Thứ Năm, 09/05/2024Mới nhất
Zalo

VFF nói gì trước tin đồn Vòng loại World Cup được tổ chức ở UAE?

Thứ Năm 04/02/2021 22:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Một vị đại diện của VFF mới đây dã có chia sẻ về thông tin Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á được tổ chức ở UAE.

Như thông tin đã đăng tải, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Hiệp hội bóng đá Malaysia (FAM) mới đây đã gửi đề nghị tới LĐBĐ châu Á nhằm xin lùi thời gian tổ chức qua tháng 6. Và theo thông tin mới nhất thì AFC cũng đã đồng ý với yêu cầu này.

AFC còn dự tính sẽ để vòng loại World Cup ở bảng G diễn ra theo hình thức tập trung tại quốc gia UAE, do đất nước này đáp ứng được các tiêu chí về: Vận tải hàng không; Cơ sở hạ tầng y tế đầy đủ và các đội khách không phải thực hiện cách ly dài ngày.

VFF nói gì trước tin đồn Vòng loại World Cup được tổ chức ở UAE hình ảnh
VFF chưa nhận được thông tin về việc Vòng loại World Cup 2022 sẽ diễn ra ở UAE

Trước thông tin UAE sẽ đứng ra tổ chức các trận đấu còn lại ở bảng G, báo Thể thao văn hóa đã liên hệ với một lãnh đạo VFF. Và câu trả lời được đưa ra là VFF vẫn chưa nhận được thông báo chính thức của AFC về vấn đề này, nhưng nếu kịch bản này trở thành hiện thực thì cũng không có ngạc nhiên.

Bởi lúc này, AFC đang xem địa điểm phù hợp nhất để đăng cai tổ chức chính là khu vực Tây Á, nơi cũng đang đăng cai AFC Champions League, do tại đây có cơ sở vật chất và hệ thống y tế tại đây rất tốt, có thể bảo đảm cho các đội bóng yên tâm thi đấu.

Vị lãnh đạo VFF cũng cho biết nếu AFC chọn UAE để tổ chức bảng G Vòng loại World Cup 2022 thì VFF sẽ nhất trí hoàn toàn, bởi cơ sở vật chất tại UAE có chất lượng ở mức độ hoàn hảo, lý tưởng cho thi đấu.

Chính ĐT Việt Nam cũng từng được trải nghiệm điều này tại vòng bảng Asian Cup 2019, khi mỗi đội được bố trí ở một khách sạn cao cấp và có sân tập riêng, chưa kể ở Abu Dhabi có tới 2 SVĐ đạt tiêu chuẩn quốc tế để tổ chức thi đấu.

Hiện tại, ĐT Việt Nam đang đứng đầu bảng G với 11 điểm sau 5 vòng đấu, Malaysia và Thái Lan đứng ở các vị trí tiếp theo với số điểm lần lượt là 9 và 8 điểm. Trong khi đó UAE đứng thứ 4 với 6 điểm nhưng mới đá 4 trận.

Họ còn 1 trận gặp Indonesia trên sân khách và 3 trận gặp Malaysia, Thái Lan, Việt Nam trên sân nhà nên việc để UAE là chủ nhà của toàn bộ các trận còn lại cũng là điều khá hợp lý.

Trận Việt Nam và Malaysia lại bị hoãn, có thể đá tập trung ở UAETrận Việt Nam và Malaysia lại bị hoãn, có thể đá tập trung ở UAE
Theo thông tin từ Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh thì trận đấu giữa ĐT Việt Nam vs Malaysia ở Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ tiếp tục bị hoãn do dịch...
Ngại Covid, Malaysia xin hoãn trận gặp ĐT Việt NamNgại Covid, Malaysia xin hoãn trận gặp ĐT Việt Nam
Theo truyền thông Malaysia, Hiệp hội bóng đá nước này (FAM) vừa có công văn gửi tới AFC để xin hoãn vòng loại World Cup vào tháng 3 tới vì ảnh hưởng của dịch...
Malaysia, Thái Lan đồng loạt xin đăng cai Vòng loại World Cup để có lợi thế sân nhàMalaysia, Thái Lan đồng loạt xin đăng cai Vòng loại World Cup để có lợi thế sân nhà
Hai quốc gia Thái Lan và Malaysia đang quyết tâm đăng cai Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á nếu các trận đấu được tổ chức tập trung.
VFF nói gì về việc Việt Nam sẽ đăng cai tổ chức vòng loại World Cup?VFF nói gì về việc Việt Nam sẽ đăng cai tổ chức vòng loại World Cup?
Trước thông tin Việt Nam được AFC lựa chọn để tổ chức các trận đấu còn lại ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, Phó Chủ tịch thường trực VFF Trần Quốc...

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X