Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Đặng Văn Lâm bắt chính ở trận gặp Nhật Bản: Tại sao không?

Thứ Tư 23/03/2022 14:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Rõ ràng HLV Park Hang Seo có nhiều lý do để sử dụng thủ môn Đặng Văn Lâm trong cuộc so tài giữa ĐT Việt Nam và Nhật Bản tới đây.

Cơ hội cho Đặng Văn Lâm

Theo thông tin mới nhất, thủ môn Đặng Văn Lâm sẽ hội quân cùng tuyển Việt Nam tại Nhật Bản vào ngày 26/3. Trước đó, giới truyền thông cũng báo tin thủ thành Việt kiều Nga sẽ không về Việt Nam hội quân mà sẽ chờ toàn đội sang Nhật Bản để chuẩn bị cho trận tái đấu thầy trò HLV Moriyasu tại Saitama tối 29/3.

Ở thời điểm hiện tại, nhìn chung là tình hình sức khỏe của Đặng Văn Lâm đang hoàn toàn ổn định. Trong thời gian gần đây, anh đã trở lại tập luyện bình thường cùng các đồng đội ở CLB Cerezo Osaka. 

Đặng Văn Lâm
Thủ môn Đặng Văn Lâm sẽ lên hội quân ĐT Việt Nam tại Nhật Bản.

Trước đó Văn Lâm đã phải nghỉ thi đấu gần nửa năm sau chấn thương khớp vai gặp phải hồi cuối tháng 9/2021. Cũng bởi điều này mà anh phải lên bàn mổ để điều trị dứt điểm và mất thêm hơn 3 tháng để tập hồi phục.

Với việc dính chấn thương và không thể đồng hành cùng ĐT Việt Nam, Văn Lâm đã để mất vị trí trên tuyển vào tay hai người đồng đội Bùi Tấn Trường và Trần Nguyên Mạnh. Trong trận đấu gần nhất của thầy trò HLV Park Hang Seo gặp Trung Quốc, Nguyên Mạnh đã được trao cơ hội.

Khi đó, thủ môn xứ Nghệ đã thi đấu khá tốt với nhiều tình huống cứu thua. Anh chỉ phải vào lưới nhặt bóng ở những phút bù giờ cuối cùng của trận đấu. Với một phong độ thi đấu khá ổn định, Nguyên Mạnh rõ ràng đang là một đối thủ đáng gờm nhất với Văn Lâm trong cuộc đua giành suất bắt chính trước khung gỗ tuyển Việt Nam. 

Nguyên Mạnh ĐT Việt Nam
Nguyên Mạnh đang là đối thủ đáng gờm với Văn Lâm ở ĐT Việt Nam

So với Văn Lâm, Nguyên Mạnh đang được đánh giá nhỉnh hơn về độ ổn định. Thời gian qua, thủ thành sinh năm 1991 liên tục được thi đấu trên tuyển cũng như ở CLB. Nhờ có thủ thành xứ Nghệ mà Viettel đã có khởi đầu khá ấn tượng ở mùa giải này với 2 chiến thắng và 1 trận hòa. Và rõ ràng Nguyên Mạnh hoàn toàn xứng đáng với suất bắt chính trên tuyển ở thời điểm hiện tại. 

Trong khi đó, với việc chỉ mới trở lại tập luyện và đã lâu không được thi đấu, liệu Đặng Văn Lâm còn giữ được cảm giác chơi bóng và độ nhạy cảm của mình trước khung gỗ. Ngôi sao Việt kiều Nga có thể nhỉnh hơn Nguyên Mạnh ở thể hình, chiều cao nhưng rõ ràng vào lúc này, phong độ của Lâm 'tây' khó có thể so với người đàn anh.

Đặng Văn Lâm và Quế Ngọc Hải
Việc Đặng Văn Lâm được ra sân ở thời điểm này mang nhiều ý nghĩa.

Tuy nhiên cơ hội chưa phải đã hết với Đặng Văn Lâm ở trận đấu tới. Việc HLV Park Hang Seo đã gọi cựu thủ môn Hải Phòng FC lên tuyển trước trận đấu với Nhật Bản là tín hiệu cho thấy ông vẫn rất quan tâm tới người học trò này. 

Và trong một trận đấu không còn nhiều ý nghĩa sắp tới, thầy Park hoàn toàn có thể trao cơ hội cho Đặng Văn Lâm để anh có dịp được chơi bóng trở lại. Với vị trí giữ gôn, việc được thi đấu thường xuyên để duy trì cảm giác bắt bóng và sự tự tin là một điều vô cùng quan trọng. Và sẽ tốt hơn khi Lâm 'tây' được bắt chính ở trận này thay vì Nguyên Mạnh. 

HLV Park Hang Seo từ trước tới nay vẫn được biết đến là mẫu nhà cầm quân trọng sự an toàn. Nhưng rõ ràng vì sự nghiệp tương lai của người học trò cưng, rất có thể ông sẽ mạo hiểm để Đặng Văn Lâm bắt chính, thay vì tiếp tục sử dụng Nguyên Mạnh. 

Thêm vào đó, với sự hiểu biết về người Nhật khi đã có một năm chơi bóng ở quốc gia này, có lẽ việc thầy Park sử dụng Đặng Văn Lâm ở trận đấu cuối cùng tại vòng loại World Cup 2022 gặp ĐT Nhật Bản sẽ là lựa chọn hợp lý hơn. Chưa kể nếu anh chơi tốt và gây được tiếng vang tại đất nước Mặt trời mọc, không biết chừng cơ hội được thi đấu ở Cerezo Osaka của Lâm 'tây' sẽ rộng mở trở lại. 

Với một mũi tên 'trúng' nhiều mục tiêu như vậy, HLV Park Hang Seo thực sự đang có nhiều lý do để cân nhắc sử dụng Đặng Văn Lâm trong cuộc so tài với tuyển Nhật Bản. Và đó cũng là dịp để thủ môn sinh năm 1993 ra sân khẳng định mình sau nửa năm vắng bóng trên tuyển.

Văn Lâm sẵn sàng ra sân ở vòng 3 Levain Cup Nhật BảnVăn Lâm sẵn sàng ra sân ở vòng 3 Levain Cup Nhật Bản
Với việc chấn thương bả vai đã hoàn toàn bình phục, thủ môn Đặng Văn Lâm lúc này đang rất tự tin ra sân nếu được trao cơ hội trong trận đấu của Cerezo Osaka...
Báo Thái hả hê khi Đặng Văn Lâm chấn thươngBáo Thái hả hê khi Đặng Văn Lâm chấn thương
Chứng kiến việc thủ thành Đặng Văn Lâm đang phải chật vật tìm lại phong độ tại CLB Cerezo Osaka, tờ MGR Online của Thái Lan đã có bài viết cho rằng Lâm Tây...

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X