Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Việt Nam hạ gục UAE: Hơn cả một chiến thắng

Thứ Sáu 15/11/2019 19:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với tình thế trước khi diễn ra lượt trận thứ 4, mọi thứ là thử thách lớn đối với thầy trò Park Hang Seo, tuy nhiên các cầu thủ đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong trận Việt Nam 1-0 UAE mới đây.

Việt Nam lên ngôi đầu bảng

Nhẹ nhàng giành chiến thắng tối thiểu với pha ghi bàn duy nhất của trung phong Tiến Linh, ĐT Việt Nam lúc này đã vươn lên ngôi đầu bảng G với 10 điểm, sau 3 chiến thắng và 1 trận hoà. Đây là một chiến tích đáng mừng, khi chúng ta đã tận dụng thành công lợi thế được chơi trên sân nhà, trước đối thủ được đánh giá là mạnh nhất bảng đấu.

Xep hang tai bang G vong loai World Cup 2022

Xếp hạng tại bảng G vòng loại World Cup 2022 sau 4 lượt trận

Trong 2 lượt trận tháng 11, tuyển Việt Nam được chơi cả 2 trận đấu tại Mỹ Đình, tiếp đón 2 đối thủ cạnh tranh trực tiếp cho chiếc vé đi tiếp. Đó là cơ hội và lợi thế không nhỏ, cũng là thử thách cực đại dành cho thầy trò HLV Park Hang Seo. Hãy tưởng tượng nếu Việt Nam gục ngã trước UAE, cơ hội vượt qua vòng loại thứ 2 sẽ thu hẹp đi khá nhiều, cũng như ảnh hưởng tiêu cực tới tinh thần trong trận gặp Thái Lan ngày 19/11 tới.

Day cung la loi khang dinh ro rang nhat cua Tien Linh sau man trinh dien khong nhu y trong tran dau voi DT Thai Lan hoi thang 9/2019.

Tiến Linh và các đồng đội đã giành được chiến thắng cực kỳ quan trọng


Bởi vậy, những chê bai kiểu như “chỉ thắng 1 quả dù đối phương bị đuổi người”, là một lời nhận xét quá phiến diện và không công bằng với các cầu thủ. Họ dù tập trung tối đa trước UAE, nhưng ít nhiều cũng phải dành sức cho người Thái ngay sau đó. Còn đối với HLV Park, mọi thứ còn khó khăn hơn nữa, khi ông còn phải tập trung cho chiến dịch SEA Games sẽ bắt đầu từ ngày 25/11.
Bên cạnh đó, một chi tiết đáng chú ý – Việt Nam là đội bóng duy nhất mà UAE dưới thời HLV Bert Van Marwijk, người từng giành ngôi Á quân World Cup 2010, không thể chọc thủng lưới. Đó rõ ràng là một thông tin cho thấy, đại diện Tây Á hoàn toàn bất lực trước tuyển Việt Nam.

Đây! Thống kê cho thấy Việt Nam hoàn toàn khắc chế được UAE
Trong trận đấu Việt Nam vs UAE 1-0 mới đây trên sân Mỹ Đình, có một chi tiết rất đáng chú ý đến từ đội tuyển Tây Á của HLV Bert Van Marwijk.

Chưa kể, Việt Nam phải đối đầu với 2 đối thủ mạnh nhất bảng ở lịch thi đấu tháng 11. Hãy nhìn xem Thái Lan vừa thua Malaysia tại Bukit Jalil, cho dù vươn lên dẫn trước. Hoặc một minh chứng thuyết phục hơn, UAE chỉ đá mỗi 1 trận trong lượt này, nhiều thời gian chuẩn bị hơn, có mục tiêu duy nhất – mà cũng có làm được đâu?
Đó là họ còn lựa chọn Bangkok, Thái Lan làm nơi luyện tập trong 2 buổi, rồi mới đến Việt Nam đêm ngày 12/11 (đồng nghĩa chỉ có duy nhất 1 buổi làm quen sân). Mục đích? Rõ ràng bên cạnh phát biểu ca ngợi xứ Chùa vàng có cơ sở vật chất tốt hơn, dễ nhận thấy ĐT UAE muốn giấu bài.
Điều này được chính cầu thủ UAE thừa nhận trong buổi họp báo trước trận gặp Việt Nam. Yousif Jaber khẳng định Thái Lan khí hậu nóng hơn, nhưng không ngại vì thời tiết se lạnh ở Hà Nội khá giống quê nhà UAE. Vấn đề là đây, UAE đương nhiên có điều kiện vật chất tốt hơn Thái Lan, lại sở hữu khí hậu tương tự Việt Nam – thì lý do gì UAE phải lặn lội sang Bangkok luyện tập, cứ ở nhà cho xong. Thế chẳng giấu bài thì là gì (mà vẫn thất bại).

