Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Tuyển thủ Nhật Bản khó hiểu khi ĐT Việt Nam vẫn chưa có điểm

Thứ Tư 10/11/2021 07:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước cuộc đụng độ vào tối ngày 11/11 tới, hậu vệ kỳ cựu của bóng đá Nhật Bản Yuto Nagatomo đã có lời động viên dành cho thầy trò HLV Park Hang Seo.

Theo đó, chia sẻ với truyền thông xứ sở Mặt trời mọc, Yuto Nagatomo cho rằng ĐT Việt Nam xứng đáng có điểm sau những nỗ lực ở 4 trận đấu đã qua tại vòng loại thứ 3, World Cup 2022.

Hậu vệ sinh năm 1986 cho hay: "Họ có những cầu thủ có kỹ thuật và sự dẻo dai, linh hoạt. Nhiều tiền vệ, tiền đạo Việt Nam rất tự tin khi có bóng trong chân. Tôi nghĩ phòng ngự, phản công sẽ là thế mạnh của họ. Thật kỳ lạ khi đội bóng này chưa giành được điểm số nào ở vòng loại World Cup".

Yuto Nagatomo
Yuto Nagatomo cảm thấy khó hiểu khi ĐT Việt Nam vẫn chưa có điểm

Thực tế thì tới lúc này, ĐT Việt Nam đã ghi số bàn thắng nhiều hơn Nhật Bản. Họ đã ghi 4 bàn vào lưới các đối thủ Saudi Arabia, Trung Quốc và Oman. Trong khi các cầu thủ Nhật Bản mới có 3 bàn thắng, gồm 1 bàn thắng vào lưới Trung Quốc, 1 bàn ghi vào lưới Úc và một bàn do cầu thủ Úc tự đá phản lưới.

Tuy nhiên con số này không nói được nhiều điều bởi trình độ của ĐT Nhật Bản đang ở một khoảng cách khá xa so với bóng đá Việt Nam. Đối phương sở hữu dàn cầu thủ có thể hình, thể lực, tốc độ hơn hẳn so với ĐT Việt Nam. Chưa kể họ hiện tại đang có rất nhiều cái tên đang chơi bóng tại các giải VĐQG hàng đầu châu Âu.

Cũng nói về trận này, thủ môn ĐT Nhật Bản, Shuichi Gonda cho rằng đội bóng của HLV Park Hang Seo sẽ không chơi tử thủ mà sẽ cố gắng tổ chức tấn công tìm bàn thắng.

"Ở trận đấu với Nhật Bản sắp tới, Việt Nam sẽ không chủ động phòng ngự suốt 90 phút. Họ không phải đội bóng tập trung thủ và chỉ chờ một cơ hội trong cả trận. Chúng tôi sẽ bị tấn công nhiều trong trận đấu sắp tới.

Đoàn quân của HLV Park Hang Seo phòng ngự tốt nhưng cũng chủ động tấn công. Điểm tựa đầu tiên của họ là hàng hậu vệ 5 người. Đó là điểm tựa vững chắc để tuyến trên thi đấu mạnh mẽ, điều mà tôi cảm nhận được ở vòng loại thứ 3 này”.

Trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Nhật Bản sẽ diễn ra vào 19h00 ngày 11/11 tới trên sân Mỹ Đình. Với sự chênh lệch về đẳng cấp trình độ, nhiều khả năng tuyển Nhật Bản sẽ giành được phần thắng chung cuộc.

ĐT Nhật Bản thiếu một loạt trụ cột trong buổi tập đầuĐT Nhật Bản thiếu một loạt trụ cột trong buổi tập đầu
ĐT Nhật Bản thiếu vắng một loạt trụ cột trong buổi tập đầu tiên kể từ khi đặt chân đến Việt Nam.
HLV Park Hang Seo trầm tư trong buổi tập chính thức trên SVĐ Mỹ ĐìnhHLV Park Hang Seo trầm tư trong buổi tập chính thức trên SVĐ Mỹ Đình
HLV Park Hang Seo tỏ ra khá trầm tư trong buổi tập chính thức của ĐT Việt Nam chuẩn bị cho trận đấu với ĐT Nhật Bản.


  

FPT Play là đơn vị sở hữu trọn vẹn bản quyền phát sóng 60 trận đấu thuộc khuôn khổ Vòng loại thứ 3 World Cup - khu vực châu Á, AFC Asian Qualifiers - Road to Qatar, trong đó có 10 trận tuyển Việt Nam góp mặt. Khán giả có thể theo dõi trực tiếp trọn vẹn toàn bộ giải đấu tại:

App FPT Play: https://fptplay.vn/ung-dung/download
YouTube: https://www.youtube.com/playlist...
Website: fptplay.vn
Fanpage: https://www.facebook.com/truyenhinhfptplayofficial

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X