Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

UAE có HLV mới đấu HLV Park Hang Seo

Thứ Hai 23/12/2019 10:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
LĐBĐ UAE vừa chính thức bổ nhiệm vị thuyền trưởng mới cho ĐTQG nước này sau khi sa thải HLV Bert van Marwijk vì thành tích cầm quân tệ hại.

Sau khi đội nhà bị loại khỏi Cúp Vùng Vịnh ngay từ vòng bảng, LĐBĐ UAE đã quyết định sa thải HLV người Hà Lan, ông Bert van Marwijk. Và sau một thời gian dài lựa chọn, LĐBĐ UAE đã quyết định bổ nhiệm HLV Ivan Jovanovic vào chiếc ghế nóng thay cho HLV Marwijk.

ĐT UAE có HLV mới đấu HLV Park Hang Seo  hình ảnh
Ông Ivan Jovanovic trở thành HLV trưởng mới của ĐT UAE.

HLV Jovanovic, người Serbia năm nay 57 tuổi, được đánh giá là một vị HLV từng có nhiều năm làm việc tại UAE khi dẫn dắt CLB Al-Nasr. Ông Jovanovic được bổ nhiệm vào vị trí HLV trưởng tuyển UAE với mục tiêu trước mắt là giúp đội bóng vượt qua Vòng loại thứ 2 của World Cup 2022.

Giải thích về quyết định lựa chọn nhà cầm quân người Serbia, Liên đoàn Bóng đá UAE cho hay: "Ông Jovanovic có lý lịch đẹp với những cá tính riêng và nó phù hợp với những yêu cầu mà ủy ban kỹ thuật của liên đoàn đề ra. Ông cũng có sự am hiểu với bóng đá UAE".

Không có bản hồ sơ cá nhân đẹp như HLV Marwijk song ông Jovanovic cũng gặt hái được những thành công trong nghiệp cầm quân. Nhà cầm quân này giúp CLB APOEL 4 lần vô địch Đảo Síp và cùng đội bóng có lần đầu tiên trong lịch sử tham dự vòng bảng UEFA Champions League năm 2009. Chuyển tới UAE, ông Jovanovic cùng đội bóng gặt hái một số danh hiệu cúp quốc nội cùng CLB Al-Nasr và giúp đội bóng này vào tứ kết AFC Champions League 2016.

Lên nắm quyền ở ĐT UAE, đây là một niềm vinh dự song cũng là một thách thức không hề nhỏ với HLV Jovanovic. Tại vòng loại World Cup 2022 lúc này, đội bóng của ông đang xếp thứ 4 ở bảng G với 6 điểm. Sắp tới, tuyển UAE của HLV Jovanovic sẽ lần lượt chạm trán Malaysia, Thái Lan và Việt Nam trên sân nhà cũng như có chuyến làm khách cuối cùng tới ĐNÁ gặp ĐT Indonesia.


Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X