Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Vòng loại thứ 2 World Cup 2022 KV châu Á: Điều kỳ diệu mang tên Việt Nam

Thứ Tư 16/06/2021 11:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Không phụ sự mong đợi của người hâm mộ nước nhà, ĐTQG Việt Nam đã thi đấu xuất sắc trong 3 trận đấu cuối cùng của vòng loại thứ 2 để lọt vào vòng loại cuối cùng. Giấc mơ World Cup tưởng như xa xôi giờ đây đã gần hơn bao giờ hết với “Những chiến binh sao vàng”. Trước khi vòng loại cuối cùng khởi tranh, hãy cùng điểm lại hành trình kỳ diệu của thầy và trò Park Hang-seo tại vòng loại thứ 2 khu vực châu Á.

Khởi đầu thuận lợi


Những lá thăm may rủi đã đưa ĐTQG Việt Nam vào một bảng đấu rất đặc biệt. Ngoại trừ UAE, những đối thủ còn lại tại bảng G là những cái tên quen trong khu vực Đông Nam Á: Indonesia, Malaysia và Thái Lan. Đây là bảng đấu được đánh giá đồng đều nhất tại vòng loại thứ 2 bởi các đội có thực lực tương đồng và phần nào đã có hiểu biết về đối thủ.

Đội tuyển khởi đầu vòng loại thứ 2 bằng chuyến làm khách tới Thái Lan. Cuộc đấu trí giữa HLV Park Hang-seo và Akira Nishino diễn ra căng thẳng với những toan tính chiến thuật của cả 2. Sau 90 phút, trận “Siêu kinh điển” của bóng đá Đông Nam Á đã kết thúc với tỉ số 0 - 0. Đây có thể coi là kết quả chấp nhận được với ĐTQG Việt Nam khi chúng ta phải thi đấu xa nhà trước đối thủ mạnh của khu vực.

Trở lại sân Mỹ Đình tại lượt trận thứ 2, đối thủ của ĐT Việt Nam là Malaysia. Bước ngoặt của trận đấu diễn ra ở những phút cuối cùng của hiệp 1, khi Quang Hải bứt tốc, phá bẫy việt vị và tạo ra một siêu phẩm vào lưới thủ thành Farizal Marlias. Trong thời gian còn lại, cả 2 bên thi đấu nỗ lực nhưng không đội nào ghi được bàn thắng. Chiến thắng tối thiểu nhưng mang lại 3 điểm tối đa, tiếp thêm sự tự tin cho chúng ta trên chặng đường phía trước.
VL thứ 2 World Cup 2022 KV châu Á Điều kỳ diệu mang tên Việt Nam hình ảnh
Đội tuyển Việt Nam đánh bại Malaysia trên sân nhà trong trận đấu lượt đi
 
 

Gia tăng lợi thế


2 đối thủ tiếp theo lần lượt là Indonesia và UAE. Tại trận đấu với Indonesia, ĐT Việt Nam đã đẩy cao đội hình ngay sau khi bóng lăn nhằm sớm giành lợi thế. Ý đồ này nhanh chóng phát huy tác dụng ở phút 20 khi Duy Mạnh đã đưa đội khách dẫn trước. Sau đó, chúng ta tiếp tục có thêm các bàn thắng của Quế Ngọc Hải và Tiến Linh để giành kết quả chung cuộc Indonesia 1 - 3 Việt Nam.

Thử thách tiếp theo của ĐT Việt Nam là UAE. Đây được xem là thuốc thử liều cao của chúng ta bởi đại diện Tây Á có sự gắn kết ở cả 3 tuyến, cùng thể hình và thể lực vượt trội. ĐT Việt Nam sớm có lợi thế quân số khi UAE chỉ còn thi đấu với 10 người từ phút 37. Nhưng sân Mỹ Đình chỉ thật sự bùng nổ khi Tiến Linh đưa chúng ta vượt lên bằng cú sút xa hiểm hóc. Những phút còn lại, ĐTVN tiếp tục thi đấu gắn kết để bảo toàn lợi thế, tiếp tục thành tích bất bại. 

