Thứ Ba, 30/04/2024Mới nhất
Zalo

Tử huyệt của ĐT Việt Nam là ưu thế của Trung Quốc

Thứ Năm 07/10/2021 16:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong bối cảnh penalty đang trở thành nỗi ám ảnh với ĐT Việt Nam thì Trung Quốc lại rất có duyên với những quả phạt đền tại vòng loại World Cup 2022.

ĐT Việt Nam và nỗi ác mộng từ những quả penalty

Những quả penalty đang trở thành nỗi ám ảnh với ĐT Việt Nam. Còn nhớ, ở trận ra quân vòng loại thứ ba World Cup 2022 gặp Saudi Arabia, các học trò HLV Park Hang Seo để đối phương 2 lần có cơ hội ghi bàn trên chấm 11m.

Trong đó, tình huống Duy Mạnh bị truất quyền thi đấu vì để bóng chạm tay trong vòng cấm đã nổ ra cuộc tranh cãi gay gắt trên khắp các trang mạng xã hội.

Duy Mạnh đã phạm lỗi với đối phương
ĐT Việt Nam đã phải chịu 5 quả penalty kể từ vòng loại thứ hai World Cup 2022.

Tính rộng hơn kể từ vòng loại thứ hai World Cup 2022, ĐT Việt Nam đang chịu penalty nhiều nhất trong số 12 đội bóng góp mặt tại vòng loại thứ ba. Ở vòng loại thứ hai, đoàn quân của HLV Park Hang Seo có 3 lần phải chịu phạt đền ở các trận gặp Thái Lan (hòa 0-0), Malaysia (thắng 2-1) và UAE (thua 2-3).

Có thể nói việc thường xuyên bị phạm lỗi với đối phương trong vòng cấm và phải chịu penalty là một trong những tử huyệt lớn nhất của ĐT Việt Nam hiện tại. HLV Park Hang Seo từng thừa nhận điều này trước trận gặp Australia.

"Việc phải chịu khá nhiều tình huống phạt đền thì tôi không giải thích cụ thể được. Nhưng có lẽ do thói quen phòng ngự, ngay từ trẻ các cầu thủ đã được học kỹ thuật này. Rất khó để trả lời rõ ràng vì sao như vậy.

Tôi chưa xem các đội khác. Ngoài thói quen của các cầu thủ, có thể do các đội bạn tạo áp lực quá nhiều. Khi bị đè thì các cầu thủ phải thực hiện động tác ngăn cản đối phương. Trong chiến thuật của chúng ta, các cầu thủ khi tranh chấp thì cố không được để đối phương vượt qua. Đó có lẽ là lý do khiến chúng ta phải chịu nhiều tình huống phạt đền."

Duy Mạnh Saudi Arabia vs Việt Nam
 Không đội bóng nào góp mặt ở vòng loại thứ ba World Cup 2022 phải chịu penalty nhiều như ĐT Việt Nam.

Penalty và số phận trái ngược của ĐT Việt Nam với Trung Quốc 

Trái ngược với ĐT Việt Nam, Trung Quốc lại khá có duyên với những quả phạt đền. Cụ thể, "Rồng Vàng" có cơ hội ghi bàn trên chấm 11m ở 4/8 trận đấu tại vòng loại World Cup 2022.

Ở chiều ngược lại, Trung Quốc chưa phải nhận bất kì quả penalty nào. Thầy trò HLV Li Tie cùng Iraq, UAE, Hàn Quốc và Australia đang là những đội bóng có được may mắn này.

ĐT Trung Quốc
ĐT Trung Quốc được hưởng penalty ở 4/8 trận đấu tại vòng loại thứ hai World Cup 2022.

Rõ ràng đây là một thống kê đáng lưu ý trước trận Trung Quốc vs Việt Nam. Trong thế trận giằng co, một quả penalty có thể thay đổi hoàn toàn cục diện của trận đấu.

Điều này từng xảy ra ở trận đấu Saudi Arabia vs Việt Nam. Sau khi Saudi Arabia có bàn gỡ hòa trên chấm 11m và được chơi hơn người, ĐT Việt Nam gần như vỡ trận và rồi thất bại 1-3 chung cuộc.

Chắc chắn chẳng một CĐV Việt Nam nào mong muốn những điều kém may mắn sẽ tiếp tục đeo bám thầy trò HLV Park Hang Seo, nhất là khi ở 2 trận gần nhất đã bị VAR ngoành mặt.

Trận đấu giữa Trung Quốc vs Việt Nam diễn ra vào 0h rạng sáng 8/10 (theo giờ Việt Nam).

Lịch thi đấu vòng loại thứ ba World Cup 2022 

Bảng xếp hạng bảng B vòng loại thứ ba World Cup 2022

 

ĐT Việt Nam còn những ai góp mặt trong trận thắng U22 Trung Quốc?ĐT Việt Nam còn những ai góp mặt trong trận thắng U22 Trung Quốc?
Một số tuyển thủ ĐT Việt Nam hiện tại từng góp mặt trong đội hình U22 Việt Nam đánh bại U22 Trung Quốc 2-0 ở trận giao hữu năm 2019.
Báo Trung Quốc tiết lộ sơ đồ chiến thuật của đội nhà đấu Việt NamBáo Trung Quốc tiết lộ sơ đồ chiến thuật của đội nhà đấu Việt Nam
Theo truyền thông Trung Quốc, HLV Li Tie sẽ áp dụng sơ đồ quen thuộc khi đón tiếp ĐT Việt Nam trong cuộc so tài vào tối 7/10 (giờ địa phương).
Đội hình dự kiến ĐT Việt Nam đấu Trung Quốc: Công Phượng trở lạiĐội hình dự kiến ĐT Việt Nam đấu Trung Quốc: Công Phượng trở lại
Với sự trở lại của tiền đạo Nguyễn Công Phượng, HLV Park Hang-seo sẽ có thêm phương án nơi hàng công của ĐT Việt Nam trong trận đấu với Trung Quốc ở Vòng loại...
AFC tin ĐT Việt Nam sẽ tạo bất ngờ trước Trung QuốcAFC tin ĐT Việt Nam sẽ tạo bất ngờ trước Trung Quốc
AFC rất kì vọng vào việc ĐT Việt Nam sẽ tạo nên bất ngờ ở 2 lượt trận sắp tới tại vòng loại thứ ba World Cup 2022 trước Trung Quốc và Oman.
Trung Quốc phát hiện bí mật của ĐT Việt NamTrung Quốc phát hiện bí mật của ĐT Việt Nam
Truyền thông Trung Quốc chẳng còn bất ngờ với việc HLV Park Hang Seo tráo đổi số áo của các cầu thủ ĐT Việt Nam trước những trận đấu quan trọng.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X