Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

Tuyển Việt Nam và câu chuyện những tấm thẻ phạt 

Thứ Tư 22/11/2023 11:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau những gì đã diễn ra, đội tuyển Việt Nam rõ ràng sẽ phải chơi thận trọng và tránh mắc những lỗi không cần thiết, có thể dẫn tới những tấm thẻ phạt đáng tiếc tại vòng loại World Cup 2026. 

Như vậy là Đội tuyển Việt Nam của HLV Philippe Troussier đã đi được 1/3 chặng đường tại vòng loại thứ 2, World Cup 2026 khu vực châu Á sau trận đấu với Iraq tại Mỹ Đình tối qua, 21/11. 

Với thất bại 0-1 đầy nghiệt ngã trước Iraq sau pha để thủng lưới ở phút bù giờ thứ 7 của hiệp 2, đoàn quân áo đỏ đã để Iraq bỏ xa 3 điểm trên BXH. Song cơ hội dành cho họ vẫn còn nhiều, nếu như toàn đội cải thiện được phong độ trong 4 trận còn lại. 

Tuyển Việt Nam và câu chuyện những tấm thẻ phạt 1
Đội tuyển Việt Nam nhận trận thua đầy tiếc nuối trước Iraq tối 21/11.

Trong bối cảnh Indonesia đã bộc lộ nhiều hạn chế sau trận thua 1-5 trước Iraq và sau đó là màn chia điểm sau trận hòa 1-1 với Philippines thì đội tuyển Việt Nam hoàn toàn đủ khả năng để 'giải mã' đoàn quân của HLV Shin Tae Yong. 

Với việc sẽ liên tiếp chạm mặt Garuda ở các lượt trận thứ 3 và thứ 4 ở bảng F, đây sẽ như các 'trận chung kết sớm' với tuyển Việt Nam, bởi nếu thi đấu tốt và giành được những kết quả khả quan thì khi ấy 'Những chiến binh sao vàng' gần như sẽ có được vị trí trong tốp 2, để qua đó chính thức lấy vé đi tiếp vào vòng loại thứ 3. 

Ở hai trận đấu quan trọng đó với Garuda, ĐT Việt Nam chắc chắn sẽ phải chơi cẩn trọng và không được phép mắc những sai lầm. Và hơn hết họ cũng sẽ phải cảnh giác về chuyện thẻ phạt, bởi mỗi sự vắng mặt đáng tiếc của các tuyển thủ cũng sẽ gây ảnh hưởng tới kế hoạch nhân sự của ông thầy người Pháp. 

Theo thống kê, sau hai lượt trận đầu tiên đã có tới 8 cái tên bên phía 'Những chiến binh sao vàng' đã phải nhận thẻ vàng cảnh cáo từ các trọng tài. Đó là thủ thành Đặng Văn Lâm, các hậu vệ Vũ Văn Thanh, Bùi Hoàng Việt Anh, Nguyễn Thanh Bình, Võ Minh Trọng, cặp tiền vệ Tuấn Anh, Thái Sơn cùng chân sút trẻ Nguyễn Đình Bắc.

Tuyển Việt Nam và câu chuyện những tấm thẻ phạt 2
Tuyển Việt Nam vượt trội Iraq ở số thẻ phạt.

Đây gần như đều là những cầu thủ đã ra sân đá chính trong cả hai trận gặp Philippines và Iraq vừa qua của ĐT Việt Nam. Vì thế nếu các cầu thủ tiếp tục nhận thẻ ở lượt đấu tiếp theo thì tuyển Việt Nam chắc chắn sẽ phải chịu những tổn thất về lực lượng.

Mới đây đội tuyển Indonesia đã chịu cảnh mất người khi đội trưởng Asnawi Mangkualam đã nhận đủ hai thẻ vàng trước Iraq và Philippines nên sẽ chắc chắn phải 'làm khán giả' trong lượt đấu thứ ba của Indonesia gặp tuyển Việt Nam.

Đó được đánh giá là là một tổn thất không hề nhỏ với Indonesia bởi Asnawi vẫn được xem là một cầu thủ rất có trình độ cũng như sở hữu kinh nghiệm thi đấu dạn dày khi đang chơi bóng tại Hàn Quốc cho đội bóng K-League 2, Jeonnam Dragons. Anh hiện cũng đang được HLV Shin trao băng thủ quân tại ĐTQG Indonesia.

Và để một câu chuyện tương tự không xảy ra đối với tuyển Việt Nam thì 8 cái tên vừa nêu kể trên sẽ cần phải tránh việc phải nhận thẻ phạt ở lượt đấu thứ 3 tại Indonesia. Chỉ có như thế thì HLV Troussier mới có được đầy đủ lực lượng trong tay trước khi trở về về sân nhà tiếp Indonesia vào ngày 26/03/2024.

Trong thời gian qua, dưới sự dẫn dắt của vị thuyền trưởng người Pháp, đội tuyển Việt Nam đã có sự chuyển dịch lối chơi từ chơi phòng ngự, phản công dưới thời ông Park sang kiểm soát bóng nhiều hơn. 

Tuan Anh dT Viet Nam vs Iraq
Tuấn Anh cũng đã nhận một thẻ vàng trong trận gặp Iraq.

Thế nhưng có thể thấy các học trò của ông Troussier vẫn còn khá lạm dụng những pha phạm lỗi, dẫn đến việc phải nhận thẻ phạt. Nhìn sang Iraq, đội bóng này thực sự đã chơi 'fair-play' trong cả trận khi không có tình huống phạm lỗi nào bị phạt thẻ. 

Tấm thẻ vàng duy nhất bên phía đội khách ở trận này được dành cho Mohanad Ali chỉ là vì pha cởi áo ăn mừng chiến thắng sau khi khiến Văn Lâm phải vào lưới nhặt bóng cuối trận.

Trong một môn thể thao có tính đối kháng trực diện cao như bóng đá thì việc phạm lỗi là điều phải có. Nhưng sẽ không dễ để phân ranh giới giữa một tình huống phạm lỗi nên có với những pha vào bóng không cần thiết.

Các trọng tài sẽ luôn nghiêm khắc xử lý bất cứ pha tranh chấp trên mức cần thiết nào trên sân. Bởi vậy việc học cách hạn chế số thẻ phạt rõ ràng sẽ là điều mà Tuấn Anh và các đồng đội sẽ cần phải làm tốt hơn, nếu không muốn đẩy ông thầy người Pháp vào thế khó.

Vòng loại World Cup khu vực châu Á luôn là một cuộc đua trường kì trải qua nhiều vòng đấu. Bởi vậy đội tuyển Việt Nam sẽ phải có cách đá khôn ngoan, tính toán hơn. Bởi nếu các cầu thủ cứ 'ăn thẻ' liên tục như vậy thì họ rất có thể sẽ chịu cảnh mất người ở những trận đấu quan trọng. 

Đội tuyển Việt Nam 0-1 Iraq: Bại nhưng đừng nản!Đội tuyển Việt Nam 0-1 Iraq: Bại nhưng đừng nản!
Một thất bại đầy tiếc nuối đã đến với đội tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup 2026 khi họ để cho Iraq ghi bàn thắng quyết định ở phút bù giờ cuối hiệp 2. Nhưng sau cùng, đây rõ ràng là một trận đấu rất đáng ngợi khen của 'Những chiến binh sao vàng'.

Tổng hợp: ĐT Việt Nam 0-1 Iraq (Vòng loại World Cup 2026) 

video

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X