Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Tuyến giữa tuyển Việt Nam: Cơ hội sẽ dành cho ai?

Thứ Sáu 04/06/2021 12:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với việc Hùng Dũng dính chấn thương và không thể tham dự vòng loại World Cup 2022, cơ hội đang mở ra với một số tiền vệ ở ĐT Việt Nam.

Với việc Hùng Dũng dính chấn thương và không thể đồng hành cùng ĐT Việt Nam trong 3 trận đấu còn lại tại vòng loại World Cup 2022 tới đây, HLV Park Hang Seo sẽ buộc phải lựa chọn một cái tên khác để thay thế anh. 

Song vào lúc này, để tìm được người thay thế vị trí của Hùng Dũng là không đơn giản khi mà QBV Việt Nam 2019 là mẫu tiền vệ thuộc diện 'của hiếm' của bóng đá Việt Nam hiện tại. 

Park Hang Seo ĐT Việt Nam
Sự vắng mặt của Đỗ Hùng Dũng là một tổn thất rất lớn với ĐT Việt Nam


Chơi ở giữa sân, Dũng 'chíp' có khả năng thu hồi bóng và phát động tấn công cực tốt. Không quá khi nói rằng cầu thủ sinh năm 1993 chính là sự dung hòa giữa một tiền vệ tấn công và một tiền vệ phòng ngự. Đây thực sự là điều mà không nhiều cầu thủ bóng đá Việt Nam ở thời điểm hiện tại có thể làm được điều tương tự. 

Trong chuyến hành quân sang UAE sắp tới, HLV Park Hang Seo sẽ mang theo 8 tiền vệ có thể chơi ở vị trí trung tâm bao gồm: Quang Hải, Đức Huy (CLB Hà Nội), Xuân Trường, Tuấn Anh, Minh Vương (HAGL), Hoàng Đức (Viettel), Văn Triền (Sài Gòn FC), Lý Công Hoàng Anh (Hồng Lĩnh Hà Tĩnh) và 'tân binh' vừa được đôn từ đội U22, Nguyễn Hai Long (T.QN). 

Trong số này, Quang Hải có thiên hướng chơi tấn công nhiều hơn. Đã không ít lần Hải 'con' được ông Park bố trí đá thay vào vị trí của Hùng Dũng. Nhưng với thể hình nhỏ con, khá khiếm tốn, sẽ rất khó để tiền vệ người Đông Anh, Hà Nội có thể hoàn thành nhiệm vụ phòng ngự trước các cầu thủ giàu thể lực của đội bạn. 

Những người còn lại thì Đức Huy, Xuân Trường, Tuấn Anh, Minh Vương và Hoàng Đức đều là những 'trò ruột' của nhà cầm quân Hàn Quốc. Tuy nhiên Đức Huy lại không có phong độ cao trong thời gian gần đây. Tuấn Anh thuộc diện dễ mẫn cảm với chấn thương. Xuân Trường, Minh Vương không mạnh về phòng ngự, trong khi Hoàng Đức lại chưa có nhiều cơ hội thi đấu ở cấp độ đội tuyển quốc gia. 

Hai cái tên còn lại đều còn rất trẻ và non kinh nghiệm thi đấu quốc tế là Lý Công Hoàng Anh và Nguyễn Hai Long. Và liệu họ có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ, dù họ đều đã có những màn trình diễn khá ấn tượng tại CLB?

Cơ hội sẽ dành cho ai?

Với sự xuất hiện đông đảo các gương mặt ở tuyến giữa, câu hỏi đang được đặt ra là liệu ai sẽ có cơ hội được ra sân ở tuyến giữa ĐT Việt Nam tại giải đấu sắp tới?

Nhìn vào thói quen sử dụng sơ đồ chiến thuật 3-5-2 mà HLV Park Hang Seo thường áp dụng ở ĐT Việt Nam thì nhiều khả năng nhà cầm quân người Hàn Quốc sẽ sử dụng 3 tiền vệ trung tâm thực hiện các chức năng: tấn công, tổ chức và phòng ngự, thu hồi bóng.

