Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Việt Nam được trải nghiệm VAR tại Vòng loại World Cup 2022

Thứ Sáu 18/06/2021 09:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo thông báo từ Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) thì hệ thống hỗ trợ trọng tài bằng video (VAR) sẽ được triển khai trong các trận đấu tại Vòng loại World Cup 2022 sắp tới.

VAR sẽ được sử dụng tại Vòng loại World Cup 2022

Do tính chất căng thẳng của các trận đấu tại vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á nên AFC mới đây đã thông báo sẽ sử dụng VAR ở loạt trận đấu này.

Công Phượng Việt Nam vs UAE 15/6
ĐT Việt Nam sẽ lại được trải nghiệm VAR tại Vòng loại cuối cùng của World Cup 2022 sắp tới

Theo Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC), việc áp dụng công nghệ này nhằm tiếp tục đặt ra các tiêu chuẩn mới trong công tác trọng tài châu lục. VAR xuất hiện nhằm hỗ trợ cho trọng tài chính đưa ra quyết định chính xác trong 4 tình huống có thể thay đổi trận đấu, cụ thể - có bàn thắng hoặc không có bàn thắng, phạt đền, thẻ đỏ trực tiếp và một số quyết định sai.

VAR lần đầu tiên được áp dụng ở châu Á từ vòng Tứ kết của AFC Asian Cup UAE 2019, trước khi được triển khai ở 32 trận đấu tại Giải vô địch U23 châu Á diễn ra tại Thái Lan 2020. Từ đó tới nay đã có nhiều giải đấu đưa VAR vào áp dụng như AFC Champions League và sắp tới sẽ là trong trận chung kết AFC Cup 2021.

Còn nhớ tại Asian Cup 2019, ĐT Việt Nam cũng đã được trải nghiệm công nghệ VAR, là trận tứ kết gặp đội tuyển Nhật Bản. Ở trận đấu này, sau khi tham khảo VAR, trọng tài chính đã từ chối một bàn thắng của Yoshida bên phía Nhật Bản, nhưng sau đó lại cho đội tuyển này hưởng một quả penalty trong hiệp 2 dẫn tới thất bại 0-1 của đoàn quân áo đỏ.

Việc VAR được sử dụng tại vòng loại cuối cùng World Cup được kỳ vọng sẽ giúp các trận đấu có ít sai sót từ các trọng tài hơn, đồng thời mang tới công bằng cho tất cả các đội.

Nếu như VAR được sử dụng sớm, có lẽ tiền đạo Công Phượng đã mang về một quả penalty cho tuyển Việt Nam sau khi bị hai hậu vệ UAE truy cản trong vòng cấm ở trận đấu hôm 15/6 vừa qua.
 

Xem lại tình huống Công Phượng 'mất pen' ở trận gặp UAE

video

 

ĐT Việt Nam có nguy cơ không được đón Tết Âm lịch 2022ĐT Việt Nam có nguy cơ không được đón Tết Âm lịch 2022
Với việc phải dự vòng loại thứ 3, World Cup 2022 khu vực châu Á, ĐT Việt Nam đang có nguy cơ không được đón Tết Âm lịch 2022.
Tiến Linh không muốn Việt Nam đi vào vết xe đổ của Thái LanTiến Linh không muốn Việt Nam đi vào vết xe đổ của Thái Lan
Trong một chia sẻ mới đây, tiền đạo Nguyễn Tiến Linh đã hy vọng ĐT Việt Nam sẽ nhìn vào bài học thất bại của ĐT Thái Lan tại vòng loại World Cup 2018 để chuẩn...
Báo Hàn: HLV Park Hang Seo đang rất lo cho ĐT Việt Nam và không muốn gặp Hàn QuốcBáo Hàn: HLV Park Hang Seo đang rất lo cho ĐT Việt Nam và không muốn gặp Hàn Quốc
Trong một bài viết mới đây, tờ Yonhap News (Hàn Quốc) đã đăng tải bài viết phỏng vấn HLV Park Hang Seo sau chiến tích giành vé dự vòng loại World Cup thứ 3...
Tuyển thủ ĐT Việt Nam bị mất điện thoại ở UAETuyển thủ ĐT Việt Nam bị mất điện thoại ở UAE
Niềm vui cùng ĐT Việt Nam lọt vào vòng loại thứ ba World Cup 2022 đã trở nên không trọn vẹn với trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X