Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Truyền thông Trung Quốc mong NHM dừng việc gây áp lực với thầy trò HLV Li Tie

Thứ Năm 16/09/2021 21:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước những sự chỉ trích mà người hâm mộ Trung Quốc hướng về phía thầy trò HLV Li Tie, giới truyền thông của nước này mới đây đã lên tiếng hi vọng chuyện này sẽ sớm dừng lại.

Sau khi chứng kiến ĐT Trung Quốc thi đấu bạc nhược và để thua nhạt nhòa trong 2 trận thua vừa qua, NHM nước này đã tỏ ra hết sức thất vọng về đội bóng của mình. Khắp các diễn đàn thể thao Trung Quốc đều có những bài viết chỉ trích lối chơi của thầy trò HLV Li Tie.

Không ít người còn cho rằng ĐT Trung Quốc còn kém hơn cả Việt Nam hay Oman về chiến thuật cũng như tinh thần thi đấu. Dẫu vậy vẫn có những ý kiến ủng hộ và tin tưởng vào 'Drgaon Team'.

ĐT Trung Quốc gây thất vọng
ĐT Trung Quốc gây thất vọng lớn trong hai trận đấu vừa qua tại vòng loại World Cup

Trong một chương trình tiêu điểm bóng đá của truyền hình Bắc Kinh mới đây, BLV Wei Yidong đã hi vọng NHM dừng tạo áp lực cho ĐT Trung Quốc trước trận gặp Việt Nam sắp tới.

Vị này chia sẻ: “HLV trẻ Li Tie đang phải chịu rất nhiều áp lực. Bởi thành tích 2 trận vừa qua là không tốt. Nhưng đội tuyển phải tiếp tục hướng về phía trước. Trong tình hình không mấy thuận lợi, tốt nhất chúng ta không nên tạo thêm áp lực cho chàng trai vốn đã xa nhà nhiều tháng qua”.

Một người khác cũng nhận định: “HLV Li Tie biết ông phải làm gì. Chúng ta không cần phải bóp méo và thổi phồng quá mức. Toàn đội đang cần sự ổn định và tinh thần".

Để chuẩn bị cho trận đấu gặp Việt Nam vào ngày 7/10, ĐT Trung Quốc đã di chuyển sang UAE hôm 9/9. Đội quân của HLV Li Tie sẽ có 1 tháng “đóng quân” tại đây trước khi bước vào lượt trận thứ 3 tại vòng loại World Cup 2022 vào ngày 7/10 tới.

Nói về trận đấu này, tờ Sina mới đây cũng đã có bài viết lạc quan về cơ hội giành 3 điểm đầu tiên của đội nhà. Tờ báo này cho rằng việc sử dụng các ngoại binh nhập tịch sẽ giúp Trung Quốc gây áp lực tốt hơn lên Việt Nam.

Sina nhận định: "Việt Nam không phải đội mạnh. Trình độ của họ kém xa Nhật Bản hay Australia. Trên BXH châu Á, Việt Nam xếp thứ 15, trong khi Trung Quốc đứng thứ 9.

HLV Li Tie phải rút ra bài học cho toàn đội trước khi bước vào trận đấu gặp Việt Nam. Chúng ta không nên coi thường bản thân hay tỏ ra tự tin thái quá.

Nếu có thể để Wu Lei dự bị, sử dụng 4 cầu thủ nhập tịch cùng lúc, cộng thêm sự lựa chọn về mặt chiến thuật và hàng tiền vệ hợp lý, chúng ta sẽ dễ dàng đánh bại Việt Nam".

ĐT Trung Quốc chốt quân xanh trước trận gặp Việt NamĐT Trung Quốc chốt quân xanh trước trận gặp Việt Nam
Theo đó, đoàn quân của HLV Li Tie đã tìm được đối thủ để đá giao hữu trước màn so tài với ĐT Việt Nam vào tối ngày 7/10 tới.
Chuẩn bị gặp ĐT Việt Nam, ĐT Trung Quốc tập mệt đến không nói nổiChuẩn bị gặp ĐT Việt Nam, ĐT Trung Quốc tập mệt đến không nói nổi
Hậu vệ sinh năm 2000, Zhu Chenjie tiết lộ các cầu thủ ĐT Trung Quốc không nói nổi sau các buổi tập chuẩn bị cho trận đấu với ĐT Việt Nam.
ĐT Trung Quốc vắng mặt 3 cầu thủ vì chấn thươngĐT Trung Quốc vắng mặt 3 cầu thủ vì chấn thương
Trong buổi tập gần nhất, ĐT Trung Quốc vắng mặt ba cầu thủ do chấn thương khi chuẩn bị cho trận đấu với ĐT Việt Nam.
Báo Trung Quốc liệt kê 4 cái tên nguy hiểm nhất của ĐT Việt NamBáo Trung Quốc liệt kê 4 cái tên nguy hiểm nhất của ĐT Việt Nam
Trong bài viết mới đây, tờ Sina của Trung Quốc đã chỉ ra 4 cầu thủ nguy hiểm nhất bên phía ĐT Việt Nam mà thầy trò HLV Li Tie cần hết sức đề phòng.
Thủ quân ĐT Trung Quốc đặt quyết tâm cao trước trận gặp Việt NamThủ quân ĐT Trung Quốc đặt quyết tâm cao trước trận gặp Việt Nam
Trước màn so tài với thầy trò HLV Park Hang Seo, người mang băng thủ quân bên phía Trung Quốc, tiền vệ Wu Xi đã thể hiện quyết tâm rất cao.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X