Thứ Tư, 22/05/2024Mới nhất
Zalo

Tuyển Thái Lan gây thất vọng trước ĐT Trung Quốc ngay trên sân nhà

Thứ Năm 16/11/2023 21:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù có lợi thế được thi đấu trên sân nhà, đồng thời có bàn thắng dẫn trước nhưng đội tuyển Thái Lan lại mắc nhiều sai sót và để cho đội tuyển Trung Quốc lội ngược dòng giành chiến thắng.

Trong trận đấu ra quân của mình tại bảng C gặp đội khách Trung Quốc, các cầu thủ Thái Lan đã nhập cuộc đầy sự tự tin và liên tục cầm bóng uy hiếp khung thành đối phương ngay sau tiếng còi khai cuộc. 

Sự lấn lướt của người Thái buộc Trung Quốc phải chơi phòng ngự phản công. Tuy nhiên lối đá này lại giúp họ có được liên tiếp những cơ hội ghi bàn ngay đầu trận nhưng Jiang Shenglong và Wu Lei đã không thể tận dụng được.

Sarach Yooyen (so 6) ghi ban thang mo ty so cho doi tuyen Thai Lan
Sarach Yooyen (số 6) ghi bàn thắng mở tỷ số cho đội tuyển Thái Lan

Ngược lại đội tuyển nước chủ nhà lại không bỏ lỡ tình huống tấn công nguy hiểm đầu tiên của mình ở phút 23. Để rồi tiền vệ Sarach Yooyen đã xuất hiện đúng lúc để thực hiện cú vô lê đẹp mắt, mở tỷ số trận đấu.

Tuy nhiên niềm vui của đội chủ nhà cũng chỉ kéo dài được 7 phút bởi ở phut 30, xuất phát từ pha mất bóng của cầu thủ Thái Lan, cầu thủ chạy cánh thuộc biên chế CLB Wuhan Three Towns - Wei Shihao đã băng xuống dũng mãnh, trước khi thực hiện đường kiến tạo cho tiền đạo kì cựu Wu Lei băng vào dứt điểm tung lưới Thái Lan, san bằng tỷ số 1-1 trước giờ nghỉ.

Bước sang hiệp 2, Thái Lan vẫn là phía kiểm soát trận đấu tốt hơn. Nhưng quyết tâm và bản lĩnh của các cầu thủ Trung Quốc đã giúp đội bóng này đứng vững trước các pha hãm thành của 'Voi chiến'. 

Và sau khi ngôi sao số 1 của người Thái là tiền vệ Chanathip phải rời sân ở phút 72 vì chấn thương, Thái Lan đã không còn giữ được thế trân. Hệ quả là họ đã để Trung Quốc có bàn thắng thứ hai sau một tình huống phòng ngự lỏng lẻo. 

Wang Shangyuan ghi ban thang quyet dinh giup Trung Quoc nguoc dong truoc Thai Lan
Wang Shangyuan ghi bàn thắng quyết định giúp Trung Quốc ngược dòng trước Thái Lan

Xuất phát từ tình huống hậu vệ Thái Lan không dứt khoát phá bóng ở phút 74, Xie Pengfei đã có pha tạt bóng vừa tầm để Wang Shangyuan lao vào đánh đầu cận thành giúp Trung Quốc vượt lên dẫn trước.

2-1 cũng là tỷ số chung cuộc của trận này, qua đó giúp tuyển Trung Quốc lội ngược dòng giành 3 điểm đầy thuyết phục tại Bangkok. Trong khi đó thầy trò HLV Mano Polking sẽ còn nhiều việc phải làm sau trận đấu này, nếu muốn đi tiếp ở bảng đấu có sự góp mặt của Trung Quốc và Hàn Quốc.

HLV Polking nói gì sau trận thua ngược trước Trung Quốc?HLV Polking nói gì sau trận thua ngược trước Trung Quốc?
Phát biểu trong phòng họp báo, HLV Polking đã tỏ ra thất vọng khi các học trò bỏ lỡ quá nhiều cơ hội cũng như để hổng hàng thủ cho Trung Quốc chớp cơ hội ghi bàn. 
HLV ĐT Trung Quốc cảnh báo các học trò sau trận thắng Thái LanHLV ĐT Trung Quốc cảnh báo các học trò sau trận thắng Thái Lan
Trả lời họp báo sau trận, HLV ĐT Trung Quốc Aleksandar Jankovic cho rằng các cầu thủ Trung Quốc cần tập trung cho mọi trận đấu và không được phép thi đấu chủ quan.
Sao gốc Việt bị báo Thái Lan chỉ trích gay gắt sau trận gặp Trung QuốcSao gốc Việt bị báo Thái Lan chỉ trích gay gắt sau trận gặp Trung Quốc
Theo đó hậu vệ gốc Việt Nam, Tristan Đỗ đã phải nhận những lời chê trách từ tờ Thairath sau màn trình diễn kém thuyết phục trước Trung Quốc tối qua, 16/11. 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X