Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước trận Việt Nam vs Australia: Đặng Văn Lâm bắt chính, tại sao không?

Thứ Hai 06/09/2021 18:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tấn Trường hiện đang nắm giữ suất bắt chính trước khung gỗ ĐT Việt Nam từ đầu tháng 6 tới. Nhưng không có nghĩa cơ hội đã khép lại với Đặng Văn Lâm.
Trực tiếp bóng đá Việt Nam vs Australia 19h00 ngày 7/9 (Vòng loại World Cup 2022)Trực tiếp bóng đá Việt Nam vs Australia 19h00 ngày 7/9 (Vòng loại World Cup 2022)
Australia rất mạnh và quyết tâm giành lấy 3 điểm trong cuộc đối đầu ngày 7/9. Còn ĐT Việt Nam vừa trải qua một trận thua lại đang bị tàn phá bởi “cơn bão” chấn...

Đặng Văn Lâm có lý do để được bắt chính

Trái với những dự đoán của người hâm mộ trong trận đấu với Saudi Arabia vừa qua, thủ môn Bùi Tấn Trường đã được HLV Park Hang Seo lựa chọn cho vị trí trấn giữ khung thành tuyển Việt Nam, thay vì Đặng Văn Lâm - người mà trước đó luôn là ưu tiên số một của ông Park ở ĐTQG suốt những năm qua. 

Việc Tấn Trường chiếm được suất bắt chính từ tay Văn Lâm là điều không quá khó hiểu, khi mà anh đã thể hiện được tài năng, bản lĩnh cùng phong độ thi đấu đầy ấn tượng của mình trong thời gian qua. 

Với chiều cao không hề thua kém Lâm 'tây' cùng những phản xạ cứu thua khá nhanh nhẹn, người gác đền quê Đồng Tháp đã nhiều lần giải vây cho khung thành ĐT Việt Nam trước những pha dứt điểm của các chân sút đội chủ nhà Saudi Arabia.

Bùi Tấn Trường
Thủ môn Bùi Tấn Trường đang là đối thủ lớn với Đặng Văn Lâm tại tuyển Việt Nam

Trong 3 bàn thua phải nhận ở trận này, Tấn Trường chỉ thất bại trong một tình huống khi Trọng Hoàng để cho hậu vệ đối phương chiếm khoảng không đánh cầu cận thành. Hai bàn thua còn lại đều đến từ hai tình huống sút 11m mà cầu thủ đội bạn đã thực hiện rất chuẩn xác. 

Vì thế, sẽ không bất ngờ nếu Bùi Tấn Trường tiếp tục được ông thầy người Hàn Quốc trọng dụng ở trận gặp ĐT Úc sắp tới. Song ở một khía cạnh nào đó, người hâm mộ vẫn đang hy vọng Lâm 'tây' được trao cơ hội, khi mà anh cũng có những ưu điểm khá nổi bật. 

Thứ nhất, với một chiều cao tốt, thủ môn Đặng Văn Lâm chưa bao giờ 'ngán' bóng bổng, trong khi đây là thứ vũ khí rất lợi hại của ĐT Australia. Theo thống kê, đã có một nửa trong số 28 bàn thắng mà Socceroos ghi được tại vòng loại thứ 2 vừa qua tới từ cả pha không chiến (14/28 bàn). 

Sở hữu nhiều cầu thủ có chiều cao rất ấn tượng như Rogic (1,90m), Irvine (1,91m), Sauter (1,88m), Sainsbury (1,87m) và đặc biệt là cầu thủ cao 1m98, Harry Souttar, bóng bổng rõ ràng là một thứ vũ khí lợi hại của "Bầy chuột túi" trước các đối thủ. Tuy nhiên, đây lại là điểm yếu của tuyển Việt Nam. 

Văn Lâm góp công giúp Muangthong có 3 điểm ở vòng 7 Thai League
Đặng Văn Lâm được đánh giá có khả năng không chiến tốt hơn Tấn Trường

Chính vì thế, sự xuất hiện của Đặng Văn Lâm sẽ là vô cùng cần thiết. Với một thể hình lực lưỡng, hộ pháp, không ngại va chạm, rõ ràng Văn Lâm sẽ là lựa chọn phù hợp hơn Tấn Trường trong trận Việt Nam - Australia sắp tới. Và hẳn là đối phương cũng phải e dè vài phần trong các pha tranh chấp với Văn Lâm thay vì một Tấn Trường 'mỏng cơm' hơn. 