Ở loạt trận thứ 5, ĐT Việt Nam có trận đấu lượt về với Thái Lan. Trận “Derby Đông Nam Á” tập 2 tiếp tục diễn ra căng thẳng. Người hùng của ĐT Việt Nam trong trận đấu này là thủ thành Đặng Văn Lâm khi xuất sắc cản phá tình huống đá phạt đền của Thái Lan. Chung cuộc, chúng ta tiếp tục hòa người Thái với tỉ số 0 - 0. Hai trận bất bại trước Thái Lan có thể xem là kết quả chấp nhận được với ĐTQG Việt Nam.
Tiến Linh ăn mừng sau khi ghi siêu phẩm vào lưới UAE
Tiến Linh ăn mừng sau khi ghi siêu phẩm vào lưới UAE

Về đích ngoạn mục 


Sau hơn một năm tạm hoãn vì đại dịch Covid-19, các trận đấu cuối cùng tại vòng loại thứ 2 đã trở lại vào tháng 6 vừa qua tại UAE. Việc tạm đứng đầu bảng G với thành tích bất bại tạo tiền đề cho ĐT Việt Nam vững tin thi đấu ở 3 trận cuối cùng.

Sự chuẩn bị kỹ càng cùng quyết tâm lập đại công của ĐTVN được tưởng thưởng bằng trái ngọt. Chúng ta lần lượt thắng Indonesia và Malaysia để mang về thêm điểm trước khi đối đầu UAE để bước vào vòng loại 3 World Cup 2022 khu vực châu Á. Tuy rằng kém may mắn trước đội chủ nhà UAE trong trận đấu cuối cùng nhưng với việc Jordan để thua Australia, chúng ta đã chính thức giành lấy tấm vé đi tiếp đến vòng đấu tiếp theo và giành quyền vào thẳng vòng chung kết Asian Cup 2023 - ngày hội bóng đá lớn nhất châu Á với những cái tên ưu tú nhất góp mặt. 
Sự tự tin của các cầu thủ Việt Nam thực sự khiến người hâm mộ thêm vững tâm.
Sự tự tin của các cầu thủ Việt Nam thực sự khiến người hâm mộ thêm vững tâm.

Viết tiếp hành trình kỳ diệu


Với tinh thần chiến đấu đang lên cao của các cầu thủ cùng tài thao lược của thầy Park, người hâm mộ có quyền tin tưởng vào những kết quả thuận lợi của “những chiến binh sao vàng” trong các trận đấu sắp tới.

Đội tuyển Việt Nam vẫn luôn khiến người hâm mộ bất ngờ vì sự tiến bộ không ngừng
Đội tuyển Việt Nam vẫn luôn khiến người hâm mộ bất ngờ vì sự tiến bộ không ngừng

Trước khi vòng loại thứ 3 khởi tranh, câu hỏi được đông đảo khán giả quan tâm chính là làm thế nào để cổ vũ đội tuyển thân yêu? Thắc mắc này đã sớm có lời giải đáp khi vào tháng 10/2020, Truyền Hình FPT sở hữu trọn vẹn và độc quyền bản quyền phát sóng vòng loại thứ 3 FIFA World Cup 2022 khu vực châu Á, cùng nhiều giải đấu khác thuộc hệ thống Liên đoàn bóng đá châu Á - AFC từ năm 2021 - 2024. Đây là tin vui với người hâm mộ Việt Nam, khi chắc chắn chúng ta sẽ được cổ vũ đội nhà trên màn ảnh nhỏ.

Như vậy, hành trình chinh phục giấc mơ World Cup của đội tuyển quốc gia Việt Nam sẽ được tiếp sức bởi hàng triệu khán giả cả nước. Các trận đấu tại vòng loại cuối cùng sẽ được tường thuật trực tiếp trên hệ thống dịch vụ Truyền hình FPT.
Người hâm mộ có thể cổ vũ đội tuyển Việt Nam tại Vòng loại 3 World Cup 2022 trên kênh sóng của Truyền Hình FPT
Người hâm mộ có thể cổ vũ đội tuyển Việt Nam tại Vòng loại 3 World Cup 2022 trên kênh sóng của Truyền Hình FPT
Độc giả có thể tham khảo thêm thông tin chi tiết tại website truyenhinh.fpt.vn hoặc tại trang fanpage chính thức facebook.com/truyenhinhfpt hoặc kênh Youtube Bóng đá Việt của Truyền hình FPT.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X