Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Truyền thông Trung Quốc chỉ ra hạn chế của đội nhà mà ĐT Việt Nam có thể khai thác

Thứ Sáu 27/08/2021 22:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong bài viết mới đây, tờ Sohu của Trung Quốc đã tỏ ra lo ngại về sự thiếu hụt một tiền vệ phòng ngự có khả năng chuyển hóa thế trận của ĐTQG nước này.

Trước thềm vòng loại cuối World Cup 2022, tờ Sohu (Trung Quốc) chỉ ra điểm yếu của đoàn quân đang được dẫn dắt bởi HLV Li Tie. Cụ thể, Sohu cho rằng ĐT Trung Quốc chưa có một một tiền vệ phòng ngự chất lượng có khả năng triển khai, phát động các đợt tấn công.

Truyền thông Trung Quốc chỉ ra hạn chế của đội nhà  hình ảnh
ĐT Trung Quốc được đánh giá đang thiếu một tiền vệ trụ có khả năng tấn công

Tờ báo này nhận xét: "Một tiền vệ phòng ngự có khả năng chuyển hóa thế trận ở mức độ nhất định là rất quan trọng, nhưng tiếc rằng hiện tại ĐTQG không có.

Wu Xi là trụ cột ở hàng tiền vệ ĐTQG, nhưng anh ấy không đá phòng ngự. Khi đá cặp với Zheng Zhi hay Hao Junmin, anh ấy chủ yếu nhận nhiệm vụ tổ chức tấn công.

Chi Zhongguo thì là một tiền vệ trụ đúng nghĩa, nhưng thể hình của anh là không đủ to lớn. Còn với các tiền vệ khác, họ cũng có những ưu nhược điểm riêng.

Vì không có ai phù hợp, ĐTQG sẽ buộc phải hy sinh một vài cầu thủ nhận nhiệm vụ đóng thế để giải quyết vấn đề này, bảo vệ hàng thủ của đội và chuyển từ thế phòng ngự sang tấn công."

Giống như Việt Nam, ĐT Trung Quốc lúc này cũng đang tích cực chuẩn bị cho vòng loại cuối World Cup 2022. Họ sẽ đá trận đầu tiên gặp Úc trên sân trung lập Qatar vào ngày 2/9, sau đó thầy trò Li Tie sẽ chạm trán Nhật Bản.

Theo lịch thi đấu, đội tuyển Việt Nam và Trung Quốc sẽ đá trận lượt đi vào ngày 7/10 tại Trung Quốc. Nhưng nhiều khả năng trận đấu sẽ diễn ra ở một quốc gia thứ 3 do chính phủ nước này vẫn đang lo ngại nguy cơ lây lan dịch Covid-19.

Còn trận lượt về giữa hai bên sẽ diễn ra vào ngày 1/2/2022 (Mùng 1 Tết Nhâm Dần) trên sân Mỹ Đình.

Thủ quân Australia xin không dự trận gặp Trung Quốc và Việt NamThủ quân Australia xin không dự trận gặp Trung Quốc và Việt Nam
Theo truyền thông Úc, người mang tấm băng thủ quân ĐTQG nước này - Mathew Leckie quyết định rút lui khỏi danh sách của Socceroos trước các cuộc tranh tài với...
LĐBĐ Trung Quốc chốt tương lai HLV Li TieLĐBĐ Trung Quốc chốt tương lai HLV Li Tie
Trước những tin đồn về việc HLV Marcello Lippi sẽ trở lại làm việc tại ĐTQG, LĐBĐ Trung Quốc đã nhanh chóng đưa ra câu trả lời của mình.
Báo Trung Quốc: Thắng Việt Nam lúc này không đơn giảnBáo Trung Quốc: Thắng Việt Nam lúc này không đơn giản
Tờ Sohu của Trung Quốc mới đây đã có bài viết nhắc nhở ĐTQG của nước này không được phép xem thường các đối thủ, đặc biệt là trước ĐT Việt Nam.
Báo Trung Quốc chỉ ra cái tên khó lường nhất bên phía Việt NamBáo Trung Quốc chỉ ra cái tên khó lường nhất bên phía Việt Nam
Truyền thông Trung Quốc mới đây đã lên tiếng cảnh báo đội nhà phải đặc biệt dè chừng một gương mặt bên phía ĐT Việt Nam trong cuộc đối đầu sắp tới.
ĐT Việt Nam cần làm gì trước sự coi thường của truyền thông Trung Quốc?ĐT Việt Nam cần làm gì trước sự coi thường của truyền thông Trung Quốc?
Truyền thông Trung Quốc có lý do để chỉ ra sự hạn chế của ĐT Việt Nam. Và liệu thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ làm gì để khắc phục điều này?

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X