Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

UAE tính mời nhà vô địch World Cup 2002 để đối phó với ĐT Việt Nam

Thứ Sáu 17/04/2020 16:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
LĐBĐ UAE được cho là đang lên kế hoạch mời vị chiến lược gia lão làng Felipe Scolari về dẫn dắt ĐTQG sau khi chia tay ông Ivan Jovanovic.

Với việc Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á không thể diễn ra vào tháng 3 và tháng 6 do đại dịch Covid-19, LĐBĐ UAE đã quyết định sa thải HLV Ivan Jovanovic. Trước đó nhà cầm quân này chỉ được ký hợp đồng đến tháng 6 với mục tiêu giúp đội bóng Tây Á vượt qua vòng loại thứ 2 ở bảng đấu có sự góp mặt của 4 đại diện Đông Nam Á là Việt Nam, Thái Lan, Malaysia và Indonesia.

scolari
LĐBĐ UAE tính mời HLV Felipe Scolari về dẫn dắt ĐTQG nước này tham dự vòng loại World Cup 2022

Sau khi chia tay ông Jovanovic, LĐBĐ UAE cũng đang gấp rút tìm kiếm những gương mặt thay thế sáng giá. Và theo tin được tờ Emarat Al Youm tiết lộ gần đây thì nước này đang có ý định mời HLV Luiz Felipe Scolari tới làm việc.

Tờ báo UAE cho biết người đại diện của vị HLV từng dẫn dắt Brazil vô địch World Cup 2002 xác nhận thân chủ của mình sẽ tới châu Á làm việc, nhưng điểm đến thì chưa được xác định. Ngoài UAE, một vài CLB ở Trung Quốc cũng đang muốn có chữ ký của nhà vô địch World Cup 2002.

Tờ Emarat Al Youm dẫn lời người đại diện Jorge Machado của HLV Scolari cho hay: "HLV Scolari đã nhận được đề nghị từ UAE và Trung Quốc, và các cuộc đàm phán đang tiến triển tốt. Trước đó chúng tôi đã gần ký hợp đồng để dẫn dắt ĐTQG Argentina, tuy nhiên cuối cùng các cuộc đàm phán đi vào ngõ cụt vì không thể thống nhất được thỏa thuận".

Sau khi chia tay ĐT Brazil, HLV Scolari từng nhiều lần đến châu Á làm việc như giúp ĐT Kuwait vô địch cúp Vùng vịnh 1990, CLB Bunyodkor vô địch giải Uzbekistan năm 2009. Nhà cầm quân này cũng từng đến Trung Quốc trong khoảng thời gian từ năm 2015 đến 2017 và giúp CLB Guangzhou Evergrande vô địch Chinese Super League, Chinese FA Cup và AFC Champions League.

Lộ diện 3 cái tên khủng có thể trở thành HLV trưởng ĐT UAE
Sau khi LĐBĐ UAE sa thải HLV Ivan Jovanovic, danh sách những ứng cử viên thay thế cũng đã được tiết lộ.

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X