Thứ Năm, 19/09/2024Mới nhất
Zalo

Vòng loại World Cup 2026: Indonesia tiếp tục gây bất ngờ trước Úc

Thứ Ba 10/09/2024 21:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với việc tiếp tục bố trí 9 cầu thủ nhập tịch vào đội hình đá chính, điều này đã giúp đội tuyển Indonesia thi đấu khá tốt để có được trận hòa thứ hai tại Vòng loại World Cup 2026 trước tuyển Úc.

Vào tối ngày 10/9/2024, đội tuyển Indonesia đã bước vào trận đấu thứ hai trong chiến dịch Vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á gặp đội tuyển Australia.

Trước một đội bóng đẳng cấp hàng đầu châu lục như Úc, đội tuyển Indonesia đã gặp rất nhiều khó khăn sau tiếng còi khai cuộc. 

Indonesia vs Australia
Indonesia kiếm được 1 điểm trước Australia trên sân nhà.

Bước vào trận đấu này, HLV Shin Tae Yong tiếp tục bố trí đội hình xuất phát với 9 cầu thủ nhập tịch. Chỉ có hai ngôi sao người bản địa là Rizky Ridho và Marselino Ferdinan góp mặt từ đầu. 

Với việc tung ra sân dàn sao 'đậm chất Tây', Indonesia đã tạo ra một lối chơi pressing tầm cao, gây ra rất nhiều khó khăn cho người Úc. Điều này cũng giúp họ có thể đứng vững trong suốt 90 thi đấu, dù để 'Socceroos' kiểm soát bóng tới 62% và tung ra 19 cú dứt điểm (con số này của Indonesia chỉ là 5).

Ở trận này, thủ môn Maarten Paes tiếp tục là người thi đấu ấn tượng nhất bên phía Garuda. Với khả năng phản xạ ấn tượng của mình, thủ môn đang thi đấu ở giải Nhà nghề Mỹ cho FC Dallas đã cản phá không ít pha dứt điểm nguy hiểm của Australia. 

Về cuối trận, Australia đã dốc toàn lực tấn công đội chủ nhà. Song trước sức ép nghẹt thở, dàn sao đội chủ nhà vẫn chơi đầy bản lĩnh để qua đó duy trì tỷ số hòa 0-0 tới hết trận. 

Với kết quả này, Indonesia đang có được một khởi đầu như mơ tại vòng loại thứ 3 World Cup 2026 khu vực châu Á. Trước đó, họ cũng đã gây bất ngờ khi buộc một 'ông lớn' châu lục khác là ĐT Saudi Arabia phải chia điểm ngay trên sân nhà, sau trận hòa với tỷ số 1-1. 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X