Chủ Nhật, 08/09/2024Mới nhất
Zalo

Tuyển Trung Quốc dùng chiến thuật "lấy thịt đè người" đấu Việt Nam

Thứ Ba 05/10/2021 15:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo thông tin từ báo chí Trung Quốc thì nhiều khả năng đoàn quân của HLV Li Tie sẽ sử dụng lối chơi tấn công thiên về sức mạnh và bóng bổng để tìm kiếm 3 điểm trước ĐT Việt Nam.

Tuyển Trung Quốc dùng sức mạnh để đấu Việt Nam

Trước màn so tài với đội tuyển Việt Nam vào lúc 0h00 (giờ Việt Nam) ngày 8/10 tới đây, ĐT Trung Quốc đang đặt quyết tâm rất cao trong việc giành chiến thắng để giải tỏa những căng thẳng sau hai thất bại liên tiếp vừa qua. 

Rõ ràng đoàn quân của HLV Li Tie đã dành sự tập trung rất lớn cho trận đấu này. Thậm chí trong buổi tập gần đây, họ còn mặc áo đấu không có số để tránh bị lộ chiến thuật. Chưa hết, tuyển Trung Quốc mới đây còn tìm một sân đấu khác tại UAE để tập luyện nhằm tránh để lộ thông tin trước truyền thông bóng đá Việt Nam

ĐT Trung Quốc. Ảnh: Sina.
Trung Quốc nhiều khả năng sẽ chơi thiên về thể lực để đối phó với ĐT Việt nam. Ảnh: Sina.

Song báo chí Trung Quốc lại biết rất rõ chiến thuật của đội nhà. Theo tờ Sohu, đoàn quân của HLV Li Tie nhiều khả năng sẽ chọn lối chơi thiên về sức mạnh và bóng bổng để khai thác lợi thế về thể hình của mình, bởi các cầu thủ của họ không giỏi về kỹ thuật. 

Tờ báo này viết: "Đội Tuyển Việt Nam không có thể hình tốt như Trung Quốc do đó HLV Li Tie sẽ tận dụng được tối đa ưu thế về thể hình, thể lực của các cầu thủ. Nhiều khả năng ĐT Trung Quốc sẽ sử dụng chiến thuật thiên về tấn công nhiều hơn so với 2 trận gặp Australia và Nhật Bản trước đó.

Theo quan sát từ các buổi tập, HLV Li Tie sẽ cho các học trò quay lại sơ đồ 4 hậu vệ. Trước đó tại vòng loại thứ hai, đội tuyển Trung Quốc cũng thường ra sân với đội hình 4-4-2. Tất nhiên, tùy vào tình hình trên sân, chiến thuật sẽ có những thay đổi để thích nghi".

Tờ 163.com cũng tin tưởng ĐT Trung Quốc sẽ chủ động đẩy cao đội hình tấn công trước tuyển Việt Nam trong màn so tài sắp tới. Song tờ báo này cũng cảnh cáo thầy trò Li Tie có thể dính đòn phản công của đối thủ.

"ĐT Trung Quốc chắc chắn không chơi phòng ngự giống như trận gặp Nhật Bản mà sẽ chủ động tấn công. Điều này dễ rơi vào bẫy của tuyển Việt Nam. Họ đã thể hiện được điều đó ở 2 trận gặp Saudi Arabia và Australia. Một khi tuyển Việt Nam có lợi thế, họ sẽ xé toang hàng phòng ngự Trung Quốc".

Nhìn chung, giới truyền thông Trung Quốc đều đánh giá các cầu thủ Việt Nam gặp bất lợi về thể hình so với ĐT Trung Quốc. Nhưng bù lại, các học trò của HLV Park Hang Seo lại nhanh nhẹn và linh hoạt và luôn tỏ ra nguy hiểm trong các tình huống phòng ngự phản công.

