Thứ Ba, 07/05/2024Mới nhất
Zalo

VFF xin ý kiến chỉ đạo để ĐT Việt Nam được chơi tại Mỹ Đình

Thứ Sáu 02/07/2021 15:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, LĐBĐ Việt Nam vừa có công văn để ĐT Việt Nam được phép chơi trên sân nhà tại Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 sắp tới.

Như thông tin đã chia sẻ, LĐBĐ thế giới FIFA mới đây đã không tán thành với ý kiến tổ chức thi đấu tập trung tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 do AFC đưa ra.

Truyền thông UAE đã cho biết sau cuộc họp trực tuyến với Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) diễn ra vào ngày 23/6 vừa qua, Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) đã yêu cầu các trận đấu tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á phải diễn ra theo thể thức sân nhà - sân khách như bình thường, vì vấn đề này liên quan khá nhiều tới các nhà tài trợ.

ĐT Việt Nam từng đá ngang ngửa với Iraq tại vòng loại World Cup 2018
VFF xin ý kiến chỉ đạo để ĐT Việt Nam được chơi tại Mỹ Đình

Vì thế, nhiều khả năng vòng loại thứ 3 sẽ vẫn diễn ra theo hình thức cũ là các đội sẽ đá sân nhà/ sân khách. Song điều này cũng đặt ra một thách thức cho Việt Nam khi mà chúng ta đang áp dụng quy chế cách ly 21 ngày sau khi nhập cảnh.

Về phía VFF, theo Tổng thư ký Lê Hoài Anh thì các thành viên trong Ban lãnh đạo đang xin cơ chế cho phép ĐT Việt Nam được thi đấu tại Mỹ Đình

Ông Lê Hoài Anh nói: "Chúng tôi sẽ xin ý kiến các bộ, ngành liên quan đến công tác chuyên môn phòng chống dịch Covid-19 của Việt Nam. Từ đó, các bộ, ngành sẽ tham mưu với Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19 để họ xem xét về mặt cơ chế với thể thao nói chung và bóng đá nói riêng.

Theo tôi được biết, về cơ chế di chuyển thì đang theo dạng khép kín, hay gọi là "bong bóng". Tức là các đội sẽ di chuyển từ khách sạn đến sân tập và sân thi đấu. Cơ chế này Việt Nam cũng đang áp dụng với các chuyên gia. VFF sẽ trả lời sau khi có phản hồi từ các đơn vị liên quan.

Các bộ, ngành đều biết tình yêu bóng đá của nhân dân Việt Nam và chắc chắn họ sẽ tạo điều kiện cao nhất có thể để các trận đấu của tuyển Việt Nam diễn ra ở Việt Nam. VFF sẽ xin phép đề xuất theo cơ chế mà các nước khác áp dụng đối với những người đã tiêm 2 mũi vaccine phòng Covid-19".

Trên thực tế, tuyển Việt Nam khó áp dụng việc cách ly tại vòng loại thứ 3 bởi lịch thi đấu sân nhà/sân khách khá xen kẽ. Ví dụ như vào ngày 2/9 tới đây, ĐT Việt Nam sẽ tới làm khách ở Saudi Arabia, đến ngày 7/9/2021 lại gặp Australia trên sân nhà. Tương tự, Việt Nam đá ở Australia vào ngày 27/1, 5 ngày sau đó tiếp đón Trung Quốc trên sân nhà.

Quãng thời gian 5 ngày cách ly giữa 2 lượt trận rõ ràng là quá ngắn để các cầu thủ thực hiện việc cách ly y tế khi về nước, chưa kể tới việc chuẩn bị bước vào thi đấu trận tiếp theo.

Theo phía AFC, các liên đoàn muốn tổ chức các trận đấu trên sân nhà phải đảm bảo các đội khách tới thi đấu không phải cách ly tập trung, hoặc chỉ cách ly tối đa 2 ngày.

Được mượn thiết bị VAR, VFF nỗ lực để ĐT Việt Nam giữ lợi thế sân nhàĐược mượn thiết bị VAR, VFF nỗ lực để ĐT Việt Nam giữ lợi thế sân nhà
Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đang nỗ lực chuẩn bị để ĐT Việt Nam giữ được lợi thế khi thi đấu trên sân nhà.
Trung vệ Quế Ngọc Hải nói gì về đối thủ Trung Quốc?Trung vệ Quế Ngọc Hải nói gì về đối thủ Trung Quốc?
Chia sẻ với giới truyền thông, trung vệ Quế Ngọc Hải cho rằng ĐT Trung Quốc không phải một đối thủ dễ chơi như nhận định của nhiều CĐV Việt Nam.
Báo Trung Quốc nói gì khi đội nhà cùng bảng với Việt Nam?Báo Trung Quốc nói gì khi đội nhà cùng bảng với Việt Nam?
Giới truyền thông Trung Quốc đã có những đánh giá của mình về kết quả lễ bốc thăm chia bảng vòng loại World Cup 2022 mới đây.
Văn Thanh tự tin về bảng đấu của ĐT Việt NamVăn Thanh tự tin về bảng đấu của ĐT Việt Nam
Trung vệ Vũ Văn Thanh mới đây đã tỏ ra tự tin vào cơ hội tạo nên bất ngờ của ĐT Việt Nam tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022.
ĐT Việt Nam có kết quả đối đầu đáng lo với các đội ở bảng BĐT Việt Nam có kết quả đối đầu đáng lo với các đội ở bảng B
Dù NHM Việt Nam đang rất vui với kết quả bốc thăm vòng loại thứ 3 World Cup 2022 nhưng có một thực tế là chúng ta đang có kết quả đối đầu rất tệ hại trước các...

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X