Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Argentina - Mexico: Tango sẽ lại nổi

Chủ Nhật 27/06/2010 12:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Xét về mọi yếu tố, Mexico sẽ không đủ sức lẫn trình độ để cản bước Argentina. Câu hỏi cho họ là sẽ dùng kế sách gì để đối phó và tạo khó khăn như thế nào trước sức mạnh của Albiceleste.

Xem thống kê, nhận định của chuyên gia về trận đấu

 Aguire khó thắng trước Maradona

Mexico không có một hàng thủ mạnh. Để thủng lưới trước hai đối thủ Nam Phi và Uruguay ở vòng bảng càng chứng minh cho hiện thực này. Trong khi đó, với hàng công mạnh nhất (có 7 bàn cùng với Bồ Đào Nha), Argentina cho thấy sẽ khó có đối thủ nào cưỡng lại được sức công phá của mình. Trong vai trò của một "nhạc trưởng", Messi luôn mang tới bất cứ một hiểm họa nào ngay khi anh có cơ hội. Dù chưa có được một bàn thắng nhưng với anh, sức tấn công của Albiceleste biến hóa khôn lường.

Hãy truy cập vào "Vui cùng World Cup 2010" để dự đoán kết quả các trận đấu Argentina - Mexico và trúng trưởng với Bongda24h

Higuain đang là người có nhiều bàn thắng nhất cho Argentina nhưng để ngăn họng súng chính này, Tri Color cần phải "khóa" được Messi trước và nhiệm vụ này sẽ thuộc về Rafael Marquez. Chơi tốt trong vai trò trung vệ nhưng ở trường hợp điều động cần thiết, cầu thủ đa năng này hoàn toàn có thể đá xuất sắc như một tiền vệ phòng ngự. Phong độ ấn tượng của Marquez trong trận đấu với Pháp là một ví dụ điển hình.

Được xếp cao hơn so với hàng thủ, nhiệm vụ chính của Marquez sẽ là phải bắt "chết" được Messi. HLV Aguirre tin rằng những năm tháng chơi bóng cùng nhau tại Barcelona sẽ giúp thủ quân của Mexico có thể ngăn được Messi. Trên lý thuyết, niềm tin này có cơ sở bởi Marquez chắc chắn rất hiểu và biết về El Pulga. Nhưng thực tế thì luôn khác, có rất nhiều cầu thủ đã tuyên bố đã hiểu hết các "mánh" của M10 nhưng khi vào trận, họ chẳng thể nào theo kèm được ngôi sao này. Hơn nữa, trong khi Messi có kĩ thuật và sự dẻo dai thì Marquez chỉ nhỉnh hơn đối thủ của mình là kinh nghiệm. Nếu như không thể hoàn thành nhiệm vụ, anh sẽ gián tiếp tạo ra những khó khăn cho các đồng đội của tuyến dưới.

Messi sẽ vẫn là nguồn cảm hứng của Argentina

Chiến thắng trước Pháp, trận hòa trước Nam Phi, Mexico đều trình diễn một lối chơi tấn công đẹp mắt và ngẫu hứng. Với bộ ba tấn công Dos Santos - Franco (Hernandez) - Vela (Barrera), những pha phối hợp ít chạm với sự chính xác cao của Tri Color luôn tiềm ẩn yếu tố nguy hiểm cao. Tuy nhiên, để có được sự thanh thoát này, cũng phải thừa nhận rằng các đối thủ của Mexico đều không chơi phòng ngự tốt.

Muốn tìm thước đo chính xác nhất, Argentina sẽ là thách thức để kiểm chứng khả năng tấn công của Mexico. Với khả năng hoạt động như một chiếc máy quét, Mascherano như một bức tường phòng ngự từ xa đầy chắc chắn. Hiếm có một cầu thủ nào của đối phương có thể vượt qua được chốt chặn an toàn này. Ở hai bên cánh kinh nghiệm của Hienze cũng như sức trẻ của Otamendi cũng sẽ giúp cho các miếng đánh từ hai bên cánh của đối thủ không còn có độ sát thương cao trong khi ở phía trong, Samuel vẫn duy trì được sự ổn định cần thiết.

Nói vậy không có nghĩa là hàng thủ của Argentina không có điểm yếu. Việc một lão tướng như Hienze rất chịu khó lên tham gia tấn công sẽ để lộ những khoảng trống lớn bên hành lang trái và đây sẽ là cơ hội để Dos Santos có thể đánh mạnh vào vị trí này. Ở trung tâm hàng phòng ngự, sự chập chờn của Demichelis cũng là thời cơ để Franco hoặc Hernandez có thể tận dụng những sai lầm.

Mexico chắc chắn sẽ gây khó khăn nhưng để ngăn Tango nổi e rằng thày trò Aguirre không thể làm được...

Đội hình thi đấu:
Argentina:
Romero; Otamendi, Demichelis, Samuel, Heinze; Gutierrez, Mascherano, Di Maria; Messi; Tevez, Higuain
Mexico: Perez; Osorio, Rodriguez, Moreno, Salcido; Juarez, Marquez, Torrado; G. Dos Santos, Blanco, Barrera

Dự đoán: 2-1

Song Tử


Tư vấn đặc biệt, định hướng chiến thắng: soạn GO VIP  gửi 6789 
Cửa Tài Xỉu "ngon ăn" nhất: soạn GO TX  gửi 6789 
Nhận kết quả trực tiếp World Cup 2010: soạn BET KQ WC gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X