Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Đối đầu Việt Nam vs Indonesia: Khi HLV Park Hang Seo là khắc tinh của Garuda

Thứ Bảy 05/06/2021 22:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Có một sự thật là nhà cầm quân Hàn Quốc đang giữ thành tích giành chiến thắng tuyệt đối trước bóng đá Indonesia, dù là ở cấp độ ĐTQG hay tại đội U22/23.

Kể từ khi lên nắm quyền dẫn dắt các đội tuyển bóng đá Việt Nam vào tháng 10/2017, HLV Park Hang Seo đang giữ thành tích vượt trội trước bóng đá xứ Vạn đảo, với tỷ lệ giành chiến thắng trong các cuộc đấu giữa Việt Nam vs Indonesia là 100%. 

Trong lần chạm trán đầu tiên với người Indonesia, HLV Park Hang Seo đã giúp đội U23 Việt Nam có thắng lợi sát sao 1-0. Đó là trong trận đấu tại vòng loại U23 châu Á 2020 diễn ra tại Mỹ Đình vào ngày 24/3/2019. 

Ở cuộc chạm trán khi ấy, dù được đánh giá cao hơn hẳn cộng với việc được đá trên sân nhà song các học trò của HLV Park Hang Seo đã gặp rất nhiều khó khăn trong việc đưa bóng vào lưới U23 Indonesia. 

việt nam
HLV Park Hang Seo có thắng lợi đầu tay trước bóng đá Indonesia tại vòng loại U23 châu Á 2020


Bất lực trong suốt 90 phút chính thức, tưởng như đoàn quân áo đỏ đã phải đón nhận một kết quả hòa đồng nghĩa với nguy cơ không qua được vòng loại thì ở phút bù giờ thứ 4 của hiệp 2, tiền vệ Triệu Việt Hưng đã tỏa sáng đúng lúc để mang về bàn thắng quý giá giúp tuyển U23 Việt Nam giành 3 điểm trọn vẹn. 

Với chiến thắng đó, các cầu thủ trẻ Việt Nam đã tràn đầy tự tin bước vào trận đấu cuối cùng gặp đối thủ kị dơ Thái Lan. Và như tất cả cũng đã biết, trong cuộc so tài đó, các cầu thủ của chúng ta đã thi đấu hay xuất thần để mang về chiến thắng không tưởng 4-0 trước người Thái. 

Chiến thắng thứ 2 của thầy trò HLV Park Hang Seo trước đội bóng Vạn đảo là tại vòng bảng SEA Games 30 trên đất Philippines vào cuối tháng 12 năm 2019. 

Trong trận đấu này, ĐT U22 Việt Nam đã để đối phương vươn lên dẫn trước ở phút 23 sau một tình huống bắt bóng sai lầm của thủ thành Bùi Tiến Dũng. Tuy nhiên bằng tài năng và sự cố gắng của mình, họ đã lội ngược dòng thành công để đánh bại đối thủ với tỷ số 2-1 nhờ màn tỏa sáng đúng lúc của Thành Chung và Hoàng Đức.

 

việt nam
Khoảnh khắc phấn khích của Trọng Hoàng sau khi Thành Chung gỡ hòa cho U22 Việt Nam

 

Sau cuộc gặp gỡ đó, hai bên tiếp tục gặp lại nhau trong trận đấu chung kết SEA Games 30. Và khác với trận đấu vòng bảng, ĐT U22 Việt Nam đã thi đấu thực sự vượt trội so với đối thủ trong lần tái đấu này, nhất là sau khi 'nhạc trưởng' của họ là tiền vệ Evan Dimas rời sân vì chấn thương sau va chạm với Đoàn Văn Hậu. 

