Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Văn Lâm trở lại và thách thức cho Nguyên Mạnh

Thứ Hai 14/02/2022 10:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Từ chỗ chỉ phải cạnh tranh suất thi đấu với Tấn Trường, Nguyên Mạnh sẽ đối mặt với sức ép lớn hơn tại ĐT Việt Nam khi thủ môn Đặng Văn Lâm đã bắt đầu tập luyện trở lại.

Thách thức mang tên Đặng Văn Lâm

Sau nhiều tháng phải ngồi ngoài điều trị chấn thương bả vai, thủ môn Đặng Văn Lâm mới đây đã chính thức trở lại tập luyện cùng các đồng đội tại CLB Cerezo Osaka.

Trên trang cá nhân của mình, Đặng Văn Lâm chia sẻ: "Còn gì sung sướng hơn khi trở lại đeo găng trên tay để bắt bóng!". Đây là dòng thông báo có rất nhiều ý nghĩa với không chỉ cá nhân Đặng Văn Lâm hay HLV Park Hang Seo, mà còn với người hâm mộ bóng đá Việt Nam.

Sự trở lại của Đặng Văn Lâm mang đến những thách thức cho Nguyên Mạnh
Sự trở lại của Đặng Văn Lâm mang đến những thách thức cho Nguyên Mạnh.

Thực tế, sự vắng mặt của thủ thành Việt kiều Nga từ tháng 10 năm ngoái vì chấn thương đã ảnh hưởng không nhỏ tới sức mạnh và sự ổn định của tuyển Việt Nam. Khi không có Đặng Văn Lâm, vị trí thủ môn của đội tuyển Việt Nam không có sự ổn định.

Trong hoàn cảnh đó, HLV Park Hang Seo đã phải luân phiên sử dụng các thủ thành Trần Nguyên Mạnh và Bùi Tấn Trường. Song tất cả đều có những khuyết điểm riêng khiến nhà cầm quân người Hàn Quốc chưa thể yên tâm.

Nếu như ban đầu, thầy Park thường trao cơ hội cho Tấn Trường thì sau này ông đã nghiêng nhiều hơn về phương án sử dụng Nguyên Mạnh bởi khả năng phản xạ và tâm lí thi đấu khá ổn định của thủ môn này.

Dù không có được chiều cao tốt nhưng mỗi lần ra sân, người gác đền Viettel FC luôn thể hiện một phong thái thi đấu đầy tự tin cùng sự tập trung. Bằng sự nỗ lực không ngừng nghỉ, Trần Nguyên Mạnh cuối cùng đã chiếm trọn cảm tình của HLV Park Hang Seo.

Người gác đền xứ Nghệ được thầy Park trao cơ hội trở lại ĐTQG tại AFF Cup 2020, trở thành thủ môn giữ sạch lưới nhiều trận nhất giải đấu. Dù sau đó, Nguyên Mạnh đã phải ngồi dự bị để nhường chỗ cho Tấn Trường ở trận gặp Australia, nhưng anh nhanh chóng trở lại bắt chính khi ĐT Việt Nam đón tiếp Trung Quốc trên sân Mỹ Đình tối 1/2.

Nguyên Mạnh ĐT Việt Nam
Nguyên Mạnh thi đấu ổn định trong chiến thắng 3-1 của ĐT Việt Nam trước Trung Quốc.

Trong trận thắng 3-1 của tuyển Việt Nam trước Trung Quốc hôm đó, dù không thể giữ sạch lưới với bàn thua ở phút bù giờ thứ 90+7 nhưng có thể nói Nguyên Mạnh đã có một trận đấu ấn tượng.

Cầu thủ sinh năm 1991 thi đấu tốt. Anh đã thể hiện được tài phản xạ cùng khả năng đọc tình huống, chọn vị trí, di chuyển ra vào khá hợp lý cũng như chơi chân tốt. Chính sự ổn định của Nguyên Mạnh đã giúp khung thành ĐT Việt Nam luôn trong trạng thái an toàn trong phần lớn thời lượng trận đấu.

