Thứ Hai, 16/09/2024Mới nhất
Zalo

Vòng loại World Cup 2026: Indonesia gây bất ngờ ngay trên sân Saudi Arabia

Thứ Sáu 06/09/2024 05:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù bị đánh giá yếu hơn, lại phải đá trên sân khách tuy nhiên đội tuyển Indonesia của HLV Shin Tae Yong vẫn thi đấu đầy kiên cường để tạo nên một trận hòa ngay trên sân của Saudi Arabia.

Vào tối qua (5/9), hai đội tuyển Saudi Arabia và Indonesia đã bước vào màn so tài đầu tiên ở chiến dịch vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á tại bảng C. Bảng đấu có 6 đội tham dự thì Nhật Bản đã thắng Trung Quốc 7-0 còn Úc bất ngờ để thua Bahrain 0-1. 

Ở trận đấu giữa Saudi Arabia và Indonesia, theo giới chuyên môn nhận định thì đây sẽ là một cơ hội tốt để 'Chim ưng xanh' giành chiến thắng trước 'đại bàng Garuda' khi họ không chỉ được đánh giá cao hơn về lực lượng, mà đồng thời đội bóng Tây Á còn được chơi trên sân nhà.

Indonesia tao bat ngo lon khi cam hoa Saudi Arabia
Indonesia tạo bất ngờ lớn khi cầm hòa Saudi Arabia tại Vòng loại World Cup 2026

Tuy nhiên điều đó cuối cùng đã không xảy ra tại Sân vận động King Abdullah Sports City, trong một ngày mà Indonesia đã chơi đầy kiên cường để tạo nên bất ngờ cho đối thủ.

Với đội hình gồm nhiều ngôi sao nhập tịch, đại diện Đông Nam Á đã nhập cuộc đầy tự tin trước đội bóng chủ nhà Saudi Arabia. Phút 19, Garuda có pha tấn công nguy hiểm đầu tiên và ngay lập tức họ ghi được bàn thắng. 

Xuất phát từ đường chuyền của Witan Sulaeman, tiền vệ sinh ra tại Hà Lan Ragnar Oratmangoen đã tung ra cú đá căng bằng chân trái trong vòng cấm, đưa trái bóng đi vào lưới trước nỗ lực cản phá bất thành của dàn sao Saudi Arabia. 

Những phút sau đó chứng kiến sự vùng lên mạnh mẽ của 'Chim ưng xanh'. Và ở phút bù giờ hiệp một họ cũng đã có được điều mình mong muốn khi Al Juwayr sút bóng đập người hậu vệ nhập tịch Indonesia, Calvin Verdonk và đổi hướng đi thẳng vào lưới.

Bước sang hiệp 2, đội tuyển Saudi Arabia tiếp tục là những người nắm thế chủ động. Thậm chí họ còn được hưởng penalty ở phút 77 song đội trưởng Al Dawsari lại không thắng được thủ môn vừa nhập tịch Indonesia, Maarten Paes.

Ở trận này, người gác đền sinh năm 1998 tại Hà Lan đã có nhiều pha cản phá bóng khá ấn tượng. Đây cũng là một trong số những lý do khiến đội chủ nhà tạo ra nhiều cơ hội nhưng không thể ghi thêm bàn thắng.

Vòng loại World Cup 2026 Indonesia gây bất ngờ ngay trên sân Saudi Aribia 1
Việc Indonesia kiếm thành công 1 điểm ngay trên sân của Saudi Arabia là điều ít ai ngờ tới.

Không thể ghi thêm bàn thắng ở trận này, Saudi Arabia chấp nhận phải chia điểm với Indonesia trên sân nhà. Với trận hòa 1-1 này, đây thực sự là một thành công với thầy trò HLV Shin Tae Yong, qua đó tiếp động lực để họ thêm tự tin bước vào màn đối đầu Australia trên sân nhà vào ngày 10/9 tới đây.

Vòng loại World Cup 2026: Úc thua sốc, Nhật Bản thắng không tưởng Trung QuốcVòng loại World Cup 2026: Úc thua sốc, Nhật Bản thắng không tưởng Trung Quốc
Những trận đấu sớm ở bảng C vòng loại thứ 3, World Cup 2026 khu vực châu Á vừa khép lại với những kết quả nằm ngoài tưởng tượng. 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X