Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Australia chốt thánh địa đấu ĐT Việt Nam

Thứ Ba 14/12/2021 11:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
ĐT Australia đã chốt sân vận động tổ chức trận đấu với ĐT Việt Nam tại vòng loại 3 World Cup 2022 tới đây.

ĐT Australia chọn xong sân nhà cho trận gặp Việt Nam

ĐT Australia sẽ đối đầu ĐT Việt Nam trong trận lượt về bảng B vòng loại thứ ba World Cup 2022. Đây sẽ là trận đấu đầu tiên trong năm 2022 của đội tuyển Việt Nam và sân vận động Melbourne Rectangular được chọn làm nơi diễn ra trận cầu này.

Sân Melbourne Rectangular nằm trong khu tổ hợp thể thao và giải trí Precinct tại trung tâm thành phố Melbourne. Sân đấu này có sức chứa hơn 30 nghìn chỗ người và là sân nhà chung của đội bóng bầu dục Melbourne Rebels cùng hai đại diện tại A.League (giải VĐQG Australia) Melbourne Victory và Melbourne City.

melbourne rectangular
Sân Melbourne Rectangular trong trận đấu giữa ĐT Australia vs ĐT Thái Lan

Tại Asian Cup 2015, SVĐ Melbourne Rectangular là nơi diễn ra bảy trận đấu, trong đó có trận khai mạc, năm trận vòng bảng cùng một trận tứ kết. Đây cũng là nơi diễn ra vòng chung kết World Cup bóng đá nữ 2023.

Trận đấu vào ngày 27/1 tới cũng là lần đầu tiên sau hơn 4 năm sân Melbourne Rectangular được chọn làm sân nhà của ĐT Australia tại một giải đấu chính thức. Lần gần nhất sân đấu này tổ chức một trận đấu của ĐT Australia là ngày 5/9/2017.

Trùng hợp thay, đội bóng gần nhất làm khách tại sân Melbourne cũng là một đội bóng Đông Nam Á. ĐT Thái Lan dưới sự chỉ đạo của HLV Kiatisak nhận thất bại 1-2 trước đội chủ nhà. Đó cũng là trận đấu cho thấy sự vượt trội hoàn toàn của ĐT Australia khi kiểm soát bóng 76%, tung ra tới 45 cú sút với 13 lần sút trúng đích và có số đường chuyền nhiều gấp 3 lần ĐT Thái Lan.
Hoàng Đức Harry Souttar ĐT Việt Nam vs  Australia
ĐT Australia vượt qua ĐT Việt Nam trong trận lượt đi

Nếu ĐT Việt Nam lọt vào trận chung kết AFF Cup 2020, thầy trò Park Hang Seo sẽ có khoảng ba tuần để chuẩn bị cho trận đấu với Australia. Sau đó một tuần, đội tuyển Việt Nam sẽ trở về sân nhà Mỹ Đình đón tiếp ĐT Trung Quốc.

Hiện ĐT Việt Nam vẫn chưa có điểm số nào ở vòng loại 3 World Cup 2022 và người hâm mộ đang kì vọng về màn trình diễn khác của thầy trò HLV Park trong giai đoạn còn lại. Về phía ĐT Australia, đội bóng của HLV Graham đang xếp thứ ba ở bảng B.

Trận lượt đi giữa hai đội trên sân Mỹ Đình khép lại với chiến thắng 1-0 dành cho đội khách. Người ghi bàn duy nhất bên phía “Socceroos” là Rhyan Grant ở phút 43.

Hiện ĐT Việt Nam đang tích cực chuẩn bị cho những trận đấu sắp tới tại AFF Cup. Một chiến thắng trước ĐT Indonesia vào ngày 15/12 sẽ đưa ĐT Việt Nam đến gần hơn với tấm vé vào bán kết.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X