Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Việt Nam 1-0 UAE: Kết quả nhỏ, ý nghĩa lớn

Thứ Bảy 16/11/2019 11:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trên sân Mỹ Đình tối 14/11, ĐT Việt Nam đã hoàn tất mục tiêu giành 3 điểm trước đối thủ khó chịu UAE nhờ bàn thắng duy nhất của Nguyễn Tiến Linh. Kết quả này đã mở ra viễn cảnh tươi đẹp cho đoàn quân áo đỏ trên hành trình chinh phục tấm vé đi tiếp ở vòng loại World Cup.

ĐT Việt Nam đã thắng không hề may mắn

Tối 14/11, mọi sự chú ý của báo chí và NHM Việt Nam đã dồn cả về sân Mỹ Đình, nơi diễn ra màn so tài giữa ĐT Việt Nam và các vị khách UAE. Trước giờ bóng lăn, hai đội chỉ hơn kém nhau 1 điểm trên BXH và kết quả thắng bại sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới cuộc đua giành vé đi tiếp của hai đội.

Vẫn như thường lệ, HLV Park Hang Seo tung ra sân đội hình ưa thích với những gương mặt đã trở nên quen thuộc với người hâm mộ. Và đã thành một thói quen, các cầu thủ của chúng ta tiếp tục mang về thêm những điểm số nữa sau màn thể hiện tốt, thi đấu tự tin, hoàn toàn kiểm soát, làm chủ trận đấu.

Việt Nam 1-0 UAE Kết quả nhỏ, ý nghĩa lớn  hình ảnh
Màn ăn mừng đầy cảm xúc của Tiến Linh sau khi tỏa sáng ở trận Việt Nam 1-0 UAE.

Trước một UAE được đánh giá cao hơn ở thể hình, thể lực, ĐT Việt Nam tiếp cận trận đấu theo cách chậm rãi, cẩn trọng với lối đá phòng ngự, ru ngủ đối thủ. Đối đầu với đội bóng từng vào tới bán kết Asian Cup 2019, thầy Park không còn cách nào khác là yêu cầu các học trò nhập cuộc với đội hình thấp bên phần sân nhà.

Những phút đầu trận cũng là thời điểm mà hàng phòng ngự đoàn quân áo đỏ đã phải hoạt động rất vất vả trước sức tấn công mạnh mẽ của UAE. Tuy nhiên mọi nỗ lực lên bóng của đối phương đều bị hệ thống phòng ngự được tổ chức quá kín kẽ và chắc chắn của thầy Park đánh bại.

Dù nhường thế trận cho UAE nhưng ĐT Việt Nam vẫn rất chủ động trong những tình huống kiểm soát bóng. Chính sự tự tin của các cầu thủ đã giúp đoàn quân áo đỏ phá hỏng đòn tấn công phủ đầu của đối thủ. Và khi đối phương để lộ sơ hở, chúng ta đã khiến thầy trò Van Marwijk phải trả giá đắt với pha làm bàn đẳng cấp của Nguyễn Tiến Linh ở cuối hiệp 1.

Kết quả 1-0 chung cuộc được xem là hoàn toàn hợp lý với màn trình diễn của hai đội khi ĐT Việt Nam đã thi đấu chắc chắn và không mắc sai lầm trong khi bên kia chiến tuyến, các cầu thủ UAE đã có một ngày thi đấu rời rạc, kém gắn kết và thiếu đi những sự sáng tạo.

Chiến thắng này có thể chưa làm hài lòng nhiều người hâm mộ bởi nếu chắt chiu các cơ hội, số bàn thắng mà các cầu thủ của chúng ta ghi được có lẽ sẽ không dừng lại ở con số 1. Đánh giá tổng thể, ở trận này ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể thắng đậm hơn nữa trong bối cảnh được chơi hơn người.

Đây có thể nói là một chiến thắng chưa làm mãn nhãn khán giả, nhưng trong một bảng đấu được đánh giá là bảng tử thần như bảng G, ý nghĩa mà nó mang lại thì không hề nhỏ.

Kết quả nhỏ, ý nghĩa lớn

Thắng lợi 1-0 của ĐT Việt Nam trước UAE đến trong thời điểm HLV Park Hang Seo vừa đặt bút tái ký hợp đồng làm việc với bóng đá Việt Nam. Đó thực sự là một khởi đầu trong mơ với nhà cầm quân Hàn Quốc ở nhiệm kỳ thứ hai dẫn dắt ĐT Việt Nam.

Ý nghĩa hơn nữa, thắng lợi này giúp ĐT Việt Nam mở toang cánh cửa vượt qua vòng đấu loại thứ hai World Cup 2022 cho ĐT Việt Nam, bất chấp việc chúng ta nằm ở bảng đấu với toàn 'thứ dữ' và còn phải đá nhiều trận khó khăn nữa.

Việt Nam 1-0 UAE Kết quả nhỏ, ý nghĩa lớn hình ảnh 2
Thầy trò HLV Park Hang Seo tràn đầy cơ hội đi tiếp sau trận thắng ĐT UAE.

Với việc vượt qua đại diện Tây Á UAE, điều này giúp Quế Ngọc Hải và các đồng đội có thêm sự tự tin ngay trước trận gặp Thái Lan, đối thủ truyền kiếp với bóng đá Việt trong khu vực. Chỉ vài ngày nữa, chúng ta sẽ chạm mặt Voi chiến. Và khi nỗi ám ảnh về người Thái đã không còn, các học trò của HLV Park Hang Seo hoàn toàn có thể đá một trận sòng phẳng để khẳng định vị thế của đội bóng số 1 khu vực.

Việc giành 3 điểm không quá mệt nhọc trước UAE thực sự đã mở ra nhiều cơ hội chiến thắng cho Việt Nam trước đối thủ Thái Lan. Chúng ta không mất quá nhiều sức lực trước khi bước vào trận đấu tiếp theo. Ở một cuộc đua đường dài, việc giữ được thể lực là một vấn đề vô cùng quan trọng. Trong bối cảnh người Thái phải căng sức đá với Malaysia cộng thêm hành trình di chuyển sang Việt Nam, đây sẽ là lợi thế không nhỏ cho đoàn quân áo đỏ.

Nói cho cùng, trận thắng 1-0 trước UAE là một kết quả thành công với ĐT Việt Nam khi chúng ta vừa giữ được sức, vừa giữ đủ quân số (không ai dính chấn thương hay thẻ phạt", lại giấu được bài vở cho trận gặp ĐT Thái Lan. Đó sẽ là bước đệm để 'những chiến binh Rồng' tiếp tục thăng hoa trước người Thái vào tối 19/11 tới.

VIDEO: Việt Nam 1-0 UAE (Vòng loại World Cup 2022)

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X