Thứ Ba, 21/05/2024Mới nhất
Zalo

Văn Toàn: "Đội tuyển Việt Nam tự tin thi đấu trên sân cỏ nhân tạo"

Thứ Tư 15/11/2023 13:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chia sẻ trong buổi họp báo chiều 15/11, tiền đạo Văn Toàn khẳng định đội tuyển Việt Nam không bị áp lực tinh thần khi phải thi đấu trên sân cỏ nhân tạo của Philippines. 

Một ngày trước trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và các cầu thủ Philippines ở lượt đấu ra quân tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á, Văn Toàn đã có những chia sẻ trước báo giới. 

Văn Toàn Đội tuyển Việt Nam tự tin thi đấu trên sân cỏ nhân tạo 1
Tiền đạo Văn Toàn khẳng định ĐT Việt Nam đang có tinh thần cao nhất.

Anh cho biết: "Tôi và các cầu thủ đều rất háo hức chờ đợi trận đấu tới. Tôi cảm thấy may mắn khi được thi đấu tại vòng loại World Cup một lần nữa. Đây là giải đấu chính thức đầu tiên với HLV Troussier nên tôi rất háo hức. 

Tất cả cầu thủ đều đã có kinh nghiệm nhiều, vì thế không có điều gì khiến ảnh hưởng tới tinh thần và sự tự tin của toàn đội. Chúng tôi đã trải qua nhiều giải đấu cùng nhau. Hy vọng người hâm mộ tiếp tục ủng hộ đội tuyển để có trận đấu tốt nhất vào ngày mai".

Chia sẻ về việc phải thi đấu trên mặt sân cỏ nhân tạo không phải lợi thế với đội tuyển Việt Nam, Văn Toàn nói: "Mặt sân là điều đã xác định từ trước. Mặt cỏ nhân tạo làm ảnh hưởng đến lối chơi của cả hai đội vì tiết tấu khác với cỏ tự nhiên. Chúng tôi đã tập luyện khi còn ở Việt Nam và tiếp tục tập luyện tại Philippines. Như HLV đã nói, thay vì tập trung vào mặt sân thì chúng tôi tập trung vào bản thân để có trạng thái thi đấu tốt nhất".

Với mục tiêu giành 3 điểm ở trận này, “Những chiến binh sao vàng” đã sớm có mặt tại Manila vào trưa ngày 13/11 vừa qua để có sự chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu. Tại Philippines, đội sẽ tập và thi đấu trên sân cỏ nhân tạo Rizal Memorial.

Đây cũng sẽ là trận cầm quân chính thức đầu tiên của HLV Troussier. Trước đó nhà cầm quân người Pháp đã dẫn dắt tuyển Việt Nam thi đấu 6 trận giao hữu với thành tích thắng 3, bại 3.

Nhấn mạnh về trận đấu ngày mai, HLV Troussier khẳng định: "Trận ngày mai không chỉ mở màn cho chiến dịch vòng loại World Cup. Đó còn là kết quả của tám tháng cố gắng hoàn thiện và xây dựng lực lượng cho đội tuyển. Mọi công tác chuẩn bị đều đã hoàn tất. 

Cả đội đã làm việc chăm chỉ và cố gắng xây dựng những mảng miếng phối hợp hiện đại hơn. Qua trải nghiệm trên sân tập và sáu trận giao hữu, tôi tin đội đã sẵn sàng. Chúng tôi rất háo hức dù biết trận ngày mai sẽ khó khăn. Cả đội đều muốn cống hiến những gì tốt nhất".

Casper Việt Nam cùng FPT Play mua thành công bản quyền truyền hình trận Philippines - Việt NamĐã mua thành công bản quyền truyền hình trận Philippines - Việt Nam
Trước giờ bóng lăn cuộc so tài giữa hai đội tuyển Philippines và Việt Nam tại Malina, bản quyền truyền hình trận đấu này đã được đàm phán và mua thành công dưới sự đồng hành của nhà tài trợ...

Lịch thi đấu Vòng loại World Cup khu vực Châu Á bảng F tháng 11

Lịch thi đấu Vòng loại World Cup khu vực Châu Á
Bảng FThứ 5, 16/11
16/11PhilippinesPhilippines18:00Việt Nam
16/11IraqIraq21:45Indonesia
Thứ 3, 21/11
21/11PhilippinesPhilippines18:00Indonesia
21/11Việt NamViệt Nam19:00Iraq

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X