ" đáng xem nhất tại VCK World Cup 2010

Thứ Hai 24/05/2010 17:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Họ đều là những ngôi sao nổi tiếng của bóng đá thế giới. Tuy nhiên, bên cạnh những tố chất của một thiên tài, những cầu thủ này vẫn còn những mảng tối khi luôn "diễn" rất tốt như những kịch sĩ thực thụ. Dưới đây là 5 cầu thủ nhiều khả năng sẽ nhận được sự quan tâm từ các trọng tài, những người luôn phải dè chừng trước mỗi cú ngã hay đơn thuần chỉ là một pha bóng nằm ôm chân quằn quại mà không hiểu bất cứ lý do nào...

1. Cristiano Ronaldo (ĐT Bồ Đào Nha):

Không ai có thể phủ nhận tài năng của Ronaldo, người đang khiến cả châu Âu điên đảo bởi bản năng săn bàn đáng sợ của mình. Từ Manchester United đến Real Madrid, tuyển thủ Bồ Đào Nha luôn là một mũi khoan lợi hại đối với tất cả các hàng thủ đối phương. Tuy nhiên, nhắc tới CR9, không ai không thể không nhắc đến những pha "ăn vạ" đầy chất tiểu xảo.

Ai cũng nhớ đến pha ngã giả vờ trong trận đấu với Fulham khi còn chơi tại MU ở mùa 07/08  (Ronaldo bị thẻ đỏ), ai cũng không thể quên cái nheo mắt rất "gian" khi Ronaldo khiến Rooney phải nhận thẻ đỏ trong trận đấu giữa Bồ Đào Nha và Anh tại World Cup 2006. Đó chỉ là những minh chứng điển hình nhất cho những góc khuất đằng sau bản sắc của một thiên tài mà Ronaldo đã thể hiện.

2. Didier Drogba (Bờ Biển Ngà):

Drogba xứng đáng là một trong 3 tiền đạo xuất sắc nhất thế giới hiện nay. Anh cũng là người dẫn đầu danh sách những cây ghi bàn hàng đầu của Chelsea và ĐT Bờ Biển Ngà. Là mẫu tiền đạo có lối chơi thiên về sức mạnh tuy vậy, Drogba cũng có không ít những tiểu xảo khiến cho các trọng tài phải đau đầu.

Với những ai từng xem trận đấu giữa Chelsea và Liverpool trong mùa 07/08 đều nhớ rõ pha bóng đầy kịch sĩ của Drogba. sau trận đấu đó, Benitez, HLV của Liverpool đã mỉa mai: "Đúng là một sự ngạc nhiên lớn. Từ trước tới nay tôi cứ nghĩ cậu ấy là một tiền đạo hoàn hảo. Có lẽ các trọng tài nên quan tâm đến cậu ấy nhiều hơn nữa."

3. Arijen Robben (Hà Lan)


Tên tuổi của Robben được cả châu Âu biết đến khi anh đầu quân cho Chelsea và góp công đưa CLB chấm dứt cơn khát danh hiệu trong suốt 50 năm qua. Thế nhưng, với tư cách là một tiền vệ với cái chân trái siêu đẳng, đã không ít lần Robben khiến cho các trọng tài phải đau đầu với những pha đóng kịch của anh.

HLV Rafa Benitez là người hiểu rõ nhất về Robben khi tiền vệ này khiến cho thủ thành Pepe Reina của Liverpool trở thành nạn nhân 4 năm về trước với một chiếc thẻ đỏ trực tiếp." Cậu ấy lăn lộn như gặp phải một chấn thương khủng khiếp lắm. Tuy nhiên chỉ đúng một tuần sau, người ta lại thấy Robben chạy bình thường trên sân đấu."

4. Sergio Busquets, (Tây Ban Nha):

Xét về "tiểu sử", đẳng cấp "kịch sĩ" của Busquets rõ ràng chưa thể sánh ngang được với các tiền bối của mình. Tuy nhiên, khi chứng kiến pha bóng là tuyển thủ 21 tuổi này khiến cho đàn anh Thiago Motta phải nhận thẻ đỏ trực tiếp trong trận đấu giữa Barcelona và Inter chắc chắn không ít các trọng tài sẽ phải dè chừng tiền vệ này.

Sau khi bị truất quyền thi đấu ở trận đấu đó, chính Motta đã lên tiếng khẳng định: " Đây không phải là lần đầu tiên cậu ấy làm thế. Tuy nhiên, đó lại là lần đầu tiên cậu ấy qua mắt được trọng tài."

5. Robinho, Brazil:

Robinho luôn có những pha múa bóng  khiến cho người xem phải ngây ngất, nhưng cũng có những pha "giả vờ" khiến anh mất hình ảnh khá nhiều trong mắt người hâm mộ. Anh từng một lần "đóng kịch" trong trận El Clasico khi còn khoác áo Real Madrid. Ở chiến dịch vòng loại World Cup 2008, trong trận đấu với Bolivia, Robinho tiếp tục thể hiện bản năng kịch sĩ của mình với pha bóng đầu tiểu xảo trước trung vệ Ignacio Garcia và khiến cho anh này phải nhận thẻ đỏ. Trận đấu đó, 10 cầu thủ Bolivia đã kiên cường cầm hòa ĐT Brazil với tỷ số 0-0.

Sinh Hùng (tổng hợp)

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X