Thứ Tư, 22/05/2024Mới nhất
Zalo

Tuyển Iraq đối mặt với nhiều thách thức trước chuyến làm khách tại Việt Nam

Thứ Tư 15/11/2023 10:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo đó 'Những Sư tử Lưỡng Hà' sẽ không có đội hình mạnh nhất sang Việt Nam, chưa kể nội bộ bóng đá Iraq cũng đang có vấn đề khiến HLV Iraq, ông Jesus Casas không khỏi đau đầu.

Thông tin từ trang WinWin (Iraq) vừa cho biết HLV Iraq, ông Jesus Casas đang đối diện mối lo lớn trước hai trận đấu tại vòng loại World Cup gặp tuyển Indonesia (ngày 16/11) và tuyển Việt Nam (ngày 21/11), do trung vệ trụ cột Saad Natiq bất ngờ dính chấn thương.

Saad Natiq có vai trò rất quan trọng với hệ thống phòng ngự của tuyển Iraq. Ngôi sao từng 33 lần khoác áo ĐTQG sở hữu kinh nghiệm dạn dày cùng khả năng tranh chấp rất tốt. Với chiều cao 1m88, trung vệ 29 tuổi này cũng được coi là một "vũ khí" lợi hại của tuyển Iraq trong các pha không chiến.

Jesus Casas
HLV Iraq, Jesus Casas đối mặt nhiều thách thức trước trận gặp ĐT Việt Nam.

Trước ca chấn thương của học trò cưng, HLV Jesus Casas đã thẳng thắn nói với báo giới rằng ông sẽ không mạo hiểm với những cầu thủ chưa đạt thể trạng tốt nhất. Trong trường hợp trung vệ Natiq vắng mặt, HLV Jesus Casas khả năng sẽ buộc phải chọn lựa phương án dự bị Ali Adnan để thay thế.

Trước khi Saad Natiq gặp sự cố, HLV Jesus Casas đã không thể triệu tập một số ngôi sao vì lý do tương tự, bao gồm tiền vệ Danilo Al-Saeed, tiền vệ Ahmed Farhan, trung vệ Hammoud Mashaan hay cựu tiền vệ từng khoác áo CLB Man United - Zidane Iqbal…

Ngoài vấn đề chấn thương của trụ cột, HLV Jesus Casas lúc này cũng đang phải đối mặt với những áp lực khi các quyết định gọi quân đã bị công khai chỉ trích. Bằng chứng là mới đây cựu HLV U23 Iraq, ông Hassan Kamal, không ngại chê trách danh sách triệu tập ĐT Iraq của HLV Jesus Casas.

Vị này chia sẻ với giới truyền thông Iraq: "Danh sách này bao gồm những cầu thủ không xứng đáng có mặt. Đúng là họ có nhiều cơ hội và kinh nghiệm trên đội tuyển Iraq nhưng tôi thấy họ không đóng góp gì nhiều thời gian gần đây. Điều không tốt cho ĐTQG".

Tuyển Việt Nam và Iraq sẽ chạm trán ở lượt trận thứ hai ngày 21/11. Trước đó 5 ngày, đoàn quân của HLV Jesus Casas sẽ đá trận ra quân trên sân nhà gặp Indonesia còn thầy trò HLV Troussier sẽ có chuyến làm khách tới sân của Philippines.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X