Park Hang Seo Tuấn Anh ĐT Việt Nam
Tuấn Anh đang là niềm hy vọng nơi tuyến giữa của ĐT Việt Nam lúc này

Ở vai trò hỗ trợ tấn công cho cặp tiền đạo phía trên, Quang Hải sẽ là cái tên khả dĩ nhất. Tiền vệ người Đông Anh luôn được thầy Park tin tưởng bố trí ở vị trí này nhờ khả năng gây đột biến cao dựa trên sự khéo léo, kỹ thuật của mình. Dự bị cho Hải 'con' rất có thể sẽ là Minh Vương và Hoàng Đức, những cầu thủ cũng có khả năng tấn công không tồi.

Ở vị trí nhạc trưởng trên sân, Xuân Trường, Tuấn Anh sẽ là những lựa chọn hàng đầu nhờ khả năng kiến thiết lối chơi, điều tiết trận đấu. Nếu không gặp vấn đề thể lực, nhiều khả năng Tuấn Anh sẽ được trao cơ hội đá chính, vì từ năm 2019 đến nay, HLV Park vẫn dành sự ưu tiên cho anh bên cạnh Đỗ Hùng Dũng.

Trong khi đó, với vị trí tiền vệ trụ, đó sẽ là cuộc chiến giữa Đức Huy, Hoàng Anh và Hoàng Đức. Xét về kinh nghiệm và độ hiểu biết về đối thủ, Đức Huy rõ ràng nhỉnh hơn hai cái tên còn lại. Song liệu anh có đảm bảo được phong độ sau những màn trình diễn mờ nhạt vừa qua tại V-League trong khi hai người còn lại đều đã thi đấu rất ấn tượng trong màu áo CLB Hà Tĩnh và ĐKVĐ Viettel.

Tất nhiên, đây mới chỉ là nhận định chủ quan của người viết. Và hy vọng với tài dụng binh như thần của mình, HLV Park Hang Seo sẽ có những sự lựa chọn hợp lý nhất trong đội hình đá chính tuyển Việt Nam, nhằm hoàn thành mục tiêu giành tấm vé đi tiếp mà người hâm mộ bóng đá Việt Nam đang rất kỳ vọng.

Xem trực tiếp các trận đấu của ĐT Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 ở đâu?Xem trực tiếp các trận đấu của ĐT Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 ở đâu?
Đài truyền hình Việt Nam VTV vừa xác nhận sẽ phát sóng tất cả các trận đấu còn lại của ĐT Việt Nam tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022 trong tháng 6 tới.
Giới chuyên môn cảnh báo HLV Park Hang Seo về Đoàn Văn HậuGiới chuyên môn cảnh báo HLV Park Hang Seo về Đoàn Văn Hậu
Đã có những ý kiến chuyên môn thể hiện sự lo ngại khi chứng kiến việc nhà cầm quân Hàn Quốc đã để Văn Hậu ra sân thi đấu trong trận đấu giao hữu giữa ĐT Việt...
ĐT Việt Nam và nỗi lo về hàng thủ trước thềm Vòng loại World Cup 2022ĐT Việt Nam và nỗi lo về hàng thủ trước thềm Vòng loại World Cup 2022
ĐT Việt Nam từng thi đấu vững vàng trước nhiều đối thủ lớn nhờ sự kiên cường của hàng phòng ngự. Song lúc này bức tường thép ấy lại đang xuất hiện những vết...
Báo Thái cảnh báo ĐT Việt Nam về dàn sao nhập tịch UAEBáo Thái cảnh báo ĐT Việt Nam về dàn sao nhập tịch UAE
Trong bài viết mới đây, tờ nhật báo thể thao hàng đầu Thái Lan Siam Sport dự đoán dàn cầu thủ nhập tịch của UAE có thể sẽ làm khó ĐT Việt Nam.
Nhiều tuyển thủ Việt Nam nằm trong vòng nguy hiểm ở vòng loại World Cup 2022Nhiều tuyển thủ Việt Nam nằm trong vòng nguy hiểm ở vòng loại World Cup 2022
Vấn đề thẻ phạt sẽ là điều mà một số cầu thủ ĐT Việt Nam sẽ cần tránh ở trận gặp Indonesia cũng như Malaysia, nếu không muốn bị treo giò trong trận đấu tiếp...

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X