Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Nishino phải chờ thêm một tháng để trở lại Thái Lan cầm quân

Thứ Năm 02/07/2020 19:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Việc trở về Nhật Bản tránh dịch Covid-19 là lý do khiến ông Akira Nishino không thể trở lại Thái Lan tiếp tục công việc ở thời điểm hiện tại.

Theo thông tin được các tờ báo tại Thái Lan đăng tải thì LĐBĐ Thái Lan (FAT) đang tìm cách đưa HLV Akira Nishino trở lại xứ sở Chùa vàng, nhằm bắt tay vào công việc chuẩn bị cho "Voi chiến" trước thềm vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Vì Covid-19, HLV Nishino phải chờ tới tháng 8 mới có thể đến Thái hình ảnh
HLV Nishino vẫn chưa thể đến Thái Lan để tiếp tục dẫn dắt Voi chiến

Tuy nhiên sớm nhất cũng phải tới tháng 8, vị cựu thuyền trưởng ĐT Nhật Bản mới được phép nhập cảnh vào Thái Lan do nước này hiện vẫn cấm các chuyến bay quốc tế đi và đến, do lo ngại những rủi ro đến từ dịch Covid-19.

Bởi vậy, LĐBĐ Thái Lan đang vận động chính phủ nước này trao giấy đặc cách cho HLV Nishino để ông sớm có thể trở lại làm việc với đội tuyển Thái Lan. Chia sẻ với Bangkok Post, Tổng thư ký Patit Supaphong của FAT cho biết: "Chúng tôi hy vọng HLV Nishino có thể trở lại Thái Lan vào tháng 8".

Ông Supaphong cũng tiết lộ FAT đã liên hệ với bộ ngoại giao để đặc cách cho chiến lược gia người Nhật Bản trở lại Thái Lan theo diện "chuyên gia", một trong số nhóm đối tượng được chính phủ cho phép nhập cảnh vào Thái Lan.

Truyền thông Thái Lan đưa tin FAT sẽ gửi yêu cầu này đến Đại sứ quán Nhật Bản để được thông qua. HLV Nishino cần có chứng nhận y tế để trở về Thái Lan. Ngoài ra, FAT phải cung cấp cho HLV trưởng đội tuyển quốc gia bảo hiểm trị giá 100.000 USD theo quy định để chi trả viện phí trong trường hợp ông Nishino bị phát hiện dương tính với Covid-19.

Nếu mọi chuyện thuận lợi, sau khi nhập cảnh vào Thái Lan, HLV Nishino sẽ trải qua 14 ngày cách ly trước khi bắt tay trở lại với công việc ở đội tuyển. Việc chiến lược gia người Nhật Bản trở lại vào tháng 8 được kỳ vọng sẽ giúp "Voi chiến" có được sự chuẩn bị tốt nhất cho chiến dịch Vòng loại World Cup.

ĐT Thái Lan dự kiến sẽ có đợt hội quân vào cuối tháng 8 trước khi giải Thai League 2020 trở lại trong tháng 9. Hiện tại họ đang xếp thứ 3 bảng G với 8 điểm, ít hơn ĐT Việt Nam 3 điểm.

Sao trẻ Thái Lan được Sporting Lisbon nhắm tới
Ngôi sao đang lên của ĐT Thái Lan nhận được sự quan tâm của nhiều đội bóng Bồ Đào Nha cho thị trường chuyển nhượng mùa hè.
Thái Lan tính cử đội trẻ tham dự AFF Cup 2020
Việc khó có thể sử dụng đội hình mạnh nhất dự AFF Cup 2020 khiến người Thái đang tính tới việc cử đội trẻ tham dự giải vô địch bóng đá Đông Nam Á, AFF Cup 2020.

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X