Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Truyền thông Iraq cảnh báo đội nhà trước màn so tài với ĐT Việt Nam 

Chủ Nhật 19/11/2023 11:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mặc dù vừa giành thắng lợi đậm đà trước Indonesia song tuyển Iraq vẫn nhận được nhiều lời cảnh báo trước màn so tài tại Mỹ Đình sắp tới với ĐT Việt Nam.

Theo đó trước màn so tài vào tối ngày 21/11 tới, tờ báo Shafaq (Iraq) đã có bài viết cảnh báo đội chủ nhà không được xem thường sức mạnh của đội tuyển Việt Nam.

Tờ báo này cho biết: "Chiến thắng trước Indonesia giúp đội tuyển Iraq làm hài lòng người hâm mộ. Bên cạnh đó, đội bóng còn có hiệu số bàn thắng bại rất tốt. Mặc dù vậy, toàn đội cần nhìn thẳng vào điểm yếu và tìm cách giải quyết. Hàng thủ của Iraq chưa thực sự chơi tốt trong trận đấu với Indonesia.

Cần nhớ rằng, càng vào sâu ở vòng loại World Cup 2026, Iraq càng phải đối diện với thử thách khắc nghiệt hơn. Điều quan trọng là đội bóng phải rút ra kinh nghiệm qua từng trận đấu. Đó là nhiệm vụ quan trọng với Ban huấn luyện".

Irraq (ao trang) duoc canh bao khong duoc mat tap trung khi doi dau dT Viet Nam
Iraq (áo trắng) được cảnh báo không thể chủ quan khi đối đầu ĐT Việt Nam.

Một vị chuyên gia bóng đá nhiều kinh nghiệm của Iraq là ông Razzaq Farhan cũng tỏ ra thận trọng khi nói về đội tuyển Việt Nam. Vị này tâm sự với giới truyền thông Iraq: "Lời khuyên của tôi dành cho toàn đội là hãy nhanh chóng quên đi chiến thắng trước Indonesia và tập trung toàn lực cho trận gặp đội tuyển Việt Nam.

Tôi đánh giá đội tuyển Việt Nam là đối thủ cạnh tranh đáng gờm nhất ở bảng đấu này. Trận đấu sắp tới còn khó khăn hơn với Iraq khi toàn đội phải làm khách trên sân Mỹ Đình của đội tuyển Việt Nam".

Về phần mình, cựu cầu thủ người Iraq Arkan Najeeb cũng lên tiếng cảnh báo thầy trò HLV Jesus Casas: "Đừng để bị lừa bởi chiến thắng trước Indonesia. Trận đấu sắp tới với đội tuyển Việt Nam sẽ khó khăn hơn rất nhiều. Hiện nay, không có sự chênh lệch đáng kể giữa các đội Tây Á và Đông Á. Sự sa sút của đội tuyển Iraq đã khiến nhiều đội khác dần bắt kịp trình độ của chúng ta. Mãi tới khi HLV Jesus Casas lên nắm quyền, vị thế của tuyển Iraq mới dần trở lại.

Vấn đề của hàng phòng ngự vẫn là điều gây lo ngại lúc này khi một số cầu thủ quan trọng vắng mặt. HLV Jesus Casas vẫn đang cố gắng khắc phục điểm yếu một cách nhanh nhất trước trận gặp tuyển Việt Nam. Nhưng cũng có thể phải chờ đến khoảng thời gian chuẩn bị cho Asian Cup, mọi thứ mới được xử lý một cách trọn vẹn".

Giới chuyên môn Iraq cũng nhấn mạnh rằng đội tuyển Việt Nam đã ghi tới 2 bàn vào lưới Iraq ở lần gặp gỡ gần nhất giữa hai đội tại vòng bảng Asian Cup năm 2019. Phải nhờ tới khoảnh khắc xuất thần của Ali Adnan với cú đá phạt hiểm hóc, đội bóng Tây Á mới giành trọn 3 điểm ở cuối trận. Chính vì thế, HLV Jesus Casas sẽ không được phép chủ quan trong trận đấu tới.

Đội tuyển Việt Nam thể hiện sự lạc quan trước trận gặp IraqĐội tuyển Việt Nam thể hiện sự lạc quan trước trận gặp Iraq
Chiều tối ngày 18/11, đội tuyển Việt Nam đã có buổi tập đầu tiên sau khi trở về đến Hà Nội. Với tinh thần lên cao sau chiến thắng trước Philippines, thầy trò HLV Troussier đã thể hiện sự lạc quan ở buổi tập này.
HLV Iraq tuyên bố đầy tự tin trước trận gặp đội tuyển Việt NamHLV Iraq tuyên bố đầy tự tin trước trận gặp đội tuyển Việt Nam
Theo đó ông Ahmed Salah, HLV trưởng tuyển Iraq đã đánh giá rằng đội tuyển Việt Nam không phải là đối thủ khó khăn với Iraq tại vòng loại World Cup 2026. 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X