Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Thủ quân ĐT Trung Quốc lo lắng khi cầu thủ nhập tịch chưa hội quân

Thứ Sáu 14/01/2022 12:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thủ quân của ĐT Trung Quốc, Wu Xi mới đây đã tiết lộ thêm thông tin về các cầu thủ nhập tịch chậm trễ trong việc hội quân cùng đội chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022.

Cầu thủ nhập tịch Trung Quốc vẫn "bặt vô âm tín"

Chia sẻ trên tờ Titan Sports Plus, tiền vệ Wu Xi cho biết, hiện chưa rõ về tình hình các cầu thủ nhập tịch, phải chờ xem vị HLV Li Xiaopeng sẽ phải điều chỉnh thế nào về mặt nhân sự.

Để chuẩn bị cho 2 trận đấu tiếp theo gặp Nhật Bản hôm 27/1 và Việt Nam hôm 1/2 thuộc khuôn khổ vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á, HLV Li Xiaopeng đã triệu tập đến 52 cầu thủ, trong số đó có 4 cầu thủ nhập tịch và hai ngôi sao đang thi đấu ở Cúp quốc gia và vòng play-off giải Super League của Trung Quốc.

Số cầu thủ nhập tịch gồm Elkeson, Alan Carvalho, Aloisio, Fernandinho đều đang bị mắc kẹt ở quê nhà Brazil. Ngoài ra, 2 ngôi sao ở châu Âu gồm Wu Lei và Li Lei còn bận thi đấu cho CLB và sẽ tập trung ở Nhật Bản.

Wu Xi lo vì cầu thủ nhập tịch chưa hội quân cùng ĐT Trung Quốc hình ảnh

Wu Xi lo lắng trước thềm vòng loại World Cup

Thủ quân Wu Xi cho hay: “Về vấn đề các cầu thủ nhập tịch có trở lại hay không, tôi nghĩ với tư cách cầu thủ, chúng tôi không có quyền bình luận hay suy đoán. Chúng tôi chỉ biết rằng nếu họ trở lại hội quân, chúng tôi sẽ tập luyện cùng nhau và cạnh tranh vị trí trong đội hình thi đấu. Còn nếu họ không đến, tôi nghĩ HLV Li Xiaopeng chắc chắn sẽ có giải pháp dự phòng và có nhân sự thay thế”.

Thủ quân của ĐT Trung Quốc nói tiếp: “Ở đợt tập trung lần này có số lượng cầu thủ quá đông, và lần đầu tiên trong sự nghiệp tôi chứng kiến con số lên đến 52 cầu thủ được gọi vào đội tuyển.

Dẫu vậy, tôi cho rằng HLV Li Xiaopeng có lý do riêng. Dường như ông ấy muốn tận dụng cơ hội để trao niềm tin cho các cầu thủ trẻ thi đấu nhằm chuẩn bị cho tương lai. Qua đó, cũng sẽ dự phòng trường hợp hiện nay và sau này, khi các cầu thủ nhập tịch không còn muốn trở lại đội tuyển nữa”.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X