Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Từ trận thua tiếc nuối của ĐT Việt Nam trước Saudi Arabia: Hãy vững niềm tin!

Thứ Sáu 03/09/2021 14:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Có lẽ đã lâu lắm rồi, NHM Việt Nam mới trải qua cảm giác tiếc nuối và khó chấp nhận thất bại nhưng những gì vừa xảy ra ở trận Việt Nam 1-3 Saudi Arabia vừa qua. Hẳn là rất nhiều người trong số chúng ta đã kỳ vọng vào một cơn địa chấn được đoàn quân áo đỏ tạo ra tại Riyard.

 

Sau nhiều ngày chờ đợi, vào lúc 21h00 tối qua theo giờ địa phương, tại sân King Saud University tại thủ đô Riyard, Saudi Arabia, cuộc thư hùng giữa đội chủ nhà và ĐT Việt Nam đã diễn ra. 

Trước trận đấu này, giới chuyên môn quốc tế đều nhận định việc Saudi Arabia sẽ có một chiến thắng dễ bởi sự chênh lệch trình độ. Tuy nhiên thực tế cho thấy, ĐT Việt Nam đã không còn thua kém quá xa so với đối thủ từng 5 lần tham dự VCK World Cup và 3 lần vô địch châu Á là bao.

Quang Hải ĐT Việt Nam vs Saudi Arabia
Bóng đá Việt Nam đã chứng minh mình không còn thua kém quá xa Saudi Arabia

Dù bị đánh giá yếu hơn lại phải đá sân khách song đoàn quân của HLV Park Hang Seo đã nhập cuộc một cách đầy tự tin và sớm có bàn thắng đẹp mắt sau một pha tấn công ở phút thứ 3 của trận đấu. 

Khoảnh khắc Quang Hải vung cái chân trái 'cực ngoan' để ghi siêu phẩm vào lưới Saudi Arabia có lẽ đã khiến toàn bộ người dân Việt Nam phải vỡ òa trong vui sướng. Bởi với chúng ta, có lẽ cũng ít ai dám tin rằng 'Những chiến binh sao vàng' lại có thể làm rung lưới một đối thủ hùng mạnh như Saudi Arabia một cách chóng vánh đến như vậy. 

Bàn thắng khi đó thực sự đã tiếp thêm động lực để các chiến binh áo đỏ 'cháy hết mình' trong hiệp đấu thứ nhất tại King Saud University vào tối qua. Nhìn lại trận Việt Nam 1-3 Saudi Arabia, có thể khẳng định màn trình diễn của Quang Hải và đồng đội trong 45 phút đầu tiên cũng chính là những gì tinh túy nhất mà bóng đá Việt Nam đang có. 

Từ khả năng phối hợp bóng, dàn xếp tấn công bất ngờ cho tới việc phòng thủ khu vực, ngăn chăn đối phương lên bóng, tất cả đều được các cầu thủ áo đỏ thực hiện theo một cách khá hoàn hảo. Thật khó tưởng tượng những Quang Hải, Tuấn Anh, Trọng Hoàng Văn Thanh đều chơi hay như vậy trước sức ép của đối thủ. 

Và trong một ngày thi đấu với phong độ cực cao, Đỗ Duy Mạnh cũng đã khiến NHM bóng đá Việt quên luôn việc anh từng là mắt xích yếu nhất trong hàng phòng ngự, với những pha thi đấu lăn xả, quyết liệt để ngăn cản đối phương có cơ hội dứt điểm.

Đỗ Duy Mạnh ĐT Việt Nam 1-3 Saudi Arabia
Đỗ Duy Mạnh đã thi đấu 'cực sung' trong trận ĐT Việt Nam 1-3 Saudi Arabia

Trong quãng thời gian đó, chúng ta cũng đã được chứng kiến một Bùi Tấn Trường phiên bản 35 tuổi bay lượn như ở thời kỳ đỉnh cao, để giải vây cho khung thành tuyển Việt Nam. Rõ ràng nếu không có sự xuất sắc của anh, có lẽ đội bóng của chúng ta đã phải nhận bàn thua từ hiệp 1.

Có thể nói, chính bản lĩnh và quyết tâm thi đấu cực cao của các tuyển thủ áo đỏ là yếu tố giúp ĐT Việt Nam của chúng ta đứng vững, và suýt chút nữa đã có bàn thắng thứ 2 nếu Tiến Linh nhanh hơn một nhịp trong đường chuyền cho Văn Đức, để tiền vệ SLNA có thể áp sát khung thành đối phương trong thế 1 đối 1.

Thế nhưng một trận đấu bóng đá đâu chỉ gói gọn trong 45 phút. Và khi mà thể lực các 'chiến binh sao vàng' đã bắt đầu sụt giảm dưới sức nóng xấp xỉ 40 độ C về đêm ở Saudi Arabia, đó cũng là lúc họ không còn giữ được sự kiên cường trước hàng loạt những đợt hãm thành của đối thủ.

