Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Đội nhà thua Việt Nam, hai trụ cột tuyển Trung Quốc bị chỉ trích thậm tệ

Thứ Tư 02/02/2022 18:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tờ Sina của Trung Quốc đã nặng lời chỉ trích ngôi sao Wu Lei và đội trưởng Wu Xi sau khi chỉ ra rằng hai cầu thủ trụ cột này là nguyên nhân chính khiến đội nhà thua tơi tả.
"Trước trận đối với đội tuyển Việt Nam, rất nhiều người tin rằng Wu Lei sẽ tái hiện thành tích cũ trước đối thủ này để giúp đội nhà có bàn thắng mở tỷ số. Nhưng hoàn toàn nằm ngoài dự đoán, hóa ra ngôi sao trị giá 2,5 triệu euro này lại chỉ làm nền cho những pha ăn mừng bàn thắng của đội tuyển Việt Nam. Thế quái nào cầu thủ ngôi sao đang đá ở La Liga lại tự nhiên rụt rè đến thế không biết.

Trong tình huống bàn thua thứ hai của đội tuyển Trung Quốc , bóng được Hùng Dũng cầm xuống cánh phải. Đối mặt với anh là Wu Lei. Kết quả là trong tình huống 1 chọi 1 này, Hùng Dũng không những chuyền bóng thành công, mà còn là người kiến tạo bàn thắng. Pha bóng ấy, Wu Lei mắc hai sai lầm chết người: Thứ nhất, nhìn bóng mà không nhìn người, để Hùng Dũng thoát đi quá dễ dàng để tham gia trực tiếp vào tình huống ghi bàn.
video

Thứ hai, dù Wu Lei lù lù xuất hiện trong vòng cấm địa đội nhà, nhưng có cảm giác anh chẳng thèm tham gia phòng ngự. Sau khi "để sổng" Hùng Dũng, thay vì lao vào tranh chấp cùng Tuấn Hải, thì ngôi sao này lại buông thõng tay, quay lưng lại như thể không phải chuyện của mình. Chứng kiến cảnh này, nhiều người hâm đã phải thốt lên: 'Ôi, số 7 đá bóng mà thẹn thùng cứ như gái mới lớn'.

Quá tệ trong phòng ngự, ở mặt trận tấn công, ngôi sao này có màn trình diễn thảm họa suốt 67 phút có mặt trên sân với chỉ hai pha kết thúc, trong đó 1 đi trúng khung thành, 0 bàn thắng. Phải nói rằng phong độ của Wu Lei đã xuống đến 'mức đóng băng' và HLV Li Xiaopeng thay anh ra sớm là hoàn toàn có lý", tờ Sina nhận xét về Wu Lei khá nặng nề.

Wu Lei không phải là "nạn nhân" duy nhất bị người hâm mộ Trung Quốc và Sina bêu riếu. Tiếp theo là đội trưởng Wu Xi:

"Wu Xi - đội trưởng đội tuyển Trung Quốc, là nguyên nhân trực tiếp khiến đội nhà thua mất mặt trước Việt Nam. Pha 'né bóng' của anh quả là hài hước hết chỗ nói. Đội trưởng mà hèn nhát như thế, thì làm sao đội tuyển đá tử tế được đây?
việt nam vs trung quốc
Trung Quốc thua mất mặt trước Việt Nam

Phút thứ 8 + 20 giây của trận đấu, Đỗ Hùng Dũng thực hiện cú tạt bóng từ cánh phải vào. Thay vì dùng người cản bóng, thì đội trưởng của đội tuyển Trung Quốc lại cúi người, quay lưng né bóng. Đường bóng ấy tìm đến đúng đầu Tấn Tài để cầu thủ này đánh đầu tung lưới. Nhìn vào sự hèn nhát của Wu Xi, chúng ta biết vì sao đội nhà lại thua tan tác rồi đấy".

"Theo thống kê, đội tuyển Trung Quốc có trị giá lên đến 15,9 triệu euro, và đã chi số tiền khổng lồ để nhập tịch cho các ngoại binh. Họ đã thua 'tâm phục khẩu phục' trước đội tuyển Việt Nam chỉ được định giá có 5,38 triệu euro. Điều này có đáng xấu hổ không?

Cuối cùng, mượn lời của Phạm Chí Nghị, nếu đội tuyển Trung Quốc không chịu chấn chỉnh, sẽ không còn xa nữa đâu - cái ngày mà họ để thua nốt Myanmar".

Video tổng hợp: Việt Nam 2-0 Trung Quốc
video

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X