Thứ Hai, 13/05/2024Mới nhất
Zalo

Truyền thông Hàn Quốc chỉ rõ vấn đề của đội tuyển Việt Nam sau thời thầy Park

Thứ Năm 16/11/2023 07:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước lượt trận mở màn vòng loại World Cup 2026, các tờ Chosun và Osen (Hàn Quốc) đều đã có bài viết đánh giá việc tuyển Việt Nam đã kém sức hút khi được dẫn dắt bởi nhà cầm quân người Pháp, Philippe Troussier.

Cụ thể, tờ báo này cho rằng sức hút của đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV Troussier đã giảm đi rõ rệt so với khi được dẫn dắt bởi ông Park Hang Seo.

Tờ Chosun viết: "Trong đợt thi đấu giao hữu vào tháng 10, đội bóng của HLV Troussier đã toàn thua cả ba trận đấu với tỷ số 0-2 trước Trung Quốc, 0-2 trước Uzbekistan và 0-6 trước Hàn Quốc. Dư luận Việt Nam nghi ngờ về tài cầm quân của HLV người Pháp.

Truyền thông Hàn Quốc chỉ rõ vấn đề của đội tuyển Việt Nam sau thời thầy Park 1
Tuyển Việt Nam bị đánh giá kém sức hút dưới thời HLV Philippe Troussier

Việc để thua tan nát trước Hàn Quốc hay thậm chí thua dễ dàng trước những đội bóng ở nhóm hai như Trung Quốc hay Uzbekistan. Điều đó khiến cho người hâm mộ vô cùng thất vọng.

Những kỳ vọng vào HLV Troussier giảm mạnh so với thời HLV Park Hang Seo. Người hâm mộ không còn mặn mà tới sân cổ vũ đội tuyển. Vì thế, doanh thu bán vé ở sân Mỹ Đình trong trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Iraq giảm mạnh.

Còn nhớ, thời HLV Park Hang Seo, những trận đấu của đội tuyển Việt Nam luôn ở trong tình trạng cháy vé. Sức hút của đội tuyển Việt Nam giảm đi cùng với sự ra đi của HLV người Hàn Quốc".

Hãng truyền thông Osen của Hàn Quốc cũng có đăng bài bình luận về HLV Troussier thông qua sự so sánh với người tiền nhiệm Park Hang Seo. Tờ Osen đánh giá: "Đội tuyển Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Troussier sẽ chạm trán tuyển Iraq ở trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 trên sân nhà Mỹ Đình vào ngày 21/11 tới. 

Đây sẽ là lần đầu tiên HLV Troussier cầm quân trên sân nhà thuộc một giải đấu chính thức. Tuy nhiên, có vẻ như bầu không khí trước trận đấu này vẫn đang khá lạnh lẽo. Trận đấu này vẫn chưa tạo được nhiều sức hút với người hâm mộ.

Khi HLV Park Hang Seo còn dẫn dắt tuyển Việt Nam, tất cả những trận đấu của đội tuyển đều mau chóng cháy vé. Tuy nhiên, với việc HLV Park đã ra đi, sức hút của ĐTQG cũng có dấu hiệu giảm sút".

Tờ Osen cũng chỉ ra rằng việc tuyển Việt Nam để thua 3 trận giao hữu trong tháng 10 vừa qua chính là một trong những nguyên nhân khiến sức hút của ĐTQG bị giảm sút trước thềm vòng loại World Cup 2026.

Vào lúc này vé xem trận Việt Nam gặp Iraq vẫn đang được VFF phát hành nhưng không khí dường như khá trầm lắng. Vì thế, thầy trò ông Troussier sẽ cần phải hướng tới chiến thắng trước Philippines vào ngày 16/11 tới đây, nhằm tạo hiệu ứng tích cực, qua đó tăng thêm niềm tin cho người hâm mộ.

Nhận định Việt Nam vs Philippines (18h00 ngày 16/11): 3 điểm không đơn giản.Nhận định Việt Nam vs Philippines (18h00 ngày 16/11): 3 điểm không đơn giản.
Đội tuyển Việt Nam bước vào chiến dịch vòng loại World Cup 2026 bằng chuyến làm khách trước Philippines. Với sức mạnh của mình, liệu thầy trò ông Troussier có thể dễ dàng chinh phục 3 điểm ở trận đấu tới?
AFC cảnh báo tuyển Iraq về sức mạnh của Việt Nam và Indonesia AFC cảnh báo tuyển Iraq về sức mạnh của Việt Nam và Indonesia
Trước lượt đấu khai màn tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã có những phân tích về bảng của đội tuyển Việt Nam.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X