Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

2010 - Năm "vàng" của thể thao Tây Ban Nha

Thứ Ba 13/07/2010 09:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Cũng giống như năm 2008, 2010 dù mới chỉ trôi qua được hơn 7 tháng nhưng có thể khẳng định đây là một năm đại thành công của bóng đá Tây Ban Nha nói riêng và thể thao xứ sở bò tót nói chung. Thành tích vô địch thế giới lần đầu tiên trong lịch sử của thầy trò HLV Vicente Del Bosque cùng những danh hiệu ở các môn thể thao khác đang giúp cho thể thao Tây Ban Nha "mở mày mở mặt" với bạn bè quốc tế.

Tưởng như thất bại của những Real Madrid hay Barcelona tại UEFA Champions League sẽ là điểm khởi đầu cho thời kì đi xuống của bóng đá xứ sở bò tót. Nhưng không, khi người ta biết rút ra những bài học từ thất bại thì "nỗi buồn" của Real hay Barca chỉ là động lực để giúp bóng đá Tây Ban Nha tiếp tục bay cao và bay xa hơn. Dù không thể lên ngôi ở đấu trường châu Âu nhưng chính những cầu thủ nòng cốt của Real và Barca đã giúp cho Tây Ban Nha lần đầu tiên đăng quang ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Sau những nỗ lực không biết mệt mỏi thì đó mới thực sự là bức chiến quả vĩ đại mà các cổ động viên yêu bóng đá Tây Ban Nha mong đợi.

Với Tây Ban Nha, dường như thành công ở các môn thể thao luôn sánh bước cùng nhau

Có một điểm trùng hợp ngẫu nhiên là năm 2008, khi Barcelona gục ngã trước Manchester United ở bán kết của UEFA Champions League thì năm đó Tây Ban Nha xưng "vương" ở châu Âu. Còn năm nay, một lần nữa Barcelona gục ngã ở bán kết nhưng là trước Inter Milan thì Tây Ban Nha lại tiếp tục xưng "vương" nhưng lần này là ngôi vị vô địch ở World Cup - danh hiệu cao quý nhất trong bóng đá mà chắc hẳn ĐTQG nào cũng muốn vươn tới. Và cũng giống như năm 2008 khi La Furia Roja vô địch Euro thì ở các môn thể thao khác, các vận động viên của Tây Ban Nha cũng liên tiếp mang về những danh hiệu cho đất nước nằm trên bán đảo Iberia này.

Nếu như 2008 được coi là năm vàng của thể thao Tây Ban Nha thì nó mới chỉ xứng ở mức "vàng chín" bởi 2010 mới đích thực là năm "vàng mười" của thể thao xứ sở bò tót. Hầu hết ở những môn thể thao phổ biến trên truyền hình đều có sự góp mặt và thành công của rất nhiều vận động viên Tây Ban Nha. Ngoài bóng đá với rất nhiều cầu thủ mà chúng ta đã quen mặt thuộc tên với chức vô địch World Cup cũng như danh hiệu tại Europa League của Atletico Madrid thì phải kể đến huyền thoại tennis đương đại Rafael Nadal - người mới trở lại sau chấn thương và ngay lập tức đòi lại ngôi vị số 1 thế giới sau 2 chức vô địch tại Pháp mở rộng và Wimbledon(2 giải lớn và có truyền thống nhất trong hệ thống thi đấu quần vợt). Ngoài ra còn có Paul Gasol - người đã cùng CLB LA Laker vô địch NBA(giải bóng rổ nhà nghề Mĩ nổi tiếng nhất trên thế giới). Ở các môn thể thao khác không khó để nhận ra những cái tên nổi bật đến từ Tây Ban Nha: Jorge Lorenzo ở môn Moto GP, Fernando Alonso ở môn đua xe công thức 1(F1), Alberto Contador(đương kim vô địch Tour De France đang trên con đường bảo vệ danh hiệu), Sergio Garcia và "quý ông xì gà" Miguel Angel Jimenez ở môn golf,...

Trong thành công chung của thể thao Tây Ban Nha chắc chắn danh hiệu ở World Cup vừa qua của thầy trò HLV Vicente Del Bosque là giá trị hơn cả. Nói như vậy không có nghĩa thành công ở những môn thể thao khác kém đi sự danh giá. Mà trái lại với những gương mặt vận động viên ưu tú đang có trong tay, chắc chắn thể thao Tây Ban Nha sẽ còn giành được những thành công vang dội hơn nữa trong tương lai.

Tiến Thịnh

 

 

 

 

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X