Đó cũng là lý do anh được trang thống kê Sofascore chấm điểm cao thứ 3 bên phía tuyển Việt Nam với 7,3 điểm, chỉ xếp sau hai gương mặt là nhạc trưởng Đỗ Hùng Dũng (8,1 điểm) và hậu vệ cánh Hồ Tấn Tài (7,5 điểm).

Tuy nhiên với sự thua thiệt về thể hình, điều này cũng sẽ gây bất lợi không nhỏ cho Nguyên Mạnh trong cuộc đua bắt chính ở ĐT Việt Nam, một khi Đặng Văn Lâm đã sẵn sàng trở lại.

Vào cuối tháng 3 tới đây, ĐT Việt Nam sẽ thi đấu trận tiếp theo tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 gặp Oman trên sân nhà trước khi tới làm khách trước Nhật Bản.

Đặng Văn Lâm
Đặng Văn Lâm tỏ ra nổi trội trong khả năng chống bóng bổng.

Rõ ràng trước một đối thủ có chiều cao tốt và đã gây khó chịu với lối đá phạt góc 'rất dị' khi vây lấy thủ môn đối thủ như Oman thì đó sẽ là một thách thức không hề nhỏ với Trần Nguyên Mạnh trong việc duy trì suất ra sân thi đấu cho ĐT Việt Nam.

Ít ra so với Nguyên Mạnh, Lâm 'Tây' có thể hình và chiều cao vượt trội hơn. Chưa kể với việc được tập luyện và đào tạo bài bản ở nước ngoài, điều đó cũng giúp người gác đền Việt kiều Nga tạo được sự an tâm hơn cho các đồng đội nơi khung gỗ.

Tuy nhiên cơ hội vẫn đang chia đều cho tất cả. Suất thi đấu sẽ chỉ xứng đáng với người chơi xuất sắc nhất. Và một khi vẫn còn chiếm được lòng tin của HLV Park Hang Seo thì lúc đó Nguyên Mạnh vẫn sẽ có cơ hội để tỏa sáng.

BXH FIFA tháng 2/2022: ĐT Việt Nam đóng đinh trong tốp 100BXH FIFA tháng 2/2022: ĐT Việt Nam đóng đinh trong tốp 100
Trong BXH FIFA tháng 2/2022 vừa được công bố ngày 10/2, ĐT Việt Nam tiếp tục duy trì thứ hạng trong tốp 100 với vị trí thứ 98 thế giới.
Truyền thông Trung Quốc lo ngại viễn cảnh chạm mặt Việt NamTruyền thông Trung Quốc lo ngại viễn cảnh chạm mặt Việt Nam
Dù chưa rõ kết quả bốc thăm nhưng báo giới Trung Quốc đã tỏ ra lo ngại một khi tuyển U23 Trung Quốc chạm trán U23 Việt Nam ở giải giao hữu tại UAE.
Tuyển Trung Quốc bị nghi bán độ trong trận thua Việt NamTuyển Trung Quốc bị nghi bán độ trong trận thua Việt Nam
Giới truyền thông lẫn người hâm mộ bóng đá Trung Quốc đang tỏ ra hoài nghi về màn trình diễn kém quyết phục của ĐTQG nước này trong thất bại 1-3 trước ĐT Việt...
BLV Quang Huy tin tưởng ĐT Việt Nam sẽ chơi khác trước OmanBLV Quang Huy tin tưởng ĐT Việt Nam sẽ chơi khác trước Oman
Chứng kiến màn thi đấu lên đồng của Chiến binh sao vàng tại Mỹ Đình tối 1/2 vừa qua, BLV Quang Huy đã dự đoán ĐT Việt Nam sẽ có điểm khi đón tiếp Oman trên sân...
Không nghỉ Tết, trung vệ ĐT Việt Nam trở lại tập luyện cùng HLV KiatisukKhông nghỉ Tết, trung vệ ĐT Việt Nam trở lại tập luyện cùng HLV Kiatisuk
Trung vệ Nguyễn Hữu Tuấn đã trở về đại bản doanh Hàm Rồng của HAGL để tập luyện cùng HLV Kiatisuk và đồng đội.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X