Bên cạnh đó, Đặng Văn Lâm cũng tỏ ra nổi bật với khả năng bắt phạt đền hơn người 'đàn anh' ở ĐT Việt Nam. Trong quá khứ, anh từng thành công khi ngăn cản Theerathon Bunmathan ghi bàn trên chấm đá phạt đền trong trận đấu lượt về tại vòng loại thứ 2 giữa ĐT Việt Nam vs Thái Lan tối ngày 19/11/2019. 

Với đôi tay “múa quạt” ma thuật cùng vẻ mặt luôn tràn đầy sự tự tin khi bắt penalty, Đặng Văn Lâm đã phần nào khiến tinh thần đối phương xao động, làm ảnh hưởng tới cú sút. 

Không chỉ thành công trong việc từ chối bàn thắng của người Thái, tại Asian Cup 2019, Lâm 'tây' cũng đẩy thành công một quả penalty của Jordan giúp Việt Nam tiến vào tứ kết. Anh sau đó cũng suýt cản được cú sút của Ritsu Doan trong trận thua 0-1 sát nút của ĐT Việt Nam trước Nhật Bản.

Đặng Văn Lâm
Đặng Văn Lâm có khả năng bắt penalty khá tốt.

Do đó, ĐT Việt Nam sẽ phần nào an tâm hơn nếu có Đặng Văn Lâm bắt penalty. Trong bối cảnh Tấn Trường đã thất bại trong cả 4 quả 11m mà 'Những ngôi sao vàng' phải nhận trong 3 trận gần đây thì rõ ràng sẽ là tốt hơn nếu ông Park trao cơ hội ra sân cho Đặng Văn Lâm.

Cuối cùng, như mọi người đều biết, với khả năng chỉ huy hàng thủ bằng những tiếng gào thét lớn, Văn Lâm chắc chắn sẽ đóng vai 'người truyền lửa' hiệu quả hơn Bùi Tấn Trường trong việc động viên tinh thần các đồng đội, nhất là trong một trận đấu đầy khó khăn của ĐT Việt Nam tới đây. 

Rõ ràng trước một Australia có đẳng cấp vượt trội, các cầu thủ của chúng ta sẽ cần tiếp thêm động lực, sự tự tin để có thể thi đấu với hơn 100% phong độ. Và xét ở mặt này, Đặng Văn Lâm thực sự xứng đáng được trao cơ hội.

FPT Play và Truyền hình FPT là đơn vị sở hữu trọn vẹn bản quyền phát sóng 60 trận đấu thuộc khuôn khổ AFC Asian Qualifiers - Road to Qatar, trong đó có 10 trận tuyển Việt Nam góp mặt. Khán giả có thể theo dõi trực tiếp trọn vẹn toàn bộ giải đấu tại:

App FPT Play: https://fptplay.vn/ung-dung/download
YouTube: https://www.youtube.com/playlist...
Website: fptplay.vn


Đặng Văn Lâm nói gì về sự cạnh tranh vị trí thủ môn ở ĐT Việt Nam?Đặng Văn Lâm nói gì về sự cạnh tranh vị trí thủ môn ở ĐT Việt Nam?
Đặng Văn Lâm đã chia sẻ về việc sẽ phải cạnh tranh suất bắt chính ở ĐT Việt Nam trong trận đấu với ĐT Saudi Arabia.
VIDEO: Những pha cứu thua lý giải vì sao Tấn Trường đẩy Văn Lâm lên ghế dự bịVIDEO: Những pha cứu thua lý giải vì sao Tấn Trường đẩy Văn Lâm lên ghế dự bị
Dù cùng Việt Nam thất bại 1-3 trước Saudi Arabia, thủ môn Tấn Trường vẫn ít nhiều để lại dấu ấn với những pha cứu thua đẳng cấp.
Những bài toán cần HLV Park Hang Seo tìm lời giải trước trận Việt Nam vs AustraliaNhững bài toán cần HLV Park Hang Seo tìm lời giải trước trận Việt Nam vs Australia
Có thể nói khó khăn đang bủa vây ĐT Việt Nam sau trận thua Saudi Arabia. Và liệu họ sẽ làm gì để chống lại sức mạnh đến từ đội bóng Australia?

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X