Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

Tuyển Trung Quốc dùng lại chiến thuật từng hạ Việt Nam để vượt qua Thái Lan 

Thứ Sáu 17/11/2023 08:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đội tuyển Trung Quốc vừa có chiến thắng quan trọng ngay trong trận ra quân tại vòng loại World Cup 2026 trước chủ nhà Thái Lan. Điều đáng chú ý là họ không kiểm soát bóng quá nhiều ở trận này.

Sau trận thắng 2-0 trước tuyển Việt Nam ở trận giao hữu hồi đầu tháng trước, đội tuyển Trung Quốc đã nhận không ít chỉ trích vì không thể cầm bóng áp đảo được đoàn quân của HLV Philippe Troussier. Thậm chí có những ý kiến còn cho rằng, Trung Quốc đã giành thắng lợi... xấu xí trước Việt Nam.

dT Trung Quoc chung to duoc ban linh khi nguoc dong danh bai Thai Lan ngay tai Bangkok
ĐT Trung Quốc chứng tỏ được bản lĩnh khi ngược dòng đánh bại Thái Lan ngay tại Bangkok

Tuy nhiên vượt qua áp lực, đoàn quân của HLV Janokovic đã chứng minh được rằng lối chơi đó không có gì đáng xấu hổ, sau khi ngược dòng đánh bại đội chủ nhà Thái Lan trong trận ra quân tại bảng C, vòng loại World Cup 2026 vào tối ngày 16/11/2023. 

Bước vào trận này, đội tuyển Trung Quốc đã tỏ ra lép vế hoàn toàn về thế trận trước chủ nhà Thái Lan. Tuy nhiên bằng bản lĩnh và sự lì lợm của mình, họ đã chứng minh vì sao mình đang xếp trên 'Voi chiến' tới 33 bậc trên bảng xếp hạng FIFA.

Theo thống kê trong trận đấu tại Rajamangala tối 16/11, Trung Quốc chỉ có tỷ lệ cầm bóng là 37%, kém xa con số 63% của người Thái. Không những vậy mọi thông số của Trung Quốc cũng thua kém đối thủ, từ số lần dứt điểm, các pha sút trúng đích, đá phạt, đá phạt góc, ném biên hay tổng số đường chuyền. 

Tuy nhiên trong bóng đá, kết quả chung cuộc mới là yếu tố quan trọng nhất. Và ở khía cạnh này, tuyển Trung Quốc đã tận dụng rất tốt các cơ hội có được để vượt khó ngay trên đất Thái. 

Với chiến thắng này, tuyển Trung Quốc một lần nữa cho thấy lối đá phòng ngự lì lợm của mình dưới thời HLV Janokovic. Trước đó họ cũng khiến các chân sút tuyển Việt Nam phải bất lực, dù thực tế đội bóng của đất nước tỷ dân chỉ cầm bóng bằng phân nửa đoàn quân của HLV Troussier trong suốt 90 phút bóng lăn. 

HLV Polking nói gì sau trận thua ngược trước Trung Quốc?HLV Polking nói gì sau trận thua ngược trước Trung Quốc?
Phát biểu trong phòng họp báo, HLV Polking đã tỏ ra thất vọng khi các học trò bỏ lỡ quá nhiều cơ hội cũng như để hổng hàng thủ cho Trung Quốc chớp cơ hội ghi bàn. 
Tuyển Thái Lan nhận tổn thất kép sau thất bại trước Trung QuốcTuyển Thái Lan nhận tổn thất kép sau thất bại trước Trung Quốc
Không chỉ trắng tay trong trận ra quân trước Trung Quốc, tuyển Thái Lan còn phải nhận những thông tin kém vui về lực lượng sau trận ra quân tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026.
Tuyển Thái Lan gây thất vọng trước ĐT Trung Quốc ngay trên sân nhàTuyển Thái Lan gây thất vọng trước ĐT Trung Quốc ngay trên sân nhà
Dù có lợi thế được thi đấu trên sân nhà, đồng thời có bàn thắng dẫn trước nhưng đội tuyển Thái Lan lại mắc nhiều sai sót và để cho đội tuyển Trung Quốc lội ngược dòng giành chiến thắng.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X