Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Xác định hai tổ trọng tài điều khiển trận đấu của ĐT Việt Nam gặp Úc và Trung Quốc

Thứ Năm 06/01/2022 13:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
FIFA mới đây đã công bố danh tính hai tổ trọng tài làm nhiệm vụ trong các trận đấu tiếp theo của ĐT Việt Nam tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 gặp Úc và Trung Quốc.

Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) vừa công bố danh tính hai tổ trọng tài điều khiển hai trận đấu của Việt Nam tại vòng loại thứ 3 World Cup. Cụ thể, người giữ trọng trách cầm còi trận Úc - Việt Nam vào ngày 27/2 tới sẽ là ông Ko Hung-jin người Hàn Quốc.

Trọng tài Ko Hung-jin sẽ điều khiển trận Việt Nam gặp Úc
Trọng tài Ko Hung-jin sẽ cầm còi trận Việt Nam gặp Úc ngày 27/1 tới.

Trong quá khứ, vị này từng được FIFA phân công nhiệm vụ tại Asian Cup 2019 và vòng loại thứ 2, thứ 3 World Cup 2022. Hai trợ lý sẽ gồm trọng tài Yoon Jaeyeol và trọng tài Park Sang-jun. Trọng tài thứ 4 là ông Kim Woo-sung.

Trọng tài điều khiển VAR ở trận này là ông Kim Jong-hyeok. Đây là một cái tên khá quen thuộc với NHM Việt Nam. Trong quá khứ ông từng đến Hà Nội và TP.HCM để tham gia điều hành các trận đấu của Việt Nam trong khuôn khổ giải giao hữu và giải chính thức.

Trọng tài Kim Jong hyeok
Trọng tài Kim Jong hyeok sẽ điều khiển phòng VAR trận Việt Nam - Úc

Trọng tài Kim Jong-hyeok từng gây sốt ở Việt Nam không chỉ nhờ vẻ điển trai mà còn vì thái độ công tâm và trình độ cầm còi đẳng cấp của mình. Trợ lý trọng tài VAR ở trận này sẽ là ông Kim Dae-yong (Hàn Quốc). Giám sát trọng tài là ông Hassan (Iran), giám sát trọng tài VAR là ông Mathew (Úc).

Trong khi đó ở cuộc so tài giữa ĐT Việt Nam và Trung Quốc vào ngày 1/2/2022 (tức ngày Mùng 1 Tết Nhâm Dần), trọng tài bắt chính sẽ là ông Shukralla Nawaf Ghayyath (Bahrain). Đây được đánh giá là một trọng tài giỏi, được phong cấp trọng tài FIFA từ năm 2008.

Ông Shukralla đã từng được FIFA và AFC phân công nhiệm vụ tại AFC Champions League, World Cup U17 năm 2011 tại Mexico, World Cup các CLB tại Nhật Bản năm 2012 và World Cup 2014 tại Brazil với hai trận đấu Tây Ban Nha thắng Úc 3-0 và Bồ Đào Nha thắng thắng Ghana 2-1.

Trọng tài Shukralla Nawaf Ghayyath
Ronaldo phàn nàn với trọng tài Shukralla Nawaf Ghayyath ở World Cup 2014

Tại World Cup 2018, vị này cũng điều hành trận đấu ở bảng H giữa ĐT Ba Lan và Senegal. Trọng tài Shukralla cũng từng một lần đến Việt Nam năm 2015, điều khiến trận vòng loại World Cup 2018 giữa Việt Nam và Thái Lan trên sân Mỹ Đình.

Ngoài ông Shukralla, các trọng tài tham gia điều hành trận này là các trọng tài biên cũng đến từ Bahrain gồm ông Salman Mohamed Jaafar Mohamed và Abdulla Mohsen Bahrain. Trọng tài bàn là ông Sarray Mohanad Qasim Eesse (Iraq).

Trọng tài VAR ở trận đấu này là trọng tài người Singapore, Muhammad Taqi Aljaafari Bin Jahari - người từng điều khiển trận bán kết U23 châu Á 2018 giữa U23 Việt Nam và Qatar. Giám sát trọng tài trận Việt Nam gặp đội Trung Quốc ngày 1/2 tới sẽ là người Hàn Quốc Jong Chun còn giám sát trọng tài VAR là ông Yugendera Naaidu (Malaysia).

HLV Park Hang Seo: ĐT Việt Nam đã đến lúc quay trở lại điểm xuất phátHLV Park Hang Seo: ĐT Việt Nam đã đến lúc quay trở lại điểm xuất phát
HLV Park Hang Seo đã có những chia sẻ thẳng thắn về việc làm mới ĐT Việt Nam trong năm 2022.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X