Và có thể nói, thắng lợi 3-0 chung cuộc là một cái kết rất viên mãn cho ĐT U22+2 của Việt Nam trong hành trình gian nan săn tìm tấm HCV môn bóng đá nam đầu tiên tại một kỳ SEA Games sau nhiều thập kỷ.

việt nam
Niềm vui của các tuyển thủ Việt Nam sau khi chọc thủng lưới Indonesia ở trận CK SEA Games 30


Ngoài 3 chiến thắng trên, HLV Park Hang Seo cũng có 1 chiến thắng trước Indonesia tại cấp độ ĐTQG. Đó là trong trận đấu lượt đi của vòng loại World Cup 2022 diễn ra tại đảo Bali vào tháng 10/2019. Khi đó chúng ta đã có được thắng lợi 3-1. Những người ghi bàn cho đoàn quân áo đỏ ở trận này lần lượt là Duy Mạnh, Ngọc Hải và Tiến Linh. 

Đáng lẽ ra ĐT Việt Nam đã có thể thắng đậm hơn nếu ở những phút bù giờ cuối cùng, tiền vệ Hùng Dũng không đá hỏng quả phạt đền. Dẫu vậy chiến thắng 3-1 trên sân khách đủ để đoàn quân áo đỏ có thêm 3 điểm để tiếp tục hướng tới việc giành tấm vé lọt vào vòng loại cuối cùng.

Với thành tích toàn thắng trước các đội bóng Indonesia trong quá khứ, bóng đá Việt Nam có quyền tự tin để tiếp tục hướng tới một trận thắng tiếp theo khi chạm mặt đội bóng xứ Vạn đảo vào ngày 7/6 tới đây. 3 điểm có được trước Garuda sẽ giúp đoàn quân áo đỏ tiếp tục giữ vững ngôi đầu bảng G và đồng thời cũng có thêm động lực trước khi bước vào màn so tài vào ngày 11/6 gặp Malaysia.
 

Thành tích đối đầu Việt Nam vs Indonesia dưới thời thầy Park:

24/3/2019:  U23 Việt Nam 1-0 U23 Indonesia

15/10/2019: ĐT Indonesia 1-3 Việt Nam

01/12/2019: U22 Việt Nam 2-1 U22 Indonesia

10/12/2019: U22 Việt Nam 3-0 U22 Indonesia


VIDEO: Indonesia 1-3 Việt Nam (Vòng loại World Cup 2022)

video

 

Báo UAE trù ẻo ĐT Việt Nam sảy chân ở Vòng loại World CupBáo UAE trù ẻo ĐT Việt Nam sảy chân ở Vòng loại World Cup
Trong một bài viết mới đây, tờ báo UAE Adsports.ae đã bày tỏ hy vọng rằng tuyển Việt Nam sẽ sảy chân ở hai trận trước mắt, đặc biệt là ở cuộc đối đầu gặp...
HLV Park Hang Seo sẵn sàng đối mặt với kịch bản xấu nhất tại ĐT Việt NamHLV Park Hang Seo sẵn sàng đối mặt với kịch bản xấu nhất tại ĐT Việt Nam
HLV Park Hang Seo mới đây đã thừa nhận mình luôn sẵn sàng đối diện với việc bị sa thải nếu không giúp bóng đá Việt Nam thi đấu thành công.
Tuyển Indonesia tung hỏa mù về chấn thương của các trụ cộtTuyển Indonesia tung hỏa mù về chấn thương của các trụ cột
Trong một chia sẻ mới đây với giới truyền thông, HLV Shin Tae Yong đã cho biết một số cầu thủ Indonesia đã hồi phục chấn thương ở trận hoà Thái Lan, nhưng...
Báo Indonesia chê HLV Park Hang Seo không bằng hậu bối Shin Tae YongBáo Indonesia chê HLV Park Hang Seo không bằng hậu bối Shin Tae Yong
Tờ Bola của Indonesia mới đây đã có bài viết ngợi khen tài năng cầm quân của HLV Shin Tae Yong, thậm chí tờ báo này còn đánh cao vị thuyền trưởng Garuda cao...
ĐT Indonesia cầm hòa Thái Lan: Sức mạnh của tuổi trẻĐT Indonesia cầm hòa Thái Lan: Sức mạnh của tuổi trẻ
Bị đánh giá thấp hơn hẳn đối thủ nhưng ĐT Indonesia vừa trải qua 90 phút thi đấu vô cùng thành công trước người Thái. Bí quyết của họ có lẽ là tới từ yếu tố...

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X