Thứ Ba, 17/09/2024Mới nhất
Zalo

Vòng loại World Cup 2026: Úc thua sốc, Nhật Bản thắng không tưởng Trung Quốc

Thứ Năm 05/09/2024 20:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Những trận đấu sớm ở bảng C vòng loại thứ 3, World Cup 2026 khu vực châu Á vừa khép lại với những kết quả nằm ngoài tưởng tượng. 

Vào chiều tối ngày 5/9/2024, các trận đấu sớm ở bảng C vòng loại thứ 3, World Cup 2026 khu vực châu Á đã diễn ra. Trên sân nhà, đội tuyển Úc có màn tiếp đón đội bóng Tây Á Bahrain.

Tại bảng xếp hạng FIFA lúc này, Úc đang xếp hạng 24 thế giới trong khi vị trí của Bahrain là 80. Cộng thêm việc phải chơi trên sân khách, xem chừng rất khó để đại diện tới từ Tây Á có thể lấy điểm trước Socceroos.

Bahrain danh bai Australia voi ty so 1-0 o vong loai thu ba World Cup 2026
Bahrain đánh bại Australia với tỷ số 1-0 ở vòng loại World Cup 2026 tối 5/9.

Tuy nhiên trong một ngày thi đấu thăng hoa, các cầu thủ Bahrain lại tạo cú sốc khi giành chiến thắng 1-0 trước đội chủ nhà. Ở trận này, với một thế trận thi đấu chặt chẽ, Bahrain đã phong tỏa thành công mọi đường lên bóng của đội bóng xứ sở 'Chuột túi'.

Và bước ngoặt của trận đấu đã xuất hiện ở phút 77 khi chân sút đội chủ nhà Kusini Yengi dính thẻ đỏ và bị đuổi khỏi sân. Chỉ còn thi đấu với 10 người, Úc đã không còn duy trì thế áp đảo đối thủ như trước. 

Ngược lại, Bahrain lại thi đấu tự tin hơn và liên tục tạo ra các tình huống hãm thành đội chủ nhà. Và tới phút 89, họ đã có được bàn thắng sau khi trung vệ Harry Souttar có pha 'đốt đền' đáng tiếc.

Thắng 1-0, Bahrain đã có một khởi đầu như mơ tại vòng loại World Cup lần này, trong khi người Úc chắc chắn sẽ phải nỗ lực rất nhiều nếu muốn có vé dự giải đấu thế giới vào năm 2026. 

Vòng loại World Cup 2026 Úc thua sốc, Nhật Bản thắng không tưởng Trung Quốc 1
Nhật Bản thắng hủy diệt Trung Quốc trên sân nhà.

Ở trận đấu thứ hai ở bảng C, đội tuyển Nhật Bản trên sân nhà đã có chiến thắng gây sốc 7-0 trước các cầu thủ của Trung Quốc nhờ các pha lập công của Wataru Endo, Kaoru Mitoma, Takumi Minamino (cú đúp), Junya Ito, Daizen Maeda và Takefusa Kubo.

Rất có thể nói là một tỷ số khá bất ngờ bởi ở những lần đối đầu trước đó, Nhật Bản thường không thắng đậm 'người hàng xóm' (chỉ thắng 1-0, 2-1 hoặc 2-0). Thậm chí trong lần gặp nhau gần nhất trong khuôn khổ Cup Đông Á 2022, hai đội đã hòa nhau 0-0. 

Với việc thắng đậm Trung Quốc, Nhật Bản gần như đã cầm chắc ngôi đầu bảng C sau lượt trận đầu tiên. Trận đấu còn lại ở bảng này giữa Saudi Arabia và Indonesia sẽ diễn ra lúc 1h00 rạng sáng mai, 6/9 theo giờ Việt Nam.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X