Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Việt Nam vs Malaysia: Trận đánh quyết định thành bại

Thứ Sáu 11/06/2021 08:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với đội tuyển Việt Nam vào lúc này, chắc chắn 3 điểm trước người Mã đang là thứ tồn tại duy nhất trong suy nghĩ của họ. Bởi làm được điều này, họ gần như đã chạm một tay vào tấm vé đi tiếp.

Quyết thắng ở trận Việt Nam vs Malaysia

Trước khi vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á khởi tranh, có lẽ không nhiều người dám nghĩ đội tuyển Việt Nam sẽ có cơ hội đi tiếp vào vòng loại cuối cùng trong cuộc chiến với nhiều đối thủ rất sừng sỏ.

Thực tế là sau khi có kết quả bốc thăm chia bảng của AFC, nhiều người đã rất lo cho cơ hội đi tiếp của ĐT Việt Nam. Nó giống như một giấc mơ, bởi trong bảng G của thầy trò ông Park Hang Seo, không một đội bóng nào là dễ chịu để họ có thể 'nhắm 1 mắt' cũng đá thắng như một số bảng đấu khác.

Tuy nhiên bằng tất cả tài năng và sự cố gắng, nghị lực, quyết tâm cùng khát khao vươn lên của các chàng trai áo đỏ, giấc mơ đó đang dần dần trở thành sự thật. 

Nhận định ĐT Việt Nam vs Malaysia
Kết quả đại chiến Việt Nam vs Malaysia sẽ ảnh hưởng lớn tới cơ hội đi tiếp của thầy trò Park Hang Seo

  

Bất bại 6 trận, giành 14 điểm và mới chỉ để lọt lưới duy nhất 1 bàn… Đó là những con số ấn tượng đã và đang giúp đội tuyển Việt Nam dẫn đầu bảng G vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á. 

Tấm vé tham dự vòng loại thứ 3 lần đầu tiên trong lịch sử đã ở rất gần đoàn quân áo đỏ. Và màn tái đấu Malaysia đêm nay sẽ chính là trận chiến mang tính quyết định của ĐT Việt Nam trên hành trình chinh phục tấm vé bước tới vòng loại cuối cùng của ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. 

Trong quá khứ, đội tuyển Malaysia không phải cái tên từng khiến chúng ta phải nếm trải nhiều cay đắng như Thái Lan hay Indonesia trong khu vực. Hai bên đã gặp nhau 13 lần ở các trận cầu chính thức, trong đó chúng ta thắng 9, thua 2 và hòa 2. Điều đó cho thấy sự vượt trội của 'Những chiến binh sao vàng' so với người Mã trong những lần gặp nhau trước đây.

Tuy nhiên, sự vượt trội đó sẽ không có nghĩa lí gì nếu chúng ta để thua ở trận đấu sắp tới. Đội tuyển Việt Nam chỉ còn 2 trận đấu nữa để bảo vệ thành quả của mình. Và chắc chắn họ đang rất quyết tâm đánh bại đội bóng của HLV Tan Cheng Hoe để từng bước hiện thực hóa giấc mơ của mình. 
  
 

Tiếp tục giữ vững bản lĩnh

Với tính chất quan trọng như vậy, đây cũng là thời điểm mà các tuyển thủ Việt Nam phải chịu sức ép lớn nhất. Bởi chỉ cần một sơ suất nhỏ, họ sẽ đánh mất tất cả. 

Không phải ngẫu nhiên mà trong buổi họp báo trước trận, HLV Park Hang Seo đã đề cập tới áp lực và hy vọng các học trò sẽ giữ được sự lạnh lùng trong màn so tài với Malaysia tại sân Al Maktoum đêm nay.

Trong trận đấu gặp Indonesia hôm 7/6 vừa qua, các tuyển thủ áo đỏ đã làm rất tốt điều này. Họ thực sự đã không nổi nóng mà vẫn rất tỉnh táo, mặc dù phải đối mặt với một màn thi đấu xấu xí, đầy bạo lực của đối thủ. 

Hồng Duy Xuân Trường ĐT Việt Nam
ĐT Việt Nam cần tiếp tục giữ được cái đầu lạnh.


Ở vào thời điểm mà mọi sai lầm đều có thể phải trả giá rất đắt thì ĐT Việt Nam đã thể hiện được tài năng, bản lĩnh và trí tuệ của mình. Đó là sự kết hợp hoàn hảo giữa trái tim đỏ lửa và cái đầu lạnh. 

Có lẽ việc quá dạn dày kinh nghiệm trận mạc ở các giải đấu lớn đã tạo nên thứ bản lĩnh thép cho ĐT Việt Nam. Và điều đó cần tiếp tục được thể hiện ở trận đấu đêm mai khi đoàn quân của HLV Park Hang Seo có màn tái đấu Malaysia ở lượt trận thứ 7 của vòng loại thứ 2.

Trước trận đấu này, hai đội Việt Nam vs Malaysia hẳn là đều đã có những sự chuẩn bị rất kỹ để hướng tới mục tiêu 3 điểm. ĐT Việt Nam đang ở thế cửa trên và đồng thời cũng đối mặt với nhiều áp lực hơn. Trong khi người Malay đã không còn nhiều hi vọng đi tiếp sau trận thua 0-4 trước UAE nên hoàn toàn có thể thi đấu một cách cởi mở hơn, ít bị ảnh hưởng bởi kết quả thắng thua.

Bước trận đấu vào đêm nay, Việt Nam sẽ không có Quang Hải vì thẻ phạt cùng Tuấn Anh vì chấn thương gặp phải ở trận đấu với Indonesia. Đó đương nhiên là một mất mát lớn của đoàn quân áo đỏ. Song điều này chắc chắn sẽ không làm phân tâm ĐT Việt Nam bởi họ đang là một tập thể thi đấu gắn kết và không hề phụ thuộc vào bất cứ một cá nhân nào. 

Park Hang Seo ĐT Việt Nam
Hãy cùng chờ đợi HLV Park Hang Seo giúp ĐT Việt Nam hòa giải người Mã.

Trong quá khứ, ĐT Việt Nam từng nhiều lần vượt qua Malaysia nhưng đến thời của HLV Park Hang Seo, điều đó càng được thể hiện một cách rõ hơn mặc dù những trận thắng đó thường chỉ kết thúc với cách biệt 1 bàn. 

Dưới tài cầm quân của vị chiến lược gia Hàn Quốc, đội tuyển Việt Nam đã biết cách kìm nén cảm xúc để khắc chế lối chơi rất nhiệt và ngẫu hứng của "những chú hổ". Họ luôn biết cách phát huy sức mạnh của mình nhờ một đấu pháp chặt chẽ, kỉ luật và tinh thần chiến đấu mạnh mẽ để đánh bại đối thủ. 

Dù vậy, Quế Ngọc Hải và các đồng đội vẫn sẽ không được phép thi đấu mất tập trung ở trận đấu tới, bởi một sai lầm dù là rất nhỏ cũng có thể khiến họ phải trả giá.

Trước trận đấu này, giới truyền thông trong khu vực đều đánh giá Việt Nam trên cơ Malaysia ở thời điểm này. Nhưng để thể hiện được sự khác biệt đó, các chàng trai áo đỏ cần giữ đôi chân trên mặt đất để bước ra sân với một cái đầu thật lạnh cùng một trái tim thật nóng.

Cuộc đấu đêm nay sẽ là một trận cầu khó và là một thử thách thực sự cho tham vọng vươn tầm của bóng đá Việt Nam. Nhưng lửa thử vàng, gian nan thử sức, 3 điểm trước Malaysia sẽ giúp thầy trò HLV Park Hang Seo 'dễ thở' hơn trước lượt đấu cuối. Và đây đồng thời cũng sẽ là cơ hội để họ thử thách bản thân, để có thể tự hào khẳng định rằng Việt Nam vẫn đang là nền bóng đá số 1 khu vực.
 

Highlights: Việt Nam 1-0 Malaysia (Vòng loại World Cup 2022)

video



Nhận định bóng đá Việt Nam vs Malaysia (23h45 ngày 11/6): Quyết chiến vì 3 điểmNhận định bóng đá Việt Nam vs Malaysia (23h45 ngày 11/6): Quyết chiến vì 3 điểm
Chiến thắng trong trận Việt Nam vs Malaysia đêm nay không phải điều kiện tiên quyết, nhưng sẽ mở ra cánh cửa rất rộng đưa thầy trò HLV Park Hang Seo vượt qua...
Tổng quan trước trận Việt Nam vs Malaysia: Những con số để hi vọngTổng quan trước trận Việt Nam vs Malaysia: Những con số để hi vọng
Trước màn so tài giữa đội tuyển Việt Nam vs Malaysia vào đêm nay, bạn đọc hãy cùng Bongda24h.vn nhìn lại thống kê đối đầu giữa hai bên trong lịch sử.
Trước giờ G, báo Malaysia lớn tiếng hù dọa đội tuyển Việt NamTrước giờ G, báo Malaysia lớn tiếng hù dọa đội tuyển Việt Nam
Tờ New Straits Times mới đây vừa có bài viết tin tưởng đội tuyển Malaysia sẽ ăn thịt Rồng trong trận đấu sắp tới.
Sao nhập tịch Malaysia tự tin vào cửa thắng ĐT Việt NamSao nhập tịch Malaysia tự tin vào cửa thắng ĐT Việt Nam
Chia sẻ trước màn so tài giữa ĐT Việt Nam vs Malaysia vào đêm nay, chân sút nhập tịch Guiherme de Paula đã tin tưởng khả năng chiến thắng của Malaysia nếu chơi...
Tuấn Anh vắng mặt trong buổi tập chính thức của ĐT Việt NamTuấn Anh vắng mặt trong buổi tập chính thức của ĐT Việt Nam
Trong buổi tập chính thức của ĐT Việt Nam, tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh vẫn đến sân nhưng không ra tập cùng cả đội.
Sự vắng mặt của Quang Hải là lợi thế cho MalaysiaSự vắng mặt của Quang Hải là lợi thế cho Malaysia
HLV Tan Cheng Hoe cho rằng việc ĐT Việt Nam thiếu vắng Quang Hải là lợi thế để Malaysia hướng tới kết quả tốt vào đêm mai.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X