Việt Nam hạ gục UAE Hơn cả một chiến thắng hình ảnh gốc 3

Vượt ải UAE, tuyển Việt Nam có tinh thần hưng phấn tiếp đón Thái Lan


Sẵn sàng cho đại chiến với Thái Lan

Trong buổi họp báo sau trận đấu, HLV Park Hang Seo thừa nhận chiến thắng trước UAE dù rất quan trọng, nhưng ông cùng toàn đội cần quên đi ngay lập tức để hướng tới trận gặp Thái Lan. Đây là đối thủ kình địch với Việt Nam tại khu vực Đông Nam Á, cộng thêm “mối thâm thù” Nhật Bản – Hàn Quốc đến từ vị trí của 2 người thuyền trưởng 2 đội.
Bởi vậy, chiến thắng tối thiểu của chúng ta cũng đem lại hiệu quả tối đa, mà quan trọng nhất là tinh thần hưng phấn trước Voi chiến. Không những vậy, những lo ngại về bộ ba cầu thủ sẽ dính án treo giò (Văn Hậu, Trọng Hoàng, Duy Mạnh) cũng được dẹp bỏ, khi Việt Nam đã có chiến thắng “sạch” và không nhận thêm thẻ vàng nào. Một lần nữa phải nhắc đến sự trái ngược khi UAE ăn thẻ đỏ.

Tuan Anh, Hung Dung vs UAE

Tuấn Anh từ số 14 chuyển sang số 21, Hùng Dũng khoác áo số 9 thay vì 16


Cuối cùng, ông Park cũng có một sự thay đổi “cực dị” trước UAE, cho dù đội hình xuất phát đều là những cái tên có thể dự đoán từ trước. Cụ thể, ông đã thay đổi một vài (không phải tất cả) số áo của các tuyển thủ, và có thể khiến đối phương gặp nhiều bất ngờ. Cũng trong buổi họp báo khi được hỏi về vấn đề này, thuyền trưởng 60 tuổi cam đoan “sẽ còn đổi nữa trong trận gặp Thái”.
Một chiến thắng xứng đáng và đúng thời điểm hơn bao giờ hết, giúp Việt Nam vươn lên ngôi đầu bảng và có nhiều sự lựa chọn hơn trong chặng đường phía trước. Một chiến thắng hơn cả một chiến thắng. Và đối với các CĐV, không vui mừng thì thôi còn thêm vào những nhận xét tiêu cực làm gì?

Tổng hợp Việt Nam 1-0 UAE

CĐV Việt Nam: “Có HLV Park, World Cup không còn là giấc mơ”
Đó là dòng biểu ngữ rất đáng chú ý của các CĐV Việt Nam trên SVĐ Mỹ Đình, trong chiến thắng trước ĐT UAE mới đây.
HLV Park: “Thái Lan thua thì có gì mà lạ?”
Chia sẻ sau chiến thắng trước UAE để vươn lên ngôi đầu bảng, HLV Park Hang Seo đã chia sẻ tình hình chuẩn bị của toàn đội trước đại chiến với Thái Lan vào ngày...
HLV Park Hang Seo nói một câu khiến phóng viên UAE cứng họng
Tận dụng lợi thế được thi đấu trên sân nhà, thầy trò HLV Park Hang Seo đã có chiến thắng tối thiểu trước UAE, qua đó vươn lên ngôi đầu bảng G.
Hài hước: Hoàng thân UAE lạc giữa rừng fan Việt
Trong trận đấu của thầy trò Park Hang Seo mới đây, một CĐV UAE đã vui vẻ ngồi giữa khán đài với rất nhiều khán giả Việt Nam.
Nguyệt Anh

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X