Có thể nói chiếc thẻ đỏ của Duy Mạnh và quả penalty dành cho Saudi Arabia chỉ là hệ quả từ những pha tấn công cực kỳ nguy hiểm của đội chủ nhà Saudi Arabia đầu hiệp 2. Ngay cả khi Duy Mạnh không để tay chạm bóng, liệu ai trong số chúng ta có thể tự tin khẳng định ĐT Việt Nam sẽ tiếp tục đứng vững tới cuối trận. 

ĐT Việt Nam vs Saudi Arabia
Saudi Arabia rõ ràng đã không còn thắng dễ được Việt Nam như trước đây.

Nhìn chung chiến thắng của ĐT Saudi Arabia trước ĐT Việt Nam đã trở nên dễ dàng hơn rất nhiều sau khi được VAR can thiệp. Nếu không, hẳn là họ cũng sẽ phải rất 'trầy trật' mới có thể giành được 3 điểm như mong đợi. 

Dù để thua trước Saudi Arabia, song thực sự đó vẫn là một tín hiệu lạc quan với bóng đá Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo. Quên đi thất bại hay những tranh cãi ở trận này, thay vào đó chỉ nhìn vào điểm sáng, chúng ta cũng có thể phần nào an tâm khi khoảng cách trình độ của bóng đá Việt Nam đã được thu hẹp đáng kể so với các 'ông lớn' hàng đầu châu lục. 

Và có lẽ ngày mà bóng đá Việt đặt chân đến đấu trường World Cup sẽ không còn quá xa nữa, nếu chúng ta tiếp tục có một định hướng phát triển đúng đắn để ươm mầm tài năng, bên cạnh việc tiếp tục duy trì phong độ của lứa cầu thủ hiện tại. 

Tại VCK World Cup 2026, FIFA đã quyết định tăng số lượng đội tuyển tham dự từ 32 lên thành 48 đội. Điều đó đã mở ra hy vọng tham dự giải cho nhiều nền bóng đá trung bình trên thế giới. Và một khi đi đúng hướng, bóng đá Việt hoàn toàn có thể tự tin giành được một suất tham dự. 
 

FPT Play và Truyền hình FPT là đơn vị sở hữu trọn vẹn bản quyền phát sóng 60 trận đấu thuộc khuôn khổ AFC Asian Qualifiers - Road to Qatar, trong đó có 10 trận tuyển Việt Nam góp mặt. Khán giả có thể theo dõi trực tiếp trọn vẹn toàn bộ giải đấu tại:

App FPT Play: https://fptplay.vn/ung-dung/download
YouTube: https://www.youtube.com/playlist?list=PL19gf5ZottsromUH6DXSiWV9v9xuCLDEn
Website: fptplay.vn

Highlights: Việt Nam 1-3 Saudi Arabia 

video

 

HLV Park Hang Seo: Chúng tôi không may mắnHLV Park Hang Seo: Chúng tôi không may mắn
HLV Park Hang Seo bày tỏ sự tiếc nuối khi cho rằng ĐT Việt Nam không may mắn trong trận đầu tiên tại AFC Asian Qualifiers - Road to Qatar.
HLV Saudi Arabia không ngờ ĐT Việt Nam có thể ghi bànHLV Saudi Arabia không ngờ ĐT Việt Nam có thể ghi bàn
Nhà cầm quân người Pháp, ông Herve Renar thừa nhận mình không ngờ rằng ĐT Việt Nam lại có thể ghi bàn thắng sớm đến như vậy.
Duy Mạnh nhận thẻ vàng đầu tiên vì phạm lỗi, không phải phản ứng?Duy Mạnh nhận thẻ vàng đầu tiên vì phạm lỗi, không phải phản ứng?
Tình huống gây tranh cãi nhất trận đấu giữa Việt Nam vs Saudi Arabia rạng sáng nay là Duy Mạnh bị đuổi khỏi sân, sau khi nhận liên tiếp 2 thẻ vàng trong vài...
Người Thái ấn tượng với ĐT Việt Nam, tố Saudi Arabia dùng tiền mua trọng tàiNgười Thái ấn tượng với ĐT Việt Nam, tố Saudi Arabia dùng tiền mua trọng tài
Trên các fanpage bóng đá châu Á, đã có nhiều CĐV bóng đá từ Thái Lan dành những lời khen và động viên cho ĐT Việt Nam sau trận đấu kiên cường trước chủ nhà...
FIFA quy định thế nào về trường hợp bị thổi phạt đền của Duy Mạnh?FIFA quy định thế nào về trường hợp bị thổi phạt đền của Duy Mạnh?
Theo Luật Bóng đá vừa được cập nhật bởi LĐBĐ thế giới FIFA, có thể thấy tình huống vô tình để bóng chạm tay của Duy Mạnh đã phạm luật.

 


Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X