Trong khi đó, Sina tỏ ra thận trọng bởi trong đội ngũ ban huấn luyện tuyển Việt Nam có trợ lý Park Choong-kyun, người từng dẫn dắt đội bóng Tianjin (Thiên Tân) năm 2018 và 2019 nên cũng phần nào hiểu được điểm mạnh yếu của tuyển Trung Quốc.

Màn so tài giữa ĐT Việt Nam vs Trung Quốc sẽ diễn ra vào lúc 0h ngày 8/10 (giờ Hà Nội) trên sân vận động Sharjah. Đây là trận đấu mà cả hai bên đều hướng tới chiến thắng sau khi đều đã phải nhận thất bại trong hai lượt đấu đầu tiên ở vòng loại thứ 3.

FPT Play và Truyền hình FPT là đơn vị sở hữu trọn vẹn bản quyền phát sóng 60 trận đấu thuộc khuôn khổ AFC Asian Qualifiers - Road to Qatar, trong đó có 10 trận tuyển Việt Nam góp mặt. Khán giả có thể theo dõi trực tiếp trọn vẹn toàn bộ giải đấu tại:

App FPT Play: https://fptplay.vn/ung-dung/download
YouTube: https://www.youtube.com/playlist...
Website: fptplay.vn

Lịch thi đấu Đội tuyển Việt Nam tháng 10/2021

Thứ 6, 08/10
08/10Trung QuốcTrung Quốc00:00Việt Nam
08/10Ả Rập Xê-útẢ Rập Xê-út00:00Nhật Bản
08/10AustraliaAustralia01:30Oman
Thứ 3, 12/10
12/10Nhật BảnNhật Bản17:14Australia
12/10OmanOman23:00Việt Nam
12/10Ả Rập Xê-útẢ Rập Xê-út23:00Trung Quốc
Tổ trọng tài UAE điều khiển trận Việt Nam vs Trung QuốcTổ trọng tài UAE điều khiển trận Việt Nam vs Trung Quốc
Sát ngày diễn ra màn so tài giữa ĐT Việt Nam vs Trung Quốc, danh tính tổ trọng tài điều khiển trận đấu này cũng đã được tiết lộ.
Sao La Liga Wu Lei tuyên bố đanh thép trước trận gặp ĐT Việt NamSao La Liga Wu Lei tuyên bố đanh thép trước trận gặp ĐT Việt Nam
Ngôi sao nổi bật nhất bên phía ĐT Trung Quốc, tiền đạo Wu Lei mới đây đã có những chia sẻ đầy tự tin trước màn so tài với thầy trò HLV Park Hang Seo.
ĐT Việt Nam bị trừ bao nhiêu điểm trên BXH FIFA nếu để thua Trung Quốc?ĐT Việt Nam bị trừ bao nhiêu điểm trên BXH FIFA nếu để thua Trung Quốc?
Nếu như không có được kết quả khả quan trước ĐT Trung Quốc tại AFC Asian Qualifiers- Road to Qatar (Vòng loại thứ 3 World Cup – Khu vực châu Á), ĐT Việt Nam sẽ...
Báo Trung Quốc vẽ ra kịch bản tồi tệ nhất một khi đội nhà để thua Việt NamBáo Trung Quốc vẽ ra kịch bản tồi tệ nhất một khi đội nhà để thua Việt Nam
Các tờ Sohu và Sina mới đây đã có bài viết chỉ ra cơn ác mộng của bóng đá Trung Quốc nếu để thua trước ĐT Việt Nam ở màn so tài tối ngày 7/10 tới.
AFC tin ĐT Việt Nam sẽ tạo bất ngờ trước Trung QuốcAFC tin ĐT Việt Nam sẽ tạo bất ngờ trước Trung Quốc
AFC rất kì vọng vào việc ĐT Việt Nam sẽ tạo nên bất ngờ ở 2 lượt trận sắp tới tại vòng loại thứ ba World Cup 2022 trước Trung Quốc và Oman.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X