Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Tuyển Trung Quốc bị nghi bán độ trong trận thua Việt Nam

Thứ Tư 09/02/2022 17:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Giới truyền thông lẫn người hâm mộ bóng đá Trung Quốc đang tỏ ra hoài nghi về màn trình diễn kém quyết phục của ĐTQG nước này trong thất bại 1-3 trước ĐT Việt Nam trên sân Mỹ Đình.

 

Sóng gió vẫn chưa dứt với ĐT Trung Quốc sau trận thua bẽ mặt 1-3 ở chuyến làm khách ngay đầu năm mới trước ĐT Việt Nam trên sân Mỹ Đình tối ngày 1/2 vừa qua. 

Sau hàng loạt chỉ trích nhắm vào thầy trò HLV Li Xiaopeng sau thất bại vừa qua, mới đây báo chí Hoa ngữ còn đặt nghi vấn về việc liệu rằng đội tuyển bóng đá nước này có hay không việc cố tình để thua Việt Nam ở trận đấu diễn ra vào tối mùng 1 tết Nguyên đán 2022.  

Sohu nghi ngờ ĐT Trung Quốc cố tình thua trận tại Mỹ Đình tối 1/2
Sohu nghi ngờ ĐT Trung Quốc cố tình thua trận tại Mỹ Đình tối 1/2

Một bài viết trên tờ Sohu có đoạn: "Có những bằng chứng cho thấy trận đấu mà đội tuyển Trung Quốc thua tuyển Việt Nam chỉ là tiểu xảo, hoặc ai đó cố tình để thua trận đấu này và đẩy đội tuyển vào đường cùng. 

Mới đây, một phóng viên bóng đá có tiếng ở Trung Quốc là Li Xuan viết trên mạng xã hội, rằng anh đã trò chuyện với một chuyên gia nhiều kinh nghiệm về tình hình của đội nam và đội nữ Trung Quốc. Về đội tuyển nam, chuyên gia này nhận định một số người ở đội tuyển như thể cố tình gây rối, không muốn giành chiến thắng".

Tờ PP Sport thậm chí đã đưa ra một vài bằng chứng cho thấy cầu thủ Trung Quốc "không hết mình". Như trận đấu với Nhật Bản, hậu vệ Wang Shenchao đã vụng về giúp Nhật Bản có được quả phạt đền sớm, khiến đội nhà gặp khó.

Hay như trận đấu với đội tuyển Việt Nam, Wang Shenchao tiếp tục là tội đồ khi không kèm người chặt trong tình huống Tấn Tài đánh đầu mở tỷ số. Hậu vệ này còn phòng ngự như đi dạo trong vòng cấm, khiến cho Trung Quốc nhiều lần bị đẩy vào vùng nguy hiểm.

Ngoài việc phải nhận "bão" chỉ trích về màn trình diễn trên sân, Wu Xi và đồng đội còn bị tố là đã không có chút dấu hiệu buồn rầu hay thất vọng sau thất bại ngay đầu năm mới. 

Điều này được tờ Sohu đưa ra: "Sau thất bại trước tuyển Việt Nam, một số phương tiện truyền thông đã bắt gặp hình ảnh các tuyển thủ quốc gia đi mua đồ xa xỉ, đồng thời bị giới truyền thông chụp được hình ảnh thản nhiên lướt web trên xe buýt ngay sau trận thua, sau đó họ về nước một cách thoải mái trên một chuyên cơ riêng".

Với thất bại khó chấp nhận trên sân Mỹ Đình, chiếc ghế HLV của ông Li Xiaopeng cũng đang bị lung lay dữ dội. Nếu bị sa thải, vị này sẽ trở thành vị HLV có thời gian tại vị ngắn nhất ở ĐTQG Trung Quốc.

Cầu thủ Trung Quốc bị chỉ trích vì... trót cười sau trận thua Việt NamCầu thủ Trung Quốc bị chỉ trích vì... trót cười sau trận thua Việt Nam
Cộng đồng mạng Trung Quốc đang khá khó tính khi để ý tới cả những cử chỉ, điệu bộ của đội nhà sau thất bại muối mặt trên sân Mỹ Đình trước ĐT Việt Nam.
ĐT Trung Quốc đãi cát tìm vàng sau trận thua Việt NamĐT Trung Quốc đãi cát tìm vàng sau trận thua Việt Nam
Sau trận thua muối mặt trước Việt Nam ngay mùng 1 Tết Nguyên đán, ĐT Trung Quốc đã lên kế hoạch tuyển quân để gây dựng lại đội hình.
Cựu tuyển thủ Trung Quốc chỉ ra lí do bóng đá Trung Quốc đi xuốngCựu tuyển thủ Trung Quốc chỉ ra lí do bóng đá Trung Quốc đi xuống
Cựu hậu vệ ĐT Trung Quốc Li Yue cho rằng vấn đề đạo đức là lí do khiến bóng đá nước này đi xuống thời gian qua.
Đội nhà thua Việt Nam, hai trụ cột tuyển Trung Quốc bị chỉ trích thậm tệĐội nhà thua Việt Nam, hai trụ cột tuyển Trung Quốc bị chỉ trích thậm tệ
Tờ Sina của Trung Quốc đã nặng lời chỉ trích ngôi sao Wu Lei và đội trưởng Wu Xi sau khi chỉ ra rằng hai cầu thủ trụ cột này là nguyên nhân chính khiến đội nhà...

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X