Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Mỹ - Algeria: Giải cứu Lục địa đen

Thứ Tư 23/06/2010 07:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Algeria từng 2 lần tham dự World Cup, tuy nhiên chưa bao giờ được xem như thế lực bóng đá tại châu Phi. Cáo sa mạc cũng chẳng nhận được nhiều kỳ vọng khi hành quân tới Nam Phi 2010. Tuy nhiên, họ lại đang là niềm hy vọng cứu rỗi cho lục địa đen khỏi một thất bại toàn diện ở giải đấu được tổ chức trên quê hương mình.

Xem thống kê, nhận định của chuyên gia về trận đấu

Như đã biết, trong 6 đại diện châu Phi dự World Cup 2010, Cameroon đã chính thức bị loại. Trong khi đó, viễn cảnh Bờ Biển Ngà, Nigeria và chủ nhà Nam Phi sẽ nối gót Sư tử bất khuất chỉ là vấn đề thời gian. Ngay cả Ghana đang chễm chệ ở ngôi đầu bảng D cũng không có quá nhiều cơ hội đi tiếp, do phải đối mặt với người Đức ở vòng cuối. Chính vì vậy, Algeria lại đang đứng trước cơ hội trở thành đội bóng châu Phi duy nhất vượt qua vòng bảng tại World Cup 2010.

Algeria sẽ làm nên bất ngờ trước Mỹ?

Trên lý thuyết, Algeria không có quyền tự quyết số phận tại bảng C. Tuy nhiên, cơ hội đi tiếp của thầy trò HLV Rabah Saadane vẫn rất rộng mở. Chỉ cần Anh hoặc đánh bại Slovenia với cách biệt 2 bàn, hoặc bị cầm hòa, hoặc thua, Algeria sẽ giành quyền đi tiếp nếu có 3 điểm từ tay Mỹ vào tối nay. Khả năng trận Anh-Slovenia kết thúc theo 1/3 trường hợp trên rất lớn. Vì vậy, phần việc của Algeria có lẽ chỉ cần đánh bại Mỹ mà thôi. Đó là nhiệm vụ không hề dễ dàng, song thầy trò HLV Saadane vẫn có thể hoàn thành xuất sắc. “Nếu chơi đúng khả năng, Algeria có thể đánh bại mọi đối thủ”, tiền đạo Karim Matmour rất tự tin vào cơ hội chiến thắng của đội nhà.

Hãy truy cập vào "Vui cùng World Cup 2010" để dự đoán kết quả trận Mỹ - Algeria và trúng trưởng với Bongda24h

Quả thực, Algeria phần nào chứng minh được sự nguy hiểm của mình sau trận hòa ngoạn mục trước Anh ở loạt 2. Chỉ cần duy trì được sự quyết tâm và sức mạnh đó, Cáo sa mạc có thể lần đầu tiên lọt qua vòng bảng World Cup, đồng thời cứu rỗi cho châu Phi khỏi nỗi hổ thẹn. Nhiều khả năng, HLV Saadane sẽ tung ra đội hình y nguyên như trong trận gặp Anh. Algeria tiếp tục sử dụng sơ đồ 3-4-2-1 với rất đông cầu thủ tập trung ở tuyến giữa. Lưu ý, Mỹ có lối chơi rất giống Anh, ở cả trường phái bóng đá lẫn tư duy chiến thuật. Đó là chưa nói đến việc đẳng cấp của các cầu thủ Mỹ còn kém Tam Sư một bậc. Vì vậy, sẽ chẳng có gì không thể nếu Algeria làm nên chuyện trong trận quyết đấu này.

28 năm trước, trong lần tham dự World Cup đầu tiên, Algeria đã đứng trước cơ hội vượt qua vòng bảng. Tuy nhiên, màn “dàn xếp” của Tây Đức và Áo ở loạt đấu cuối (1-0, giúp 2 đội dắt tay nhau vào vòng trong) đã khiến Cáo sa mạc xách va-li về nước trong nỗi uất hận. Tuy nhiên, Algeria sẽ có cơ hội làm lành vết thương đó vào đêm nay.

Đội hình dự kiến
Mỹ: 1-Tim Howard, 6-Cherundolo, 15-DeMerit, 5-Onyewu, 3-Bocanegra, 10-Donovan, 4-Bradley, 19-Maurice Edu, 14-Buddle, 17-Altidore, 8-Dempsey

Algeria: 23-Mbouli, 4-Yahia, 5-Halliche, 2-Bougherra, 3-Belhadj, 19-Yebda, 8-Lacen, 21- Kadir, 15-Ziani, 7-Boudebouz, 13-Matmour
Dự đoán: Algeria thắng 2-1

(Theo báo Bóng Đá)
 
Tư vấn đặc biệt, định hướng chiến thắng: soạn GO VIP  gửi 6789 
Cửa Tài Xỉu "ngon ăn" nhất: soạn GO TX  gửi 6789 
Nhận kết quả trực tiếp World Cup 2010: soạn BET KQ WC gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X