Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Truyền thông Saudi Arabia xem thường ĐT Việt Nam

Thứ Ba 16/11/2021 07:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước cuộc đọ sức vào tối nay, tờ báo Saudi Arabia Arriyadiyah đã chê hàng thủ Việt Nam không tốt và thường sụp đổ trong hiệp hai.

Báo Saudi Arabia đánh giá thấp ĐT Việt Nam

Đưa ra nhận định của mình về đội chủ nhà, Arriyadiyah đánh giá: "ĐT Việt Nam thường gặp khó khăn ở hiệp hai. Trong 11 bàn thua của họ có tới 8 bàn xảy ra ở hiệp 2. Ở trận lượt đi, Việt Nam từng dẫn trước Saudi Arabia nhưng cũng sụp đổ ở hiệp hai và thua ngược 1-3".

Hàng thủ ĐT Việt Nam nhiều lần lao đao vì không hỗ trợ được lẫn nhau
Báo Saudi Arabia không đánh giá cao sức mạnh ĐT Việt Nam

Tờ báo Tây Á cũng xem thường sức mạnh của thầy trò HLV Park Hang Seo khi đưa ra nhận định: "Hàng thủ của Việt Nam kém nhất bảng. Trong khi hàng công của họ cũng không hoạt động hiệu quả. Việt Nam cùng Nhật Bản là hai đội ghi bàn ít nhất, với 4 bàn".

Có cùng quan điểm này, cựu tiền đạo Saudi Arabia, Obeid Al-Dosari cũng cho rằng bóng đá Việt Nam dù đã có những tiến bộ trong thời gian qua nhưng vẫn là đội yếu ở vòng loại cuối cùng của World Cup 2022.

Vị này chia sẻ trên tờ Arriyadiyah: "Họ đã tiến bộ, không còn yếu toàn diện như xưa. Họ chỉ thua 0-1 trước Nhật Bản và 2-3 trước Trung Quốc. Nhưng, họ vẫn là đội bóng ở trình độ thấp, thể hiện qua vị trí cuối bảng. Saudi Arabia phải tận dụng tốt cơ hội này để kiếm thêm ba điểm và bứt lên trước các đối thủ bám đuổi".

Điều đặc biệt là ông Obeid Al-Dosari cũng từng ghi bàn ấn định chiến thắng 4-0 của Saudi Arabia trước Việt Nam tại vòng loại World Cup 2002, diễn ra vào ngày 19/2/2001. Nhắc lại trận này, danh thủ đứng thứ tư trong danh sách những chân sút hay nhất lịch sử tuyển Saudi Arabia cho hay: 

"Lẽ ra chúng tôi thắng Việt Nam đậm hơn trong trận đấu cách đây 20 năm. Lúc đó, Saudi Arabia gồm toàn ngôi sao, còn Việt Nam rất tệ. Việt Nam khi ấy không có cầu thủ nào đáng chú ý, thể hình thấp bé. Họ đã nhìn chúng tôi với sự ngưỡng mộ".

Việc truyền thông và giới chuyên môn Saudi Arabia đánh giá thấp ĐT Việt Nam cũng không phải một điều quá bất ngờ. Sau năm lượt đầu vòng loại cuối World Cup 2022 - khu vực châu Á, thầy trò HLV Park chưa giành điểm nào. Ngoài thất bại 1-3 dưới tay Saudi Arabia, đội tuyển thua Nhật Bản và Australia cùng tỷ số 0-1, thua Trung Quốc 2-3 và thua Oman 1-3. Trong khi đội bóng Tây Á đã bất bại cả 5 và đang quyết tâm giành 3 điểm ở trận tiếp theo.

Nhận định Việt Nam vs Saudi Arabia (19h00 ngày 16/11): Bại binh phục hậnNhận định Việt Nam vs Saudi Arabia (19h00 ngày 16/11): Bại binh phục hận
ĐT Việt Nam từng để thua khá ấm ức trước Saudi Arabia sau quyết định của VAR. Và liệu họ có cơ hội rửa hận trong lần tiếp đón Chim ưng xanh tại Mỹ Đình?
AFC nhắc lại siêu phẩm của Quang Hải vào lưới Saudi ArabiaAFC nhắc lại siêu phẩm của Quang Hải vào lưới Saudi Arabia
Trang AFC Asian Cup thuộc LĐBĐ châu Á mới đây đã nhắc lại bàn thắng đẹp mắt của tiền vệ Quang Hải vào lưới ĐT Saudi Arabia trong trận lượt đi hôm 3/9 vừa qua.
Infographic Việt Nam vs Saudi Arabia: Thất thế không có nghĩa là thất bại!Infographic Việt Nam vs Saudi Arabia: Thất thế không có nghĩa là thất bại!
Mặc dù ở thế yếu nhưng với việc được chơi trên sân nhà, ĐT Việt Nam đủ sức tạo nên bất ngờ trước Saudi Arabia trong trận đấu tối nay.

  

FPT Play là đơn vị sở hữu trọn vẹn bản quyền phát sóng 60 trận đấu thuộc khuôn khổ Vòng loại thứ 3 World Cup - khu vực châu Á, AFC Asian Qualifiers - Road to Qatar, trong đó có 10 trận tuyển Việt Nam góp mặt. Khán giả có thể theo dõi trực tiếp trọn vẹn toàn bộ giải đấu tại:

App FPT Play: https://fptplay.vn/ung-dung/download
YouTube: https://www.youtube.com/playlist?list=PL19gf5ZottsromUH6DXSiWV9v9xuCLDEn
Website: fptplay.vn
Fanpage: https://www.facebook.com/truyenhinhfptplayofficial

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X