Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Truyền thông Thái Lan lo ngại trước lợi thế của ĐT Việt Nam ở vòng loại World Cup

Thứ Sáu 22/05/2020 11:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tờ Siam Sport của Thái Lan mới đây đã có bài viết chỉ ra lợi thế của ĐT Việt Nam trong cuộc đua giành vé đi tiếp ở vòng loại World Cup với các đối thủ tại bảng G.

 

Trong một bài viết mới đây, tờ Siam Sport của Thái Lan đã đánh giá về cơ hội đi tiếp ở vòng loại World Cup của các đội tuyển tại bảng G. Bài phân tích này có tham khảo thêm về điểm số, thứ hạng của các đội tại vòng loại, cũng như thời điểm giải quốc nội của từng quốc gia sẽ trở lại.

Và Siam cho rằng ĐT Việt Nam đang có lợi thế rất lớn trong việc giành vé đi tiếp bởi thầy trò HLV Park Hang Seo không chỉ đang dẫn đầu, có nhiều điểm nhất, mà họ còn có lợi thế khi giải V-League sẽ trở lại sớm nhất.

Doi tuyen Viet Nam
Báo Thái đánh giá ĐT Việt Nam có nhiều lợi thế trong cuộc đua tại Vòng loại World Cup

Báo Thái phân tích: “Giải V-League có 14 đội tham dự, giải này trước đó đã đá được 2 lượt trận, và các trận đấu sẽ được nối lại từ ngày 5/6, thi đấu theo thể thức vòng tròn 1 lượt.

Sau đó, các đội sẽ tách làm 2 nhóm, những đội có thứ hạng từ 1-8 sẽ tranh ngôi vô địch. Các đội còn sẽ tham dự cuộc đua trụ hạng. Cách tổ chức này giúp giải đấu được giảm tải, duy trì thể lực cho các tuyển thủ Việt Nam trước khi dự hai giải đấu vòng loại World Cup và AFF Cup".

Nhìn lại giải đấu bóng đá của Thái Lan, tờ Siam không khỏi lo ngại: "Thai League sẽ chỉ trở lại vào ngày 12/9 và kéo dài đến ngày 16/5 năm sau. Điều này có thể ảnh hưởng tới phong độ, thể lực của các cầu thủ khi được gọi lên tuyển".

Với tình hình dịch Covid-19 hiện tại, hai quốc gia ĐNÁ khác là Malaysia và Indonesia cũng chưa cho phép bóng đá trở lại. Giải bóng đá nhà nghề Malaysia cũng chỉ trở lại vào ngày 1 và 2/9, còn giải Indonesia Super League dự kiến bắt đầu vào ngày 1/7. Vì thế Siam Sport cho rằng cơ hội của các đội tuyển ở hai nước này là không nhiều.

Tại vòng loại World Cup, người Thái đã có được 8 điểm và đang bám khá sát Việt Nam với khoảng cách chỉ là 3 điểm. 3 trận đấu còn lại của họ sẽ là các trận gặp Malaysia, Indonesia và UAE. Thầy trò HLV Akira Nishino buộc phải thắng cả 3 trận mới có cơ hội vào vòng trong. 

Cựu trợ lý thầy Park tiết lộ bí kíp thành công tại Thường Châu
Cựu trợ lý ĐTVN Bae Ji Won từng tiết lộ yếu tố tinh thần chính là bí quyết làm nên thành công của U23 Việt Nam tại giải đấu tại Thường Châu.
Bóng đá Việt Nam tránh được Thái Lan tại vòng bảng AFF Cup 2020
Với việc là chủ nhân của chiếc cúp vô địch ĐNÁ 2018, ĐT Việt Nam sẽ chưa phải đối đầu kình địch Thái Lan tại vòng bảng AFF Cup 2020.
Báo Hàn Quốc ngạc nhiên về mức lương của HLV Park Hang Seo
Tờ thể thao Chosun của Hàn Quốc mới đây đã có một bài viết đánh giá cao mức lương mà HLV Park Hang Seo đang được nhận ở ĐT Việt Nam.

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X