Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Truyền thông Trung Quốc bất ngờ đề cao ĐT Việt Nam

Thứ Bảy 29/01/2022 06:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chứng kiến việc đội nhà thất thế trước các cầu thủ Nhật Bản, báo giới Trung Quốc đã tỏ ra lo ngại về một điều tương tự có thể xuất hiện trong trận gặp ĐT Việt Nam tối ngày 1/2 tới.

Với thất bại 0-2 trong chuyến làm khách trước Nhật Bản hôm 27/1 vừa qua, ĐT Trung Quốc tiếp tục nối dài quãng thời gian không thắng trước "người hàng xóm" Đông Bắc Á lên thành... 24 năm.

Ở trận này, phía Trung Quốc chỉ tung ra cú 2 cú dứt điểm nhưng đều không trúng đích. Họ thi đấu rời rạc và không có bất cứ pha bóng nào gây nguy hiểm cho thủ môn Nhật Bản.

Truyền thông Trung Quốc bi quan trước trận gặp Việt Nam
ĐT Trung Quốc (áo đỏ) thể hiện sự bạc nhược trong trận thua Nhật Bản.

Mãi đến phút 70, tuyển Trung Quốc mới có cú sút đầu tiên. Trong khi đó, đội bóng xứ mặt trời mọc có đến 16 cú dứt điểm và 2 trong số đó đã đi vào lưới.

Chứng kiến màn trình diễn 'nghèo nàn' của đội nhà, tờ Sohu bình luận: "Bạn không thể trách hay đổ lỗi cho tân HLV Li Xiaopeng vì kết quả này và trước một đối thủ như Nhật Bản. Với thực lực hiện tại, khi đấu tuyển Việt Nam, kết quả nào cũng có thể xảy ra".

Gay gắt hơn, tờ Sina Sport có bài viết "Thất bại toàn tập. Tuyển Trung Quốc có thể chính thức chấm dứt cơ hội giành vé tham dự VCK World Cup 2022 ngay ngày đầu năm mới khi gặp tuyển Việt Nam".

Theo tờ báo của Trung Quốc thì cơ hội để đội bóng nước nhà có mặt trong tốp 3 chung cuộc gần như là điều không tưởng, thậm chí rất có thể thầy trò HLV Li Xiaopeng sẽ phải gánh chịu trận thua tiếp theo khi phải làm khách trên sân Mỹ Đình vào ngày Mùng Một Tết âm lịch sắp tới.

Một bài viết khác trên tờ Sina còn cho rằng sẽ là một sự sỉ nhục nếu tuyển Trung Quốc thất thủ trước Việt Nam ngay trong ngày đầu năm mới âm lịch.

"Với chỉ 3 trận còn lại trong tay, cơ hội đi tiếp của đội truyển Trung Quốc gần như đã khép lại khi kém đội xếp thứ 3 là Australia 9 điểm cùng 15 bàn hiệu số. Song đáng sợ nhất lại là trận đấu đúng ngày đầu tiên của năm mới Âm lịch làm khách trước Việt Nam. Nếu thua, hành trình World Cup sẽ là nỗi nhục lớn của thầy trò HLV Li Xiaopeng".

Vào đêm qua 28/1, ĐT Trung Quốc đã đặt chân tới Nội Bài để chuẩn bị cho trận đấu vào tối ngày 1/2 tới. Ở lượt đi, họ đã đánh bại thầy trò HLV Park Hang Seo 3-2 trong một ngày mà ngôi sao Wu Lei chơi xuất thần và tận dụng rất tốt những sai lầm ở hàng thủ ĐT Việt Nam.

ĐT Trung Quốc đến Việt Nam vào nửa đêmĐT Trung Quốc đến Việt Nam vào nửa đêm
ĐT Trung Quốc nhanh chóng đến Việt Nam trong đêm để chuẩn bị cho niềm hy vọng World Cup với trận đấu vào ngày 1/2.
Dư âm Việt Nam 0-4 Australia: Độ sâu của biển lớnDư âm Việt Nam 0-4 Australia: Độ sâu của biển lớn
Có thể nói trận thua đậm 0-4 của ĐT Việt Nam trước Australia đã chứng minh cho sự chênh lệch đẳng cấp giữa chúng ta với các nền bóng đá tốp đầu châu lục.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X