Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Dự đoán đội hình ĐT Việt Nam đấu Malaysia: Ai thay Quang Hải, Tuấn Anh?

Thứ Năm 10/06/2021 18:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Việc Quang Hải bị treo giò còn Tuấn Anh gần như chắc chắn không ra sân khiến HLV Park Hang Seo buộc phải có những sự thay đổi ở đội hình xuất phát với Malaysia vào ngày mai. Và đâu sẽ là những cái tên được ông Park tin tưởng tung ra sân từ đầu?

Xem thêm:

- Link xem trực tiếp Việt Nam vs Malaysia tối nay

Vẽ thử đội hình ĐT Việt Nam đấu Malaysia

4 ngày sau chiến thắng tưng bừng 4-0 trước Indonesia, đội tuyển Việt Nam sẽ tiếp tục bước vào hành trình chinh phục tấm vé dự vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á với chướng ngại vật tiếp theo mang tên Malaysia.

Đây là đội bóng mà thầy trò HLV Park Hang Seo đã thắng 3, thua 1 trong 4 lần gặp nhau từ năm 2018 tới nay. Nhưng những con số thống kê đó không nói nên nhiều điều khi mà Malaysia lúc này đã có thêm rất nhiều cầu thủ nhập tịch. 

Việc ĐT Malaysia có sự chuẩn bị rất kỹ về lực lượng cho các trận đấu tại vòng loại World Cup lần này cho thấy họ sẽ không dễ chịu khuất phục. Bên cạnh đó, người Mã chắc chắn cũng đã mổ xẻ rất kỹ các chiến thuật, cách dụng binh, cũng như những điểm mạnh, yếu trong cách chơi của ĐT Việt Nam để tìm cách đối phó. 

Quang Hải
Việc Quang Hải bị treo giò khiến thầy Park thêm đau đầu trước màn so tài giữa ĐT Việt Nam vs Malaysia.


Vì thế, bài toàn đặt ra với HLV Park Hang Seo ở trận Việt Nam vs Malaysia sắp tới sẽ là làm thế cách để ngăn không cho đối phương bắt bài, và đồng thời cũng là làm thế nào để sử dụng hiệu quả nhất các cầu thủ được lựa chọn trong dàn sao hiện có. 

Với hai sự vắng mặt đầy tiếc nuối mang tên Quang Hải và Tuấn Anh, trong khi Văn Toàn cũng bị đau sau trận gặp Indonesia nên nhiều khả năng HLV Park Hang Seo sẽ có những thay đổi ở đội hình xuất phát của ĐT Việt Nam ở trận đấu tới. 

Ở vị trí đá hộ vệ công của Quang Hải, rất có thể Công Phượng sẽ được trao cơ hội, mặc dù khả năng tổ chức, phối hợp và dứt điểm từ xa của Phượng thực sự không tốt bằng Hải. Thực tế thì tiền đạo của HAGL cũng đang là phương án thay thế Quang Hải khả dĩ nhất ở đội tuyển Việt Nam lúc này nhờ sở hữu các phẩm chất kỹ thuật, sự khéo léo cùng khả năng xoay trở, giữ bóng phạm vi hẹp khá tốt. 

Tất nhiên Công Phượng sẽ không đá thấp như Quang Hải mà có thể anh sẽ dâng cao hơn, thay vị trí của Văn Toàn. Còn hai vị trí tiền vệ trung tâm sẽ thuộc về Xuân Trường cùng một cầu thủ có khả năng đánh chặn, thu hồi bóng tốt như Đức Huy hoặc Trọng Hoàng để ngăn chặn các tiền vệ nhập tịch giàu sức mạnh cũng như có khả năng tì đè, cán lướt bên phía Malaysia. 

Trọng Hoàng Thành Chung ĐT Việt Nam
Trọng Hoàng rất có thể sẽ được kéo đá tiền vệ trung tâm ở ĐT Việt Nam


Nhiều khả năng HLV Park Hang Seo sẽ nghiêng về phương án để 'người không phổi' Trọng Hoàng đá tiền vệ trung tâm nhằm tận dụng khả năng tranh chấp mạnh mẽ và dứt điểm từ tuyến hai của anh. Chưa kể là chuyện này cũng có thể sẽ gây nên bất ngờ cho đối phương, bởi từ trước tới giờ Trọng Hoàng hiếm khi được ông Park sử dụng ở vị trí này.

Việc Hoàng 'bò' được kéo vào đá tiền vệ trung tâm cũng giúp cho hậu vệ Vũ Văn Thanh có cơ hội được tiếp tục góp mặt trong đội hình ra sân của tuyển Việt Nam, thay vì phải ngồi dự bị. Sau những gì đã thể hiện ở trận đấu với Indonesia, Văn Thanh thực sự xứng đáng có một suất thi đấu ở cánh phải trong màn so tài người Mã sắp tới. 

Ở phía cánh đối diện, vị trí hậu vệ biên trái rất có thể sẽ có xáo trộn khi Đoàn Văn Hậu được sử dụng để thay cho 'người đàn anh' Nguyễn Phong Hồng Duy. Trong quá khứ, chúng ta đều đã thấy cầu thủ người Thái Bình chơi hiệu quả như thế nào trước Malaysia, nhờ vào một thể hình rất lý tưởng cùng thể lực sung mãn. 

Rõ ràng so với Văn Hậu thì Hồng Duy sẽ không đa năng bằng. Cầu thủ của HAGL từ trước tới nay vẫn được đánh giá cao ở khả năng hỗ trợ tấn công, nhưng hạn chế của anh chính là thói quen ham dâng cao. 

Đoàn Văn Hậu ĐT Việt Nam
Liệu ông Park có để Đoàn Văn Hậu ra sân ở trận đấu tối mai?


Đã không ít lần các đối thủ đã tập trung khoét vào phía cánh của Hồng Duy để tìm hiếm cơ hội ghi bàn. Do vậy, trước một Malaysia có khả năng tấn công biên đa dạng, việc đưa Hồng Duy vào thi đấu có lẽ chưa phải một ý hay.

So với Hồng Duy thì khả năng 'lên công về thủ' của Văn Hậu rõ ràng là tốt hơn, nhờ vào thể lực bền bỉ, khả năng tì đè tốt cùng lợi thế sải chân dài của mình. Thế nên nếu ngôi sao người Thái Bình hoàn toàn bình phục và sẵn sàng vào sân ở trận đấu tới thì đó thực sự là một tin rất mừng với đoàn quân áo đỏ.

Trong khi đó, vị trí 3 trung vệ và thủ môn đội tuyển Việt Nam có lẽ là không có nhiều sự thay đổi so với trận trước. Vị trí cuối cùng chưa được nhắc tới là tiền vệ chạy cánh trái nhiều khả năng sẽ tiếp tục thuộc về Phan Văn Đức. Ở trận trước, Đức 'cọt' không để lại nhiều dấu ấn và sớm bị rút ra trong hiệp 2. Song đó có thể là một sự thay người mang tính chiến thuật của ông Park nhằm giữ chân ngôi sao xứ Nghệ cho trận gặp Malaysia. 

Như vậy, sau khi phân tích có thể thấy sẽ có 4 sự thay đổi trong đội hình ra sân của đội tuyển Việt Nam trong trận gặp Malaysia so với màn đối đầu Indonesia trước đó. Song nhìn vào sơ đồ này, người hâm mộ vẫn hoàn toàn có thể yên tâm với sức mạnh của "Những chiến binh sao vàng", bởi tất cả đều là những cầu thủ đẳng cấp và đã có thừa kinh nghiệm trận mạc.

Đội hình dự kiến ĐT Việt Nam
Đội hình dự kiến ĐT Việt Nam vs Malaysia

VIDEO: Việt Nam vs Malaysia (Lượt đi Vòng loại World Cup 2022)

video

 
Nhận định bóng đá Việt Nam vs Malaysia (23h45 ngày 11/6): Quyết chiến vì 3 điểmNhận định bóng đá Việt Nam vs Malaysia (23h45 ngày 11/6): Quyết chiến vì 3 điểm
Chiến thắng trong trận Việt Nam vs Malaysia đêm nay không phải điều kiện tiên quyết, nhưng sẽ mở ra cánh cửa rất rộng đưa thầy trò HLV Park Hang Seo vượt qua...
Dư âm Việt Nam 4-0 Indonesia: Khi đẳng cấp lên tiếngDư âm Việt Nam 4-0 Indonesia: Khi đẳng cấp lên tiếng
Vượt qua mọi khó khăn từ sức nóng tại UAE cho tới sự phản kháng của Indonesia, ĐT Việt Nam vẫn có được chiến thắng 4-0 một cách đầy thuyết phục, nhờ sự khác...
Talaha muốn đánh bại Việt Nam để mừng sinh nhậtTalaha muốn đánh bại Việt Nam để mừng sinh nhật
Ngày 8/6 vừa qua, chân sút kỳ cựu của Malaysia – Norshahrul Talaha đã chào đón sinh nhật lần thứ 35, và anh đã nói lên ước muốn của mình.
Lý do đội tuyển Việt Nam chơi thành công ở vòng loại World Cup 2022Lý do đội tuyển Việt Nam chơi thành công ở vòng loại World Cup 2022
Trong một bài viết mới đây, tờ báo Malaysia Vocket FC đã phân tích nguyên nhân thành công của đội tuyển Việt Nam trong những năm gần đây dưới thời HLV Park...
Tiền vệ Trọng Hoàng lên trang chủ FIFA: Chúng tôi sẽ chiến đấu để hiện thực hóa giấc mơ của người Việt NamTiền vệ Trọng Hoàng lên trang chủ FIFA: Chúng tôi sẽ chiến đấu để hiện thực hóa giấc mơ của người Việt Nam
Trước thềm trận gặp Malaysia, tiền vệ Nguyễn Trọng Hoàng đã có những chia sẻ với FIFA về mục tiêu của ĐT Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022.
Nguyễn Phong Hồng Duy và màn trình diễn điểm 10 trên tuyển Việt NamNguyễn Phong Hồng Duy và màn trình diễn điểm 10 trên tuyển Việt Nam
Dù là người thi đấu thầm lặng trong trận thắng 4-0 của ĐT Việt Nam trước Indonesia vừa qua, song hậu vệ Nguyễn Phong Hồng Duy lại có những đóng góp